Kinh nghiệm du lịch phượt Tây Ninh

- Bạn nên mặc quần áo gọn nhẹ, dễ vận động, mang áo khoác, mũ, kem chống nắng, kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng, thuốc đau bụng (đề phòng khi thưởng thức các món lạ).
- Nên mang giày thể thao hay giày bệt để leo núi. Ngoài ra, nếu có dự định dã ngoại và qua đêm trên núi Bà Đen thì phải trang bị lều, áo ấm, thức ăn...

- Nếu bạn đến Tây Ninh bằng xe máy cá nhân, nên chú ý chạy tốc độ vừa phải vì đường đi Tây Ninh thường xuyên có kiểm tra tốc độ xe máy.
- Mang theo passport nếu muốn đi thăm cửa khẩu.
Bạn có thể đến Tây Ninh bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng thời gian nhộn nhịp nhất rơi vào hai dịp là rằm tháng giêng và rằm trung thu sẽ có các lễ hội: Lễ hội Xuân núi Bà, Lễ hội Đức Chí Tôn, Lệ hội Yến Diêu Trì.

Nếu bạn muốn leo núi Bà Đen thì củng nên xem dự báo thời tiết, trời càng mưa thì khả năng có mây trên đỉnh là rất cao.
   Các tỉnh Miền Bắc / Miền Trung
Máy bay từ Các tỉnh Miền Bắc / Miền Trung
Nếu Bạn xuất phát từ các tỉnh miền Bắc hoặc miền Trung, Bạn có thể mua vé Máy bay đển Thành phố Hồ Chí Minh để đến Tây Ninh. Hiện tại các hãng bay Vietnam airline, JetStar và VietJet Air đểu có cung cấp các chuyến bay đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặt vé máy bay đến Thành phố Hồ Chí Minh tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

   Hồ Chí Minh
Xe khách từ Hồ Chí Minh
# Xem thông tin các xe Khách từ Tp.Hồ Chí Minh đến Tây Ninh tại đây.
Xe máy từ Hồ Chí Minh
Tây Ninh cách Tp.Hồ Chí Minh 99km, nếu đi bằng xe máy mất khoảng 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng di chuyển (tùy vào tình trạng giao thông).

Có 2 cung đường đi:
- Từ Tp.Hồ Chí Minh chạy xe theo tuyến quốc lộ 22A đến ngã 3 Trảng Bàng, rẽ phải theo tỉnh lộ 782 (đường Bời lời, hướng đi về huyện Dương Minh Châu). Cứ theo đường 782 đi hơn 50km nữa là đến thị xã Tây Ninh. Cung đường này có nhiều đoạn nhỏ hẹp, một số ngã 3 không để bảng chỉ dẫn hướng đi. Tuy nhiên đi theo cung đường này sẽ rút ngắn thời gian hơn.

- Từ Tp Hồ Chí Minh chạy xe theo tuyến quốc lộ 22A đến ngã 3 Trảng Bàng thì rẻ trái (QL22A). Đến ngã ba thị trấn Gò Dầu (ngay chợ Gò Dầu, rẽ trái đi cửa khẩu Mộc Bài) thì rẽ phải theo quốc lộ 22B chạy khoảng 60km nữa là đến vòng xoay trung tâm thị xã Tây Ninh. Cung đường này có đường rộng, dễ đi, được mục kích cảnh ruộng đồng mênh mông và ngắm cảnh đẹp của dòng sông Vàm Cỏ Đông, đặc biệt cảnh hoàng hôn rất đẹp đoạn đi qua huyện Gò Dầu – Hòa Thành.
Khách sạn ở thành phố Tây Ninh thường tập trung nhiều ở khu vực gần núi Bà Đen trên các con đường Đại lộ 30/4, đường CMT8... giá phòng dao động từ 100.000đ đến 400.000đ/ đêm. Ngoài ra, trải nghiệm cắm trại trên núi Bà Đen ngắm bình minh và săn mây cũng là một trải nghiệm được nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch bụi lựa chọn.

Một số khách sạn, Nhà nghỉ tại Tây Ninh:
XE MÁY
xe máy là phương tiện thuận lợi nhất để đi đến các điểm du lịch, ngoại phương tiện xe máy có sẵn, có thể thuê xe máy tại các khách sạn lớn trong trung tâm thị xã.

Một số địa điểm cho thuê xe máy tại Tây Ninh:
DNTN Minh Việt
Khu Phố 4, X. Hòa Thành, H. Hòa Thành, Tây Ninh
SĐT: (066) 3841473

DNTN Thạnh Đức
E51/2 Khu Phố 2, X. Hòa Thành, H. Hòa Thành, Tây Ninh
SĐT: (066) 3841230

Cty Khương Huê TNHH
550-552 Cách Mạng Tháng Tám, P. 3, TX. Tây Ninh, Tây Ninh
SĐT: (066) 3822705

Cty Hoàn Vũ TNHH
726 KP 1, Cách Mạng Tháng Tám, P. 4, TX. Tây Ninh, Tây Ninh
SĐT: (00) 3822144

XE BUS
xe bus là loại hình vận chuyển đang trở nên phổ biến tại Tây Ninh, đặc biệt vào các ngày lể, tuyến 603 xuất phát từ bến xe Tây Ninh, đi ngang qua tòa thánh Tây Ninh.

Các tuyến xe buýt:
- Gò Dầu – Củ Chi
- Truông Mít- Bến xe Củ Chi
- Mộc Bài – Gò Vấp – Bến Thành
- Tuyến Mộc Bài- Tân Bình- Bến Thành
- Bến xe Tây Ninh đến bến xe Dương Minh Châu
- Bến xe Tây Ninh đến cửa khẩu Xa Mát (huyện Tân Biên)
- Truông Mít- cầu K13- DMCC
- Bến xe Tây Ninh đến Kà Tum (huyện Tân Châu, Tây Ninh)
- Hòa Thành- xã Biên Giới (huyện Châu Thành, Tây Ninh)
/nhung-dia-diem-du-lich-o-tay-ninh dac-san-tay-ninh-an-gi-o-tay-ninh /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-tay-ninh