Kinh nghiệm du lịch phượt Hội An

- Khi bạn muốn vào khu vực di sản, bạn hãy mua vé ở quầy phục vụ của Văn phòng Hướng dẫn tham quan Hội An. Với vé tham quan này, bạn được quyền thăm viếng 4 điểm, tương ứng với 4 ô trong tổng số các điểm tham quan.

- Bạn nên ăn mặc đứng đắn và tỏ ra nghiêm túc khi tham quan các di tích. Những người làm việc ở đây có thể không nói gì với bạn nhưng họ rất lấy làm khó chịu khi bạn đi đứng, nói cười tùy tiện trong di tích của họ.

- Lúc nào và bất cứ ở đâu bạn cũng phải tỏ ra sạch sẽ, gọn gàng và lịch sự để không làm mất đi vẻ đẹp của một di sản văn hóa thế giới như Hội An.
- Bạn không nên tặng quà, dù nhỏ (như bút viết, bánh kẹo hoặc tiền lẻ) cho trẻ em vì như thế bạn đã vô tình tạo những thói quen xấu cho các em.

- Các nhà hàng, cửa hiệu luôn sẵn sàng phục vụ bạn tận tình. Vì thế, bạn không nhất thiết phải nghe những người dẫn mối hoặc theo họ đến nơi mua sắm vì có thể bạn phải trả công cho họ mà vẫn không biết qua những thứ bạn mua sắm.

- Nếu bạn là người mở hàng cho một cửa hiệu nào đó, bạn nên mua một thứ gì đó, dù nhỏ. Làm như thế, bạn đã tạo được niềm tin cho người bán hàng rằng chị (anh) ấy sẽ mua may bán đắt trong ngày.

Giá vé tham quan đô thị cổ Hội An
- Khách nội địa: 80.000đ/ người/ lượt.
- Khách nước ngoài : 120.000đ/ người/ lượt.
Miễn lệ phí hướng dẫn cho đoàn từ 8 khách trở lên, liên hệ thuyết minh viên tại nơi bán vé.
Vé có thời hạn trong 24 giờ, được thăm quan 3 điểm tuỳ chọn và cảnh quan phố cổ.

Nếu đi taxi ra mấy quán ở biển Cửa Đại để ăn Hải Sản thì chỉ bảo lái xe cho đến gần chỗ đó rồi bạn tự vào, hỏi giá cụ thể và xem menu đầy đủ. Nếu không bạn có thể tự thuê xe máy hoặc đạp xe đạp ra đó nếu đi tự túc được. Nên cảnh giác nếu đi taxi ra Cửa Đại ăn Hải Sản.
Thời điểm lí tưởng nhất để đến Hội An là từ tháng 2 đến tháng 4, vào thời gian này mưa ít, thời tiết dễ chịu. Mỗi năm có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7, thỉnh thoảng có những đợt rét mùa đông nhưng không đậm và không kéo dài.

- Ngày 14 âm lịch hàng tháng: Vô cùng tuyệt vời, vô cùng thú vị nếu bạn đến Hội An vào thời điểm này. Bởi vào ngày cận rằm này, tất cả các gia đình ở phố cổ Hội An sẽ tắt hết đèn điện và thắp đèn lồng. Do đó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh tượng đẹp huyền bí mà bình thường chỉ thấy trên TV. Không chỉ vậy, những lễ hội, những màn văn nghệ đặc sắc sẽ không làm bạn ân hận vì đã đến Hội An vào khoảng thời gian này.

- Tháng 2 đến tháng 4: Vào khoảng thời gian này, thời tiết ở Hội An đặc biệt mát mẻ và dễ chịu. Rất thích hợp cho những ai muốn đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn.

- Tháng 5 đến tháng 7: Đây là thời điểm gần kết thúc mùa khô ở Hội An, thời tiết rất tuyệt vời để bạn đi biển và Cù Lao Chàm.

- Tháng 10 đến tháng 12: Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác bơi thuyền trong phố cổ Hộ An thì hãy đến đây vào khoảng thời gian này. Bởi đây là lúc bắt đầu mùa mưa ở Hội An và phố cổ ngập chìm trong nước, do đó mà người dân phải đi lại bằng thuyền. Nhưng nếu đi vào thời gian này thì hãy chắc chắn rằng kế hoạch du lịch của bạn sẽ bị các cơn mưa cản trở. Cho nên hãy suy nghĩ kỹ trước khi đi vào thời gian này nhé.
   Đà Nẵng
Xe máy từ Đà Nẵng
Từ Đà Nẵng về Hội An bằng xe máy các bạn có thể di chuyển theo hai hướng chính:
1. Từ Thành phố Đà Nẵng đi về Hội An có hai hướng. Một là đi theo quốc lộ 1 về phía Nam khoảng 27km đến đường Vĩnh Điện rồi rẽ trái thêm 10km. Vào Hội An theo đường Huỳnh Thúc Kháng có thể ghé thăm Tháp Chàm Bằng Anh ở Vĩnh Điện.
2. Con đường thứ hai gần hơn, vắng hơn, đi từ Trung Tâm Đà Nẵng qua cầu sông Hàn, vào tỉnh lộ Đà Nẵng – Hội An, ghé thăm Ngũ Hành Sơn, đến Hội An khoảng 30km.
Xe khách từ Đà Nẵng
# Xem thông tin các xe Khách từ Đà Nẵng đến Hội An tại đây.

Taxi tại Đà Nẵng
Taxi Sông Hàn Điện thoại: 0511.3.655.655
Hương Lúa Taxi Điện thoại: 0511.3.828.282
Mai Linh Taxi Điện thoại: 0511.3.525.252
Airport Taxi Điện thoại: 0511.3.825.555
   Hà Nội
Xe khách từ Hà Nội
# Xem thông tin các xe Khách từ Hà Nội đến Hội An tại đây.
   Hà Nội /Hồ Chí Minh
Máy bay từ Hà Nội /Hồ Chí Minh
Do Hội An không có ga tàu, bến xe, sân bay nên mọi việc di chuyển đều phải tập trung ở Đà Nẵng. Và chạy thêm khoảng 30km từ Đà Nẵng để đến Hội An. Nếu đủ thời gian và điều kiện bạn có thể ở lại du ngoạn thành phố Đà Nẵng trẻ và năng động.

Toàn bộ các hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, VietJetAir, Jetstar đều có đường bay tới Đà Nẵng. Và thường xuyên có khuyến mãi về giá vé đến Đà Nẵng. Nếu du khách đi máy bay từ sân bay Nội Bài hoặc sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Đà Nẵng sẽ mất 90 phút. (Sân bay nằm ngay gần trung tâm thành phố, bạn đi taxi chỉ khoảng 50,000đ là tới chân cầu sông Hàn). Giá vé máy bay thường giao động khoảng 600.000đ - 2.200.000đ một vé, tùy hãng hàng không và loại vé du khách chọn.

Đặt vé máy bay đến Đà Nẵng tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

   Hồ Chí Minh
Xe khách từ Hồ Chí Minh
# Xem thông tin các xe Khách từ Hồ Chí Minh đến Hội An tại đây.
Một số khách sạn, Nhà nghỉ tại Hội An:
Phương tiện đi lại tại Hội An khá đa dạng và phong phú. Để khám phá khu phố cổ Hội An và các khu vực lân cận phố cổ Hội An bạn có thể:

Đi bộ
Đi bộ là hình thức đi lại phổ biến nhất khi tham quan và khám phá phố cổ Hội An. Bạn nên sử dụng bản đồ để việc đi lại thuận lợi hơn. Các tuyến đường bên trong phố cổ như Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Trần Hưng Đạo…là thuận tiện nhất cho du khách đi bộ. Các ngày trong tuần Hội An đều tổ chức phố đi bộ dành cho du khách, tất cả các phương tiện có động cơ đều bị cấm.
Đường Nguyễn Phúc Chu nằm ở bờ bên kia của phố cổ là con đường đi bộ mới của Hội An, đây có khu vực vườn tượng và rất nhiều nhà hàng, quán ăn tấp nập. Xen kẽ là những cửa hàng bán đồ lưu niệm.

Xe đạp, xe máy
Có thể thuê xe máy, xe đạp ngay tại khách sạn nơi lưu trú hoặc các điểm dịch vụ cho thuê xe trên các đường phố tại Hội An với mức giá khá rẻ.
Giá tham khảo: thuê xe đạp: 30.000đ/ ngày; thuê xe gắn máy (xe số): 100.000đ – 150.000đ/ ngày; thuê xe gắn máy (xe tay ga): 200.000đ/ ngày.

Xe xích lô
Đây là phương tiện rất thuận tiện cho du khách khi đi tham quan phố cổ Hội An và các điểm du lịch lân cận trong phạm vi gần. Có nhu cầu, du khách liên hệ trực tiếp với các chủ xe thường xuyên có mặt trên các đường phố tại Hội An.

Taxi
Taxi Mai Linh tại Hội An. Điện thoại: 0510.392.9292
Taxi Mai Linh tại Tam Kỳ. Điện thoại: 0510.383.8383
Taxi Hội An tại Hội An. Điện thoại: 0510.391.9919
Taxi Faifo tại Hội An. Điện thoại: 0510.391.9191

Tàu, thuyền
Với một số điểm du lịch như: khám phá Hội An bằng thuyền, đi Cù Lao Chàm việc đi thuyền, tàu là đều bắt buộc. Du khách đến cảng Cửa Đại sau đó mua vé tàu để ra cù lao Chàm. Hoặc tại khu vực chùa Cầu cũng có các các thuyền gỗ nhỏ nhận chở du khách đi dọc sông Thu Bồn, chi phí thì du khách tự thỏa thuận với chủ ghe.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-hoi-an dac-san-hoi-an-an-gi-o-hoi-an /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-hoi-an
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Quảng Nam

- Hướng dẫn du lịch.
- Đặc sản.
- Địa điểm du lịch.
- Bản đồ du lịch.