Kinh nghiệm du lịch phượt Di Linh

- Đường từ Tp.Hồ Chí Minh lên Di Linh có nhiều đoạn đèo, nếu đi phượt bằng xe máy, nên mang theo các đồ dụng cụ sửa xe cần thiết vì có những đoạn đèo vắng, không có người ở. Nơi đây có nhiều khúc cua nguy hiểm nên bạn cần kiểm tra kỹ các thiết bị xe cá nhân trước khi lên đường.

- Bạn nên mang theo sẵn áo khoác vì nhiệt độ ở Di Linh xuống thấp về đêm.
- Nếu đi nhóm từ 10 người, bạn có thể liên hệ chính quyền địa phương, xin cắm trại qua đêm ở các chân thác.
Khí hậu Di Linh mát mẻ, nhiệt độ trung bình cả năm là 20 độ C. Ở Di Linh 1 ngày như có 4 mùa. Buổi sáng mùa xuân hoa nở, trưa nắng hạ, chiều thu nhẹ nhàng và ban đêm là mùa đông lạnh lẽo. Tuy nhiên, Di Linh có hai mùa rõ rệt trong năm, mùa khô nơi đây đặc trưng với hương thơm nồng nàn của muôn trùng những nương cà phê bạt ngàn và mùa mưa đến kéo theo cả thảm thực vật tươi xanh tràn đầy năng lượng sống.

Mùa mưa của vùng đất này bắt đầu từ tháng 4 - 11. Mỗi mùa có đặc điểm riêng, bạn có thể lựa chọn thời gian đến tùy sở thích.
Đặc biệt là vào tháng 11 Hoa dã quỹ nở vàng rực hai bên đường đi.
   Hồ Chí Minh
Xe khách từ Hồ Chí Minh
Đi bằng xe khách sẽ có chi phí rẻ hơn, với giá vé khoảng 170.000đ đến 240.000đ/ người/ chiều. Nếu bạn đi từ Tp.Hồ Chí Minh, bạn hãy bắt xe khách tuyến Tp. HCM – Đà Lạt tại bến xe Miền Đông hay các hãng xe đi Đà Lạt như Phương Trang, Thành Bưởi. Xe này đi qua địa điểm Di Linh, bạn hãy bảo bác tài cho xuống ở đó.
# Xem thông tin các xe Khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Di Linh tại đây.
Máy bay từ Hồ Chí Minh
Nếu đi máy bay, bạn mua vé TP.HCM - sân bay Liên Khương (Đà Lạt), rồi đi taxi từ sân bay đến Di Linh. Giá vé máy bay khoảng 500.000đ - 800.000đ một người một chiều.

Đặt vé máy bay đến Đà Lạt tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

Xe máy từ Hồ Chí Minh
Di chuyển bằng xe máy: Từ trung tâm TP.HCM, bạn di chuyển theo xa lộ Hà Nội đến QL 1 - ngã tư Dầu Giây - QL 20 - Bảo Lộc - Di Linh.
Tại Di Linh không có đặc sản nổi bật. Các món bạn có thể thử là cơm, mì Quảng, bún riêu (trong chợ), các loại trái cây và nông sản. đặc biệt là café Di Linh.

Café Di Linh
Huyện Di Linh có hơn 41.700 ha cà phê (chiếm 93%) diện tích cây lâu năm, năng suất 32 tạ/ha, sản lượng đạt 133.440 tấn/năm (chiếm 40%) sản lượng cà phê tỉnh Lâm Đồng. Huyện đang kêu gọi các doanh nghiệp, đầu tư Nhà máy đánh bóng cà phê nhân, Nhà máy chế biến cà phê bột tiêu chuẩn quốc tế, nhằm tăng giá trị và khẳng định thương hiệu “Cà phê Di Linh”.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-di-linh dac-san-di-linh-an-gi-o-di-linh /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-di-linh
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Lâm Đồng

- Hướng dẫn du lịch.
- Đặc sản.
- Địa điểm du lịch.
- Bản đồ du lịch.