Những điều cần lưu ý khi đến Đảo Lý Sơn

- Bạn cần kiểm tra kỹ thời tiết trước khi đi đảo Lý Sơn vì nếu ra đảo có biển động thì rất khó có tàu vào lại đất liền, nhiều khách du lịch phải ở lại đảo cả tháng vì đi đúng đợt bão.
- Tàu từ cảng Sa Kỳ ra Lý Sơn không nhiều nên bạn phải lưu ý thời gian tàu xuất bến trong mục phương tiện đến Lý Sơn để sắp xếp thời gian di chuyển hợp lý đến cảng, tránh không bị lỡ tàu ra đảo.

- Một số lưu ý khi mua vé tàu tại cảng Sa Kỳ, mỗi người sẽ mua được tối đa 2 vé. Khi mua vé sẽ phải khai báo họ tên, năm sinh, địa chỉ, số CMTND. Đối với các bạn đi đoàn đông, có thể đăng ký danh sách trước với ban quản lý cảng chậm nhất trước 15:30 một ngày trước hôm khởi hành. Bạn cũng có thể mua vé trước một ngày trong khoảng thời gian là 9h-11h và 13h30 - 15h30.
- Trường hợp bạn đã mua vé mà không thể đến kịp giờ tàu chạy, bạn cần thông báo cho ban quản lý cảng ít nhất trước 2h, bạn sẽ được hoàn lại 80% tiền vé hoặc phụ thu thêm 20% để chuyển sang đi chuyến kế tiếp.

Thông tin Ban quản lý cảng Sa Kỳ:
- Điện thoại: 055.3626.431.
- Email: dangky.skg@gmail.com.

- Dịch vụ ăn uống trên đảo cũng khá đắt và thường xuyên có hiện tượng chặt chém khách du lịch ở các khu gần cầu cảng nên tốt nhất bạn liên hệ đặt ăn uống của chủ nhà nơi homestay bạn ở hoặc mua đồ về nhờ chủ nhà nấu.
- Thời tiết trên đảo khá nắng nóng nên chú ý mang theo kem chống nắng và các vật dụng tránh nắng cần thiết.
- Trên đảo không có nhiều dịch vụ cho thuê đồ bơi và đồ lặn nên hãy tự chuẩn bị đồ bơi cần thiết.

- Nên chuẩn bị một số đồ khô, đồ ăn vặt trước khi ra đảo vì trên đảo không có nhiều cửa hàng tạp hóa.
- Với bạn nào đam mê chụp ảnh hãy nhớ đón bình minh trên biển ở đèn biển hòn Mù Cu, phía đông của đảo và ngắm hoàng hôn trên cổng Tò Vò.
- Đảo bé rất nhỏ nên bạn cũng có thể lựa chọn đi bộ để khám phá đảo hoặc sử dụng xe điện.
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Đảo Lý Sơn

- Hướng dẫn du lịch.
- Đặc sản.
- Địa điểm du lịch.
- Bản đồ du lịch.