Kinh nghiệm du lịch phượt Đà Lạt

- Người dân Đà Lạt hiền hòa, thân thiện, nhưng luôn sẵn sàng hét giá cao với người mua, càng có vẻ sang càng bị hét. Ra chợ Đà Lạt chú ý cẩn thận tư trang tiền bạc, rất dễ bị móc túi ở đây.

- Ở gần khu vực Thung lũng Tình Yêu, thường có các anh xe thồ mồi chài mua dâu, bạn không nên mua vì giá cao và dâu không chất lượng. Bạn nên mua dâu hương, trái nhỏ nhưng ngọt, nhưng đừng có ý định mua thật nhiều dâu mang về (bỏ vào hộp), vì chúng sẽ bị dập rất nhiều dù cho giữ kỹ.

- Ở quanh Hồ Xuân Hương cũng rất nhiều cò mồi, tuyệt nhiên không nghe lời họ vào các hàng ăn, quán cà phê vì bạn sẽ bị “chặt đẹp” ngay. Nếu không bạn chưa chuẩn bị trước các địa chỉ tin cậy thì nên vào những quán đông khách.

- Chú ý khi vào quán ăn hay mua đồ đều phải hỏi giá trước, vì thường sau khi ăn hoặc mua sẽ bị chặt chém nếu Khách không hỏi giá trước. Những địa điểm bán trái cây, hàng ăn ở chợ Đà Lạt khi cho dùng thử có thể sẽ bị tính phí khi dùng thử.
Khí hậu Đà Lạt quanh năm ôn hòa mát mẻ vì thế bạn có thể đến đây bất cứ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên những tháng mùa hè thường có mưa, thường thì vào tháng 8 đến tháng 10.

Với những ai lãng mạn thì lại thích Đà Lạt vào mùa mưa, cả Đà Lạt chìm trong khúc tình ca đẹp lạ lùng. Những tháng này là mùa hè oi ả nên du khách tìm đến Đà Lạt rất đông, mùa các đơn vị, cơ quan thường tổ chức những chuyến đi chơi. Đà Lạt là nơi ai cũng muốn đến, cho nên, dẫu vào mùa mưa Đà Lạt cũng đẹp đầy sức hút.

Nếu bạn vi vu bằng một chiếc xe máy sẽ cảm nhận được một thành phố sương mù ướt đẫm và se lạnh. Ngày nay, nhiều người đến thành phố này không phải là để du lịch ngắm cảnh như trước đây nữa, mà họ đến để tận hưởng khí trời.

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt thì thời điểm lý tưởng nhất là cuối thu đầu đông vào tháng 11 và 12. Lúc này, những cơn mưa kéo dài đã chấm dứt, những cơn gió mát ùa về mang theo cái se lạnh của ngày chớm đông. Đến Đà Lạt vào lúc này bạn có thể thả mình tản bộ trên những con đường ngoằn nghèo để đắm mình trong không gian thoáng đãng. Khi đó Đà Lạt sáng bừng, phủ một sắc xanh mát rượi và hoa nở ngút ngàn, uốn mình kiêu sa nhất là những bông hoa Dã Quỳ. Dọc theo các triền đồi là loại hoa mimosa đài các vàng óng khiến du khách liêu xiêu tản bộ, chụp ảnh và cho ra lò những bộ ảnh đẹp không thể thơ mộng hơn.

Thời điểm Đà Lạt nóng nhất là vào tháng 3, tháng 4 lúc này cỏ cây khô héo, thời tiết oi bức hơn.

Tóm lại, bạn có thể đến Đà Lạt tất cả các mùa trong năm nhưng lý tưởng nhất vẫn là thời gian cuối mùa mưa, đầu mùa khô tức là từ tháng 11 đến đầu tháng 3 năm sau.
   Hà Nội/ Đà Nẵng/ Hồ Chí Minh
Máy bay từ Hà Nội/ Đà Nẵng/ Hồ Chí Minh
Từ Hà Nội/ Đà Nẵng/ Thành phố Hồ Chí Minh Bạn có thể đặt vé máy bay để đến thẳng Đà Lạt. Đặt vé máy bay đến Đà Lạt tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

   Hồ Chí Minh
Xe khách từ Hồ Chí Minh
# Xem thông tin các xe Khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt tại đây.
+ Liên hệ đặt xe khách Thành Bưởi: 1900 6079
+ Liên hệ đặt xe khách Phương Trang: 1900 6067. - Website xe khách Phương Trang: # https://futabus.vn/
Xe máy từ Hồ Chí Minh
Từ thành phố Hồ Chí Minh chạy xe theo quốc lộ 1A đến km 1832 là ngã ba dầu giây thuộc tỉnh Đồng Nai (ngã ba Dầu Giây cách Tp HCM 67km). Rẻ trái theo QL20 để đi Đà Lạt. Từ Dầu Giây chạy thêm khoảng 233km nữa là đến Đà Lạt.
   Hà Nội
Tàu hỏa từ Hà Nội
+ Du khách đi theo tuyến đường sắt từ ga Hà Nội (thành phố Hà Nội) vào ga Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận). Sau đó nhà ga sẽ có xe đưa du khách từ ga Tháp Chàm lên thành phố Đà Lạt qua đèo Ngoạn Mục.
Thời gian di chuyển từ ga Hà Nội đến ga Tháp Chàm: khoảng 30 giờ.
Thời gian di chuyển từ ga Tháp Chàm lên thành phố Đà Lạt: khoảng 3 giờ.

+ Hoặc du khách có thể đi theo tuyến đường sắt từ ga Hà Nội (thành phố Hà Nội) vào ga Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Sau đó du khách đón xe lên Đà Lạt tại Bến xe phía Nam (địa chỉ: 58 Đường 23/10, Nha Trang, Khánh Hòa), gồm các hãng xe: Công ty TNHH Phương Trang giờ khởi hành: 08h00, 10h00, 14h00 hàng ngày.Công ty TNHH Mai Linh giờ khởi hành: 08h30 và 15h00 hàng ngày.
Thời gian di chuyển từ ga Hà Nội đến ga Nha Trang: khoảng 27 giờ.
Thời gian di chuyển từ ga Nha Trang lên thành phố Đà Lạt: khoảng 3 giờ 30 phút.
   Đà Nẵng
Xe khách từ Đà Nẵng
# Xem thông tin các xe Khách từ Đà Nẵng đến Đà Lạt tại đây.
   Nha Trang
Xe khách từ Nha Trang
# Xem thông tin các xe Khách từ Nha Trang đến Đà Lạt tại đây.
Xe máy từ Nha Trang
Chạy xe theo cung đường Nha Trang – Khánh Vĩnh – Đà Lạt. Đi bằng cung đường này rất đẹp và rút ngắn được 90km so với con đường đi qua Phan Rang.
   Phan Rang
Xe máy từ Phan Rang
Từ Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) chạy xe theo theo quốc lộ 27, đi tiếp lên đèo Ngoạn Mục rồi theo đường đèo Dran lên Trại Mát là tới Đà Lạt (hoặc có thể đi đường Thạnh Mỹ đến Finom rẽ phải đi theo quốc lộ 20). Đoạn đường từ Phan Rang lên Đà Lạt dài 120km.
   Cần Thơ
Xe khách từ Cần Thơ
# Xem thông tin các xe Khách từ Cần Thơ đến Đà Lạt tại đây.
Đà Lạt hiện đang là một trong những nơi du lịch hot nhất hiện nay, Bạn có thể dễ dàng tìm các Khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ ở đây.

Nếu bạn là dân Phượt hoặc Du Lịch bụi cần tìm nhà nghỉ giá tốt, trên đường 3/4 gần bến xe Phương Trang có rất nhiều nhà nghỉ với mức giá bình dân 150.000đ/ 2 người và 160.000đ/ 3 người.
Một số khách sạn, Nhà nghỉ tại Đà Lạt:
Hầu hết các điêm tham quan tại Đà Lạt đều nằm trong vòng bán kinh 10km từ trung tâm cho nên việc di chuyển không mất nhiều thời gian, các phương tiện để đi lại tại Đà Lạt mà bạn có thể lựa chọn là:

XE MÁY
Xe máy là phương tiện đi lại cơ động và tiện lợi nhất. Nếu là lần đầu đi Đà Lạt bạn nên trang bị thêm cho mình một bản đồ du lịch Đà Lạt (xin được ở các nhà nghỉ hoặc khách sạn bạn thuê) hoặc sử dụng hệ thống GPS (máy GPS, chức năng định vị GPS trên điện thoại,…)
Có rất nhiều dịch vụ cho thuê xe gắn máy tại Đà Lạt, bạn có thể liên hệ thuê tại tiếp tân khách sạn hoặc liên hệ trực tiếp với các bên cung cấp dịch vụ thuê xe gắn máy. Tùy theo xe số hay xe tay ga, giá từ 100.000đ – 130.000đ/ ngày.

Một số địa chỉ cho thuê xe gắn máy tại Đà Lạt
Thuê xe Kiệt Liên cạnh ảnh màu Minh Phương: 5 Nguyễn Thị Minh Khai.
Các khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân gần quán Nem Nướng bà Nghĩa.

XE ĐẠP
Với không khí mát mẻ việc chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển để đi lại tại Đà Lạt sẽ khá là lãng mạn.
Khu vực quanh Hồ Xuân Hương là địa điểm cho bạn lựa chọn nếu bạn muốn thuê xe đạp đôi. Để thuê được xe bạn cần có CMND.

Một số địa điểm cho thuê xe đạp đôi tại Đà Lạt
- Bên cạnh cà phê Nhật Nguyên, địa chỉ: số 2 - Trần Quốc Toản - TP Đà Lạt, gần công viên Ánh Sáng
- Số 1 Lê Thị Hồng Gấm, đường vào chợ Đêm Đà Lạt
- Số 1 Bùi Thị Xuân, bên cạnh khu vui chơi giải trí Đà Lạt
- Các địa điểm quanh Bờ Hồ Xuân Hương, tại các khách sạn khu Nam Kỳ Khởi Nghĩa

XE ĐIỆN
Đây là dịch vụ của Mailinh Đà Lạt (khai trương ngày 11 tháng 12 năm 2007), xe điện có thể chở 6 người, bạn được đi một vòng quanh Hồ Xuân Hương. Tại Đà Lạt các dịch vụ và tuyến đường sẽ được mở rộng hơn, trong thời gian không xa, bạn có thể mua vé hoặc thuê nguyên chiếc để đi tham quan các điểm du lịch trong thành phố.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-da-lat dac-san-da-lat-an-gi-o-da-lat /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-da-lat
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Lâm Đồng

- Hướng dẫn du lịch.
- Đặc sản.
- Địa điểm du lịch.
- Bản đồ du lịch.