Kinh nghiệm du lịch phượt An Giang

- Miền Tây được đặc trưng bởi khí hậu ôn hòa, mát mẻ, nhiều gió nên khi đến du lịch tại đây Bạn không nên mang theo những loại quần áo mặc giữ ấm như khi du lịch ở các vùng miền lạnh khác mà chỉ nên mang theo những loại quần áo du lịch bình thường.
- Bạn nên mang theo nón, áo khoác, kính mát để tránh nắng.
- Trường hợp đi du lịch vào mùa mưa thì có thể mang theo quần áo ít thấm nước, áo mưa, dù, túi chống nước dành riêng cho điện thoại.
- Không chỉ có Bến Tre mà tất cả các khu vực khác, khi đi du lịch, bạn không nên mang theo nhiều tiền mặt. Bến Tre củng là thành thành phố lớn nên sẽ có nhiều đia điểm ATM để bạn rút tiền.
- Khi đi xe máy Bạn cần Lắp đủ hai gương chiếu hậu vì CSGT miền tây nổi tiếng là xử phạt rất nghiêm minh.
Các tỉnh miền tây có khí hậu nhiệt đới gió mùa, có hai mùa, mùa mưa và mùa nắng. Thời tiết khí hậu ở An Giang thích hợp để du khách đến tham quan quanh năm.

- Vào tháng 4 Bạn có thể tham gia tour xem săn cá trên sông Vàm Nao, lễ hội miếu Bà chúa xứ núi Sam.
- Từ tháng 5 đến tháng 10, An Giang thường có mưa nhiều.
- Tháng 8, 9 là mùa nước nổi và có lễ hội đua bò Bảy Núi ở huyện Tri Tôn hoặc huyện Tịnh Biên.
- Từ tháng 8 đến tháng 11 ở đây vào mùa nước nổi. Nếu bạn đi du lịch vào mùa này sẽ cảm nhận rõ nét cuộc sống của người dân miền tây dù nhiều vất vả nhưng cũng có nhiều thi vị và hứng khởi, tuy nhiên bạn cũng phải chú ý cẩn thận nếu như không quen với mưa lũ.
Thời gian còn lại, ở An Giang thường nắng và nóng, nhưng nhiệt độ không quá cao, không cản trở đến việc tham quan du lịch.
   Các tỉnh Miền Bắc / Miền Trung
Máy bay từ Các tỉnh Miền Bắc / Miền Trung
Nếu Bạn xuất phát từ các tỉnh miền Bắc hoặc miền Trung, Bạn có thể mua vé Máy bay đển Thành phố Hồ Chí Minh để đến An Giang. Hiện tại các hãng bay Vietnam airline, JetStar và VietJet Air đểu có cung cấp các chuyến bay đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặt vé máy bay đến Thành phố Hồ Chí Minh tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

   Hồ Chí Minh
Xe máy từ Hồ Chí Minh
Từ Sài Gòn – An Giang khoảng 220km, ngắn hơn hành trình xe Mai Linh khoảng 40km.
Nếu đi xe máy mất khoảng 3h - 4h và có 3 cách để đi:
- Đi qua cầu Mỹ thuận rẽ phải sang Sa Đéc, rồi đi hướng phà Vàm Cống là tới An Giang.
- Đi tới ngã 3 An Hữu thì rẽ phải đi đường Cao Lãnh, sau đó hỏi tiếp đường đi xuống phà nhỏ, qua phà là tới An Giang.
- Đi qua cầu Mỹ Thuận rẽ trái ngang qua Vĩnh Long, qua phà Cần Thơ, sau khi qua phà tới vòng xoay thì rẽ phải đi khoảng 60km nữa là tới An Giang
Lời khuyên : Bạn nên đi đường ngang qua Cần Thơ vì đường tốt dễ đi và ít vòng quanh, phong cảnh quanh đường đẹp.
Xe khách từ Hồ Chí Minh
# Xem thông tin các xe Khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến An Giang tại đây..
Nhà nghỉ và khách sạn ở An Giang tập trung tại 3 điểm: khu vực núi Sam (thường dành cho khách hành hương, du khách không ở vì xa trung tâm), nội ô Châu Đốc và Long Xuyên.
Tại Long Xuyên, ngoài khách sạn, nhà nghỉ chuyên dụng còn có khu phức hợp nhà hàng, nhà nghỉ, trại nuôi cá sấu.

Với dân du lịch thông thường ít chọn khu vực núi Sam làm điểm lưu trú vì do xa trung tâm thị xã.
# Tham khảo Khách sạn nhà nghỉ Khu vực Núi Sam tại đây.

Các nhà nghỉ, khách sạn tại khu vực nội ô thị xã Châu Đốc tương đối nhiều, chủ yếu là các nhà nghỉ và các khách sạn 2 - 3 sao. Khu vực Chợ Châu Đốc (Chợ Châu Đốc, Công viên 30/4, Chùa Bồ Đề Đạo Tràng...) tập trung rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn giá tốt.

Một số khách sạn, Nhà nghỉ tại Châu Đốc, An Giang:
Xe gắn máy, xe ôm
Đây là phương tiện tiện lợi và cơ động nhất để đi lại. Bạn có thể liên hệ (hoặc thỏa thuận) với các khách sạn để thuê. Giá thuê dao động 120.000 - 200.000 đ/ngày. Giá xe ôm đi lại tại Châu Đốc cũng tương đối rẻ.

Xe Bus
Xe bus có lẽ là phương tiện di chuyển ở An Giang được nhiều du khách sử dụng nhất bởi đơn giản đây là cách tốt nhất để di chuyển từ điểm du lịch này sang điểm du lịch khác trong tỉnh. Từ thành phố Long Xuyên đến Châu Đốc, khám phá núi Sam rồi ngược lên cửa khẩu Tịnh Biên vào vùng Thất Sơn huyền bí. Xuôi về Tri Tôn qua di tích Óc Eo, huyện Thoại Sơn rồi về lại Long Xuyên. Giá xe bus giữa các chặn khoảng từ 15K – 30K.

Xe lôi
An Giang điểm đến hàng đầu trong các tour du lịch miền tây, nơi đây có những điểm tham quan hấp dẫn, độc đáo. Nhưng có một điều du khách nhớ mãi khi đặt chân đến Châu Đốc, đó chính là hình ảnh chiếc xe lôi. Chiếc xe lôi gắn bó rất mật thiết với cuộc sống của người dân nơi đây. Tuy phải cạnh tranh với nhiều loại phương tiện khác nhưng xe lôi vẫn chiếm được cảm tình của rất nhiều du khách. Du khách có thể lên xe lôi để dạo một vòng ngắm cảnh phố phường, ghé thăm các điểm tham quan, đi chợ. Đi xe lôi với tốc độ vừa phải cho nên rất an toàn và có nhiều thời gian để ngắm nhìn cuộc sống nơi đây. Có thể nói xe lôi là phương tiên di chuyển ở An Giang rất độc đáo dành cho du khách.

Thuyền
An Giang cũng là nơi nước nổi về đầu tiên cho nên thuyền là phương tiện di chuyển khá phổ biến ở đây. Du khách lên thuyền đi tham quan làng cá bè ở Châu Đốc, tham quan cách nuôi và thu hoạch cá ở đây. Đi thuyền khám phá cảnh đẹp hữu tình của Búng Bình Thiên, hồ nước trời tại huyện An Phú và đặc biệt nhất là đi thuyền để khám phá rừng tràm Trà Sư, một điểm tham quan rất nổi tiếng của du lịch miền tây.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-an-giang dac-san-an-giang-an-gi-o-an-giang /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-an-giang