Kinh nghiệm du lịch phượt Ayuthaya

- Nếu muốn thử cảm giác phiêu lưu khám phá hãy thuê một chiếc xe máy từ Bangkok và tự mình tìm đường, lái xe bên phía tay trái ở một đất nước xa lạ chắc hẳn là một trải nghiệm khó quên. Giá thuê xe ở Bangkok cũng không hề đắt, chỉ khoảng 150.000đ/ ngày bạn có thể có một ngày giong ruổi khám phá Ayuthaya cổ xưa bằng xe máy.

- Khi chụp ảnh cùng những bức tượng Phật ở đây Bạn cần đặc biệt chú ý không được phép đứng cao hơn tượng phật để tỏ lòng kính trọng.
- Đến Ayuthaya bạn cũng nhất định phải thử cưỡi voi đi dạo trong thành phố hay tham gia một buổi họp chợ nổi Ayuthaya. Đây là những nét văn hóa đặc sắc có một không hai ở Thái Lan mà bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ.
- Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa và có 4 mùa rõ rệt: Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, Mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12.

- Nhiệt độ trung bình của thời tiết Thái Lan cao hơn Việt Nam, nhiệt độ thường từ 32 độ C vào tháng 12 và lên tới 35 độ C vào tháng 4 hàng năm.

- Theo tạp chí Travel Guides, thời điểm tuyệt vời và dễ chịu nhất ở Thái Lan là từ tháng 11 tới tháng 2, vì đây là khoảng thời gian mát mẻ nhất trong năm. Tuy nhiên, đây là mùa du lịch cao điểm ở đất nước chùa Vàng nên giá cả cũng sẽ tăng cao và lượng du khách nước ngoài đến Thái cũng đông hơn các tháng khác. Vì vậy, nếu bạn là du khách ưa thích sự vắng vẻ hoặc là người thích đi du lịch bụi với giá cả rẻ nhất, bạn có thể đặt vé sang Thái vào tháng 10 hoặc tháng 3, lúc đó thời tiết vẫn dễ chịu mà chi phí sinh hoạt, giá vé tại các điểm du lịch không quá cao.
   Bangkok
Xe bus từ Bangkok
– Đi bằng Minibus (xe 12 chỗ, thích hợp nếu bạn không đem theo hành lý): Bạn đi BTS đến bến Victory Monument thì xuống và đi dọc theo đường đi bộ trên không, rồi đi xuống đường sẽ nhìn thấy rất nhiều minibus ở đây, chọn xe nào đi đến Auyttaya, vé xe là 60Baht/ 1 chiều. Thường thì cứ 15 phút lại có một chuyến, liên tục đến 6h chiều. Đây là cách đi nhanh nhất, nhưng nếu bạn có nhiều hành lý đem theo thì không đi bằng cách này được.

– Đi bằng bus: đi BTS đến bến Mochit rồi xuống đi bộ tới Nothern Bus Terminal, và chọn xe bus đi tới Ayuttaya.
Tàu hỏa từ Bangkok
Để đến Ayutthaya, bạn chỉ cần đi một chuyến tàu lửa với giá 20 Baht xuất phát từ ga Hua Lamphong ở thủ đô Bangkok. Thời gian đi từ Bangkok đến Ayutthaya mất khoảng một tiếng.
   Hà Nội/ Đà Nẵng/ Hồ Chí Minh
Máy bay từ Hà Nội/ Đà Nẵng/ Hồ Chí Minh
Bạn có thể đặt vé máy bay đến Bangkok sau đó thuê xe để đến Ayuthaya.

Đặt vé máy bay đến Bangkok tại:

Cố đô Ayuthaya là khu di tích này nằm hòa lẫn trong khu dân cư sinh sống vì vậy việc thuê khách sạn hay nhà nghỉ tương đối phức tạp. Các khách du lịch quen thường chọn nghỉ ngơi ban đêm tại các khách sạn ở thủ đô Bangkok và quay lại đây vào sáng sớm. Do Ayuthaya cách Bangkok không xa và giao thông thường rất thuận lợi nên đây là một biện pháp tối ưu.

Một số khách sạn, Nhà nghỉ tại Ayuthaya:
Xe máy
- Nếu muốn thử cảm giác phiêu lưu khám phá hãy thuê một chiếc xe máy từ Bangkok và tự mình tìm đường, lái xe bên phía tay trái ở một đất nước xa lạ chắc hẳn là một trải nghiệm khó quên. Giá thuê xe ở Bangkok cũng không hề đắt, chỉ khoảng 200 Baht/ ngày bạn có thể có một ngày giong ruổi khám phá Ayuthaya cổ xưa bằng xe máy.

- Nếu Bạn đến Ayutthaya bằng Bus hoặc Tàu hỏa. Sau khi đến đây, bạn có thể thuê xe máy để đi thăm thú các điểm trong vùng. Giá khoảng 70 Baht /1 ngày cho xe đạp, và 200 Baht /1 ngày cho xe máy. Cần phải đặt cọc tiền mặt hoặc hộ chiếu.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-ayuthaya dac-san-ayuthaya-an-gi-o-ayuthaya /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-ayuthaya