Những điều cần lưu ý khi đến Mù Cang Chải

- Mù Căng Chải thuộc tỉnh Yên Bái. Thời tiết trên đây khác với khu vực đồng bằng, có thể thay đổi liên tục trong ngày. Thường có mưa về đêm, sương mù vào sáng sớm và trời hửng nắng ban ngày. Bạn nên chuẩn bị áo khoác gió và áo mưa khi tới đây, đề phòng những cơn mưa rừng bất chợt.
- Đường đi Mù Căng Chải cũng khá xa và có đèo hiểm trở như Khau Phạ, đèo Ách, bạn cần chú ý hạn chế tốc độ khi di chuyển để đảm bảo an toàn. Với những bạn chạy xe chưa cứng, bạn nên lựa chọn phương tiện xe khách, tàu hỏa lên Yên Bái. Sau đó thuê xe máy chạy tiếp khám phá Mù Căng Chải để có thể đảm bảo an toàn và sức khỏe.

- Bạn không nên đi buổi đêm vì tầm nhìn hạn chế cũng như vấn đề an ninh, hỏng xe… tại những nơi hẻo lánh.
- Nên đi theo hàng một, duy trì khoảng cách đều giữa các xe.Tuyệt đối không được đi hàng 2, hàng 3 vì khi gặp xe ngược chiều rất khó để xử lí.
- Để chụp được những bức ảnh đẹp về cánh đồng Tú Lệ, bạn nên có mặt ở đỉnh đèo Khau Phạ vào khoảng thời gian từ 7h - 9h sáng (sau thời điểm này trời vẫn có thể có nắng nhưng sẽ mù, không được quang). Muốn thực hiện điều này các bạn nên ngủ tại Tú Lệ hoặc đi thêm 7km nữa lên đèo Khau Phạ, trên đây có một hệ thống Nhà hàng – Nhà nghỉ với khoảng 20 phòng phục vụ du khách, từ đây chỉ mất khoảng 15 phút nữa là lên tới đỉnh đèo.
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Mù Cang Chải

- Hướng dẫn du lịch.
- Đặc sản.
- Địa điểm du lịch.
- Bản đồ du lịch.