Chợ phiên xã Quyết Tiến

Trên chặng đầu tiên của con đường huyền thoại mang tên Con đường hạnh phúc, dốc Bắc Sum chính là con dốc đánh dấu điểm bắt đầu của hành trình xuyên qua công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang. Ở trên đỉnh con dốc dài uốn lượn ấy, cổng trời Quản Bạ là một địa danh nổi tiếng từ lâu bởi cảnh quan kỳ vĩ và câu chuyện huyền thoại núi Đôi.

Thế nhưng, có một địa danh nằm ngay dưới chân mỏm núi cổng trời, đó chính là xã Quyết Tiến mộc mạc, đơn sơ bên cổng trời sừng sững quanh năm mây phủ. Ở nơi yên bình ấy, mỗi tuần một lần lại có buổi chợ phiên, khoảng thời gian diễn ra chỉ trong một buổi sáng ngắn ngủi.

Ở một góc của khu chợ đó là những chàng trai, cô gái xúng xính áo quần mới e lệ đi tìm một nửa tình yêu. Bởi thế, chợ phiên Quyết Tiến còn là phiên chợ tình, nơi giao duyên của biết bao đôi lứa yêu nhau.

Và cũng như nhiều phiên chợ khác ở cao nguyên đá, hình ảnh những người đàn ông say sưa bên quán rượu ngô cùng bát thắng cố ngút khói là điều không thể thiếu. Với họ, đi chợ là dịp để gặp gỡ, giao lưu những anh em bạn bè sau một tuần làm việc vất vả.
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Hà Giang

- Hướng dẫn du lịch Hà Giang.
- Đặc sản Hà Giang.
- Địa điểm du lịch Hà Giang.
- Bản đồ du lịch Hà Giang.