Đảo cò Chi Lăng Nam

Đảo cò Chi Lăng Nam nằm giữa lòng hồ An Dương, thuộc xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Đây là một trong những điểm du lịch sinh thái "độc nhất vô nhị" khu vực đồng bằng châu thổ Sông Hồng.

Đảo cò Chi Lăng Nam có điện tích khoảng 3.200m2 là nơi cư trú của trên 15.000 con cò và 5.000 con vạc. Trong đó có 7 loại cò quý như: cò trắng, co ruồi, cò nghênh, cò ngang, cò bợ, cò diệc, cò lửa và 3 loại vạc gồm: vạc lưng xanh, vạc xám, vạc sao.

Cò bay về đảo làm tổ từ tháng 9 cho đến tận tháng 4 rồi đi. Sáng sớm và chiều tối là khoảng thời gian nhộn nhịp nhất của đảo Cò. Đó là lúc cò bay đi kiếm ăn và kéo về tổ để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả.

Ngoài cò và vạc, vùng hồ Chi Lăng Nam mênh mông rộng lớn, không bao giờ cạn nước nên còn là nơi ở nhiều loài mòng két, le le, vịt trời, đặc biệt đã từng có cốc đen, bồ nông, cuốc và nhiều loài giẽ khác nhau.

Tham quan đảo cò chỉ mất chừng 1 ngày. Nhưng nếu muốn quan sát cuộc sống của cò một cách tỉ mỉ thì bạn hãy ở một đêm bên đảo Cò. Đêm lúc 9 - 10h tối là lúc cò về nhiều nhất, sự đoàn tụ gia đình cũng bắt đầu từ lúc này cho đến sáng hôm sau.
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Hải Dương

- Hướng dẫn du lịch Hải Dương.
- Đặc sản Hải Dương.
- Địa điểm du lịch Hải Dương.
- Bản đồ du lịch Hải Dương.