Kinh nghiệm du lịch phượt Đảo Langkawi

- Langkawi không có lối sống về đêm, các hàng quán không mở của khuya, tất cả đều sẽ đóng cửa sau 23h.
- Khu nghỉ dưỡng yên tĩnh chỉ cách sân bay 10 phút đi xe ở Kuah và Padang Mat Sirat. Nếu bạn muốn sôi động hơn và nhộn nhịp hơn, bạn có thể chọn bãi biển Pantai Cenang và Pantai Tengah.

- Langkawi là nơi mua sắm yêu thích của khách du lịch vì là hòn đảo miễn thuế. Rượu và socola đều rất rẻ, được nhiều người chọn mua làm quà. Nếu muốn xách tay rượu lên máy bay, bạn có thể xin cửa hàng túi nhựa có dán nhãn riêng.
- Ẩm thực Langkawi phong phú và đa dạng. Ngoài các món ăn theo phong cách đạo Hồi còn có món Thái, Trung hoặc đắt hơn là món Tây.
- Lựa chọn phương tiện đi tàu từ Penang hoặc các cảng khác nên suy nghĩ cẩn thận. Vì sóng biển khá lớn, lựa chọn phương tiện này có thể làm Bạn hoảng sợ và khi di chuyển giữa biển rất dễ dàng bị nôn mửa.
Thời tiết ở đây khá có 2 mùa là mùa khô và mùa mưa rõ rệt.
- Mùa mưa từ tháng 6 –11 tuy nhiên cơn mưa thường không kéo dài thời tiết cũng vẫn rất đẹp nên bạn có thể du lịch Langkawi vào bất cứ thời điểm nào trong năm.
- Bạn nên tránh mùa du lịch cao điểm vào khoảng tháng 12 để có thể đặt được vé máy bay cũng như khách sạn giá rẻ.
   Hà Nội/ Đà Nẵng/ Hồ Chí Minh
Máy bay từ Hà Nội/ Đà Nẵng/ Hồ Chí Minh
Bạn có thể đặt vé máy bay đến Kuala Lumpur sau đó mua vé máy bay để đến đảo Langkawi.

Đặt vé máy bay đến Kuala Lumpur tại:

   Kuala Lumpur
Máy bay từ Kuala Lumpur
Hòn đảo Langkawi cách thành phố Kuala Lumpur khoảng 1 giờ bay. Máy bay là phương tiện nhanh nhất, thuận tiện nhất để du lịch Langkawi. Hiện nay thì chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng đến Langkawi nhưng bạn có thể bay nối chuyến ở Kuala Lumpur. Và từ Kuala Lumpur bạn chỉ mất một giờ bay nữa là có thể đến Langkawi.

Có các hãng bay như: Vietnam Airlines, Malaysia Airlines nhưng phổ biến hơn cả là hãng AirAsia. Đây là hãng bay khác thác rất nhiều đường bay ở khu vực Đông Nam Á, chất lượng phục vụ cũng như độ an toàn của hãng này tương đối cao. Hãng bay này thường có những chương trình khuyến mại giảm đến 30$/ chiều vì vậy bạn có thể dễ dàng mua được vé giá rẻ tới Langkawi.

Đặt vé máy bay đến đảo Langkawi tại:

   Penang
Tàu thủy từ Penang
- Tàu cao tốc chỉ dành cho những Bạn đang ở đảo Penang của Malaysia và đảo Satun (Thái Lan). Bạn có thể mua vé trực tiếp từ bến tàu mà không cần book trước.

- Lựa chọn phương tiện đi tàu cao tốc nên suy nghĩ cẩn thận. Vì sóng biển khá lớn, lựa chọn phương tiện này có thể làm Bạn hoảng sợ và khi di chuyển giữa biển rất dễ dàng bị nôn mửa.
Nếu là chuyến đi lãng mạn Bạn có thể chọn phòng trong các khu resort, có bãi biển riêng và có đầy đủ các dịch vụ... với giá dao động trong khoảng 500RM - 600RM/ phòng.

- Berjaya Langkawi resort: rất ấn tượng với thiết kế là một loạt nhà sàn nổi trên mặt nước nằm dọc bờ biển, đường vào resort là đường đi lên đồi với những khoảng rừng thưa xanh mướt. Resort này nằm trong khu vực làng Phương Đông, khá tách biệt nên rất thích hợp cho những cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật.

- Nếu bạn thích sự sôi động náo nhiệt, hãy chọn những khách sạn gần khu bãi biển Pantai Cenang. Phòng khách sạn khu này khoảng 100-120RM/ phòng khá đẹp. Như Adina Drive In Motel: mỗi phòng là một ngôi nhà gỗ, sát bờ biển nên bạn dễ dàng đi dạo dọc bờ biển hoặc tắm biển vào buổi sáng sớm...
# Tham khảo Khách sạn nhà nghỉ Khu Pantai Cenang tại đây.

- Nếu bạn đi du lịch bụi cùng nhóm Bạn, rất dễ tìm thấy phòng với giá khoảng 80RM - 100RM/ phòng dành cho 2 đến 3 người ở khu vực Pantai Cenang hoặc Kuah Town. Hoặc thuê dạng dorm với giá 20 - 25RM/ giường trong phòng ngủ tập thể, các bạn có thể tham khảo The Cottage Langkawi.

Một số khách sạn, Nhà nghỉ tại Langkawi:
Taxi:
Taxi là phương tiện di chuyển chủ yếu ở đảo Langkawi thuận tiện và đơn giản nhất. Taxi ở đây khá phổ biến và được tính theo đoạn đường nên bạn có thể trả giá trước khi đi. Giá taxi vào khoảng 24RM/ km nên bạn xem bản đồ để biết số km rồi quy ra số tiền để trả giá cho dễ trước khi lên xe.

Xe máy, ôtô tự lái:
Nếu bạn muốn sử dụng phương tiện là xe máy hoặc ôtô để di chuyển thì bạn phải thuê xe. Dịch vụ thuê xe ở đây cũng rất phát triển, bạn có thể thuê xe tại ngay khách sạn mà mình đang ở. Giá thuê xe máy dao động từ 15RM – 30RM/ngày tùy loại xe, còn ôtô là 120RM - 200RM/ ngày cũng tùy loại xe.

Nếu thuê xe ở Langkawi Bạn cần chú ý một số điểm sau:
- Giao thông ở đây ngược với giao thông ở Việt Nam. Lái xe bên tay trái.
- Đa số đường ở đây là đường đèo nên nếu tay lại bạn không cứng thì nên thì đi taxi cho thoải mái và an toàn.
Đảo Langkawi là một hòn đảo du lịch nên ngoài các quán ăn đồ Malaysia, đồ Trung Quốc, đồ Ấn Độ thì có rất nhiều các quán ăn khác phục vụ các món Âu – Á hay các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh như KFC, Mc Donald cũng dễ dàng tìm thấy ở đây.

Một số quán ăn ngon ở Langkawi:
– Orkid Ria Seafood Restaurant: đây là nhà hàng hải sản lớn nhất ở khu bãi biển, khách du lịch khắp nơi xếp hàng đặt bàn ở đây rất đông, khách có thể chọn hải sản, nhà hàng đem cân và chế biến ngay lập tức. Giá cả cũng ngang với các nhà hàng ở xung quanh nhưng nhìn vào quy mô thì lớn nhất ở khu vực này. Tuy nhiên, các bạn sẽ phải chờ rất lâu mới có bàn nếu không đặt bàn trước (SDT: 604.955.4128), và cũng phải chờ rất lâu để đồ ăn được phục vụ (vì nhà hàng quá đông).

– Tomato Nasi Kandar: quán ăn phục vụ các món Ấn Độ 24/24h (đóng cửa vào thứ Ba), rất nổi tiếng đối với dân Malaysia. Đây là một kiểu quán ăn bình dân, giá cả các món có thể nói là rất rẻ nhưng chất lượng món ăn thì tuyệt, tất nhiên là đối với những bạn có thể ăn được món Ấn.

– Ngay trong ngõ bên cạnh quán Tomato Nasi Kandar, có một quán ăn theo kiểu food court phục vụ rất nhiều món ăn Trung Quốc và Malaysia. Các bạn nên thử các món đá xay với hoa quả ở đây.

– D’grill Seafood Restaurant: một nhà hàng sát biển phục vụ các món hải sản nướng và các món ăn Thái khá thú vị. Các bạn có thể ngồi ở đây vừa dùng bữa tối vừa ngắm hoàng hôn buông xuống hòn đảo.

– Ở Langkawi Bạn dễ dàng bắt gặp rất nhiều bar, restaurant sát biển bắt đầu mở cửa vào buổi chiều, phục vụ bia, đồ uống cho khách du lịch và buổi tối sẽ có BBQ hoặc phục vụ đồ ăn theo món.
Mua sắm ở Langkawi
Langkawi được coi là thiên đường hàng miễn thuế đối với khách du lịch, nên rất đông du khách đến đây để mua sắm cho thỏa thích. Nhưng hàng hóa không được đa dạng lắm, phần lớn là rượu, thuốc lá và kẹo chocolate. Đặc biệt là chocolate thì vô cùng phong phú về chủng loại, nhãn hàng, giá chỉ bằng một nửa so với ở Kuala Lumpur, thích hợp để mua về làm quà. Những bạn thích đến Langkawi để mua sắm thì nên thuê khách sạn ở khu vực Kuah Town. Khách sạn ở đây giá rẻ hơn so với khu Pantai Cenang mà lại gần khu phố mua bán, các trung tâm thương mại và các chợ đêm.

– Jetty Point Duty Free Complex: khu mua sắm liên hợp của bến tàu, nằm ngay cạnh quảng trường Đại bàng. Các mặt hàng phổ biến ở đây là nước hoa, hàng thủ công mỹ nghệ, rượu là chocolate. Rất thích hợp với khách du lịch đến Langkawi bằng tàu cao tốc, trong khi đợi tàu, khách có thể mua sắm thoải mái trong khu vực miễn thuế này.

– Saga Shopping Center: nằm trong trung tâm Kuah Town, là một chuỗi các cửa hàng có quy mô nhỏ hơn, hàng hóa gốm sứ và pha lê nữa. Địa chỉ: Jln Penarak, 07000 Kuah, Kedah.

– Langkawi Parade Mega Mall: có rất nhiều mặt hàng giống như phần đông các trung tâm thương mại khác nhưng thường xuyên có các chương trình discount khá hấp dẫn đối với khách du lịch. Địa chỉ: Langkawi Parade Kuah, 07000 Langkawi, Malaysia.

– Cote De Perfume : nếu muốn thử những mùi hương nước hoa đang hot trên thế giới và mua nó với giá không thuế thì bạn nên ghé thăm cửa hàng này. Ngoài ra, bạn có thể mua một vài lọ nước hoa địa phương có mùi hương quyến rũ với giá khá rẻ để làm quà cho bạn bè và người thân. Địa chỉ: 16, Jalan Pandak Mayah 6, Pusat Bandar Kuah.

– Zone Shopping Paradise: nằm ở bãi biển Pantai Cenang, ngay cạnh Công viên nước, địa điểm này đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách du lịch nghỉ tại khu bãi biển. Nhưng hàng hóa không đa dạng như các trung tâm thương mại lớn ở Kuala Lumpur.

Lưu ý: các trung tâm mua sắm đều mở cửa khá muộn, vào lúc 10h sáng và đóng cửa khá sớm, khoảng 9:00 - 10:00 tối.

Ngoài việc mua sắm ở các trung tâm thương mại, khách du lịch cũng có thể mua những mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm, đồ đặc trưng văn hóa địa phương ở các khu chợ đêm. Vị trí các chợ đêm được chỉ rất rõ trên bản đồ Langkawi. Khi xuống sân bay hay bến tàu, trước tiên hãy lấy một tấm bản đồ, để có thể xác định được các vị trí cần thiết. Các chợ đêm ở Langkawi mở theo ngày. Khu Cenang, có chợ đêm tối thứ Năm. Khu Kuah Town mở chợ đêm vào tối Thứ Bảy... và các chợ đêm ở các vị trí khác nữa được mở vào Thứ Tư hay Chủ Nhật. Hầu hết các chợ đêm ở đây đều mở cửa lúc 17:00 đến 22:00.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-langkawi dac-san-langkawi-an-gi-o-langkawi /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-langkawi
Xem thêm bài viết

- Hướng dẫn du lịch.
- Đặc sản.
- Địa điểm du lịch.
- Bản đồ du lịch.