Kinh nghiệm du lịch phượt Krabi

- Nếu không săn được vé rẻ đi Krabi, Bạn có thể bay sang Bangkok trước rồi đi tàu hoặc xe đến Phuket và Krabi, chí phí sẽ rẻ hơn rất nhiều so với bay thẳng từ Việt Nam.
- Đến Krabi Bạn nên ở khu Ao Nang vì đây là trung tâm của Du khách, có nhiều địa điểm vui chơi, nhà hàng ăn uống và hotel/ resort đa dạng.

- Khi mua Tour tham quan nên mua tour để ra đảo, giá tour ở đây không nói thách nhiều như Phuket và tiền nào của nấy. Tour rẻ thì chất lượng bữa ăn tệ hơn và tàu đông khách hơn.
- Nên đi tour Hong Island hơn là tour 4 islands vì Hong Island có nhiều bãi biển đẹp hơn. Giá tour này dao động từ 1.100 – 1.300 baht/người bao ăn trưa.
- Nên đi tour PhiPhi Island tham quan, biển rất trong, đẹp, đảo rất nhộn nhịp.

- Nếu muốn tiết kiệm tiền, nên ăn các hàng quán bụi bặm ven đường, họ bán trên vỉa hè từ 4 – 5h chiều đến tối, giá rất rẻ và ngon. Nếu ăn quán thì các háng quán bên trong hẻm giá luôn mềm hơn quán mặt tiền. Chi phí ăn Buffer tối tại khu Ao Nang khá mềm.
- Nếu đi cặp, bạn nên mua lồng đèn đốt thả lên trời buổi tối ở khu bờ biển ven Ao Nang rất lãng mạn.
- Khoảng thời gian đẹp nhất để tới Krabi là từ giữa tháng 11 tới tháng 4 năm sau.
- Ngoài ra mùa hè củng là thời gian lý tưởng để cảm nhận phong cảnh thanh bình tại Krabi.
   Bangkok
Xe bus từ Bangkok
Với phương tiện xe bus từ Bangkok đi Krabi, bạn sẽ mất thời gian nhiều hơn, khoảng 11 - 12 giờ đồng hồ.
Xe bus đi Krabi xuất phát tại trạm bến xe phía Nam thành phố Bangkok (Bangkok’s Southern Bus Terminal – +66.24351199). Hàng ngày có rất nhiều chuyến xe bus từ Bangkok đến Krabi phục vụ nhu cầu của Khách du lịch. Bạn nên nhờ lễ tân khách sạn mua vé để được giá tốt, vì từ trung tâm ra bến xe phía Nam khá xa. Giờ xe chạy bạn có thể tham khảo tại đây: http://www.sawadee.com/transfer/bus-krabi.htm

- Xe bus ở Thái được đánh giá khá tốt. Xe đi Krabi có toilet trên xe, xe dạng 2 tầng, dọc đường đi có phát nước suối và bánh ngọt. Bạn nên chú ý giờ xe chạy và ra bến trước giờ xe chạy chừng 20 – 30 phút.
- Khi tới Krabi bus station, bạn có thể bắt minivan chở về khách sạn trong trung tâm Krabi với giá khoảng 150bth/ người. Hoặc đi minivan đến Ao nang luôn với giá tương tự.
- Một lưu ý nhỏ khi đi loại xe Bus 2 tầng ở Thái, bạn không nên chọn chỗ ngồi đằng sau cầu thang lên xuống, ở vị trí này chỗ ngồi sẽ không thoải mái bởi chỗ để chân bị hẹp.
Máy bay từ Bangkok
Đặt vé máy bay đến Krabi tại:
Từ sân bay Krabi International Airport bạn có thể bắt taxi hoặc các phương tiện khác để vào trung tâm thành phố, khoảng cách là 15km, từ sân bay đi Ao Nang là 40km.
   Hà Nội/ Đà Nẵng/ Hồ Chí Minh
Máy bay từ Hà Nội/ Đà Nẵng/ Hồ Chí Minh
Bạn có thể đặt vé máy bay đến Bangkok sau đó tiếp tục mua vé máy bay hoặc mua vé xe Khách để đến Krabi.

Đặt vé máy bay đến Bangkok tại:

Krabi là thành phố biển nổi tiếng của Thái Lan nên có rất nhiều Khách sạn và nhà nghỉ để Bạn có thể lựa chọn. Khách sạn và nhà nghỉ nơi đây rẻ hơn rất nhiều so với Phuket.

Một số khách sạn, Nhà nghỉ tại Krabi:
Xe máy
Để thuê xe máy bạn cần có Passport, nhưng Passport lại để ở khách sạn vậy nên cách tốt nhất là Bạn nên thuê xe máy tại Khách sạn nơi Bạn ở.
Một cách khác để có giấy tờ đặt thuê xe là bạn nên mang theo CMT, và 1 bản scan hộ chiếu. Giá thuê xe máy nhỏ là 150 Bath, xe to là 200 Bath, bạn đổ thêm 75 Bath tiền xăng mỗi chiếc là đi được gần 40km (hết thị trấn và khu Ao nang luôn).

Taxi
Ở Ao Nang, khi cần đi vòng quang Bạn có thể gọi Taxi. Lên xe đi 1 vòng khoảng 20 baht/ Khách.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-krabi dac-san-krabi-an-gi-o-krabi /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-krabi