Ghềnh Đá Đĩa

Gềnh Đá Đĩa nổi tiếng là Di sản cấp Quốc Gia, còn có các cách gọi (viết) khác là Gành Đá Dĩa là một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất ở Việt Nam, thắng cảnh này nằm tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Nếu nói về địa điểm du lịch, nổi tiếng nhất ở Phú Yên phải kể đến thắng cảnh gành Đá Dĩa độc nhất vô nhị chỉ có ở Việt Nam. Nhìn từ xa, gành Đá Dĩa như một tổ ong khổng lồ rộng khoảng 50m, dài 200m với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi. Bãi đá với hàng nghìn, hàng nghìn những phiến đá ấy, óng lên màu đen huyền bí nổi bật giữa nước biển xanh ngắt và những con sóng vỗ trắng xóa. Cách gành Đá Dĩa không xa là gành Đèn với ít người lui tới nhưng khung cảnh cũng kỳ vĩ không kém làm say lòng biết bao người khi đã từng chiêm ngưỡng.
Hướng dẫn đường đi:
Gành Đá Đĩa thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Cách TP. Tuy Hoà khoảng hơn 30 km theo hướng quốc lộ 1A đi Hà Nội, tới Ngã 3 Chí Thạnh bạn đi tiếp khoảng 1,2 km, sẽ có đường rẽ phía bên phải qua cầu Lò Gõ thêm khoảng 7 km là tới nơi.
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Phú Yên

- Hướng dẫn du lịch Phú Yên.
- Đặc sản Phú Yên.
- Địa điểm du lịch Phú Yên.
- Bản đồ du lịch Phú Yên.