Kinh nghiệm du lịch phượt Măng Đen

Việc di chuyển bằng xe máy ở đây các bạn nên chú ý một số điểm:
- Đi đúng tốc độ, khi đi Tây Nguyên có thể bị bắn tốc độ ngay đầu vào thành phố Pleiku. Đặc biệt trên đường từ Kon Tum đi Đak Tô, Ngọc Hồi có khá nhiều điểm cảnh sát giao thông bắn tốc độ.
- Biển chỉ đường khu vực Tây Nguyên này không được rõ ràng, dễ gây nhầm lẫn có rẽ vào địa điểm nào đó thì vẫn nên kiếm người dân địa phương để hỏi cho chắc.
- Đường từ Kon Tum ra các khu vực xung quanh có những đoạn vẫn đang làm nên khá xấu, nếu trời mưa các bạn nên cẩn thận, tránh đi vào vũng nước vì có thể đó là những ổ gà rất lớn.

- Đường đi từ KonTum đến Măng Đen đã được làm mới nên chạy xe rất tốt và đường đèo khá đẹp. Nhưng Bạn không nên di chuyển vào ban đêm vì không có nhiều đèn đường, việc di chuyển sẽ khó khăn và nguy hiểm.
- Nếu Bạn có thời gian thì nên nghỉ lại ở Măng Đen để tận hưởng cảm giác se lạnh và yên bình. Măng Đen được ví như Đà Lạt thứ 2 ở miền Nam, nhưng khác với Đà Lạt, Măng Đen vẫn còn giữ được nét hoang sơ và thú vị của núi rừng Tây Nguyên.

- Ở Măng Đen thường xuyên có những trận mưa nhỏ kéo dài. Khi đến đây bạn cần mang theo áo mưa để tránh bị ướt.
Măng Đen nằm ở độ cao hơn 1.200m so với mực nước biển, được bao phủ bởi nhiều cánh rừng nên nhiệt độ mát mẻ suốt cả năm, cao nhất cũng chỉ 220C. Chính vì thế mà Bạn có thể tìm đến vùng đất này bất cứ thời điểm nào.

Thời tiết của Măng Đen củng tương tự như ở Đà Lạt, nên nếu Bạn có ý định ghé thăm Măng Đen vào mùa đông thì nên mang theo áo ấm vì không khí sẽ rất lạnh.
   Đà Nẵng
Xe khách từ Đà Nẵng
# Xem thông tin các xe Khách từ Đà Nẵng đến Kontum tại đây.
   Hà Nội
Xe khách từ Hà Nội
Một số nhà xe ở Hà Nội dành cho du khách thủ đô như Đăng Khoa, Việt Tân,… với giá chừng 600.000đ/ vé.
Hoặc Bạn có thể # Xem thông tin các xe Khách từ Hà Nội đến Kontum tại đây.

Khi đến KonTum Bạn có thể thuê xe máy để đi đến Măng Đen # Xem thêm bài viết Kinh nghiệm du lịch phượt Kontum tại đây.
Từ KonTum đến Măng đen đi đoạn đường khoảng 60Km. Bạn có thể tham khảo bản đồ # Tại đây.

Hoặc Bạn có thể đến bến xe Kontum tại địa chỉ: 110 Trần Hưng Đạo, TX.Kon Tum, Tỉnh Kon Tum.
Để mua vé xe Bus từ Kontum đi Măng Đen. Nhưng lựa chọn tốt nhất vẫn là thuê xe máy để đến Măng Đen, cách này giúp bạn có thể dễ dàng dạo chơi tại Măng Đen.
   Hà Nội / Đà Nẵng / Hồ Chí Minh
Máy bay từ Hà Nội / Đà Nẵng / Hồ Chí Minh
Vì Kon Tum chưa có sân bay nên nếu muốn đến đây bằng đường hàng không thì cách duy nhất là bạn phải dừng chân tại Pleiku. Từ đây, bạn có thể đến Kon Tum bằng xe bus với giá trong khoảng 30.000đ – 35.000đ / 1 vé hoặc đón taxi với con đường di chuyển khoảng 50km.

Hiện đang có 3 đường bay thẳng đến sân bay Pleiku là Hà Nội – Pleiku, Đà Nẵng – Pleiku , TP. Hồ Chí Minh – Pleiku. Lưu ý nhỏ là chuyến bay Đà Nẵng – Pleiku thì sẽ không có chuyến vào thứ 2 và thứ 4 hàng tuần. Giá vé trung bình của các chuyến bay đến Pleiku vào khoảng 1,8 triệu đồng. Một số hãng hàng không có chuyến máy bay để đi du lịch Kon Tum là Jestar, Vietnam Airlines, Air Mekong.

Đặt vé máy bay đến Pleiku tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

   Hồ Chí Minh
Xe khách từ Hồ Chí Minh
# Xem thông tin các xe Khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Kontum tại đây.

Khi đến KonTum Bạn có thể thuê xe máy để đi đến Măng Đen # Xem thêm bài viết Kinh nghiệm du lịch phượt Kontum tại đây.
Từ KonTum đến Măng đen đi đoạn đường khoảng 60Km. Bạn có thể tham khảo bản đồ # Tại đây.

Hoặc Bạn có thể đến bến xe Kontum tại địa chỉ: 110 Trần Hưng Đạo, TX.Kon Tum, Tỉnh Kon Tum.
Để mua vé xe Bus từ Kontum đi Măng Đen. Nhưng lựa chọn tốt nhất vẫn là thuê xe máy để đến Măng Đen, cách này giúp bạn có thể dễ dàng dạo chơi tại Măng Đen.
Tại Măng Đen vẫn còn khá hoang vắng nên không có nhiều nhà nghỉ. Nếu Bạn có ý định nghỉ ngơi tại Măng Đen thì lựa chọn tốt nhất là nghỉ tại Khách sạn Hoa Sim. Qua đêm tại Măng Đen sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Một số nhà nghỉ tại Măng Đen:
- Khách sạn Hoa Hồng: Thôn Măng Đen, xã Đăk Long, Kon Plông, Kon Tum, SĐT: 060.384.8197.
- Khách sạn Hưng Yên: Thôn Măng Đen, xã Đăk Long, Kon Plông, Kon Tum, SĐT: 060.384.8260.
- Khách sạn Hoa Sim: Thôn Măng Đen, xã Đăk Long, Kon Plông, Kon Tum, SĐT: 060.350.6079.
- Khách sạn Đồi Thông: Thôn Măng Đen, xã Đăk Long, Kon Plông, Kon Tum, SĐT: 060.384.8369.
- Khách sạn Thanh Bình – Măng Đen: Thôn Măng Đen, xã Đăk Long, Kon Plông, Kon Tum, SĐT: 060.384.8372
Tại Măng Đen rất khó khăn cho việc thuê xe máy. Nên nếu bạn muốn khám phá Măng Đen bằng xe máy thì nên thuê xe máy tại thành phố Kontum rồi chạy thẳng đến Măng Đen để dễ dàng cho việc di chuyển tham quan tại Măng Đen. (Từ KonTum đến Măng Đen ~60Km)
Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, có rừng nguyên sinh và nhiều hồ, thác nước. Khí hậu nơi đây mát mẻ trong lành, thích hợp cho du khách tránh nắng mùa hè.



Đến với Măng Đen bạn sẽ được đi trên con đường quanh co, hai bên là những hàng thông xanh ngắt. Khí hậu mát lành mang nét hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng. Chính vì vậy mà Măng Đen được khách du lịch gọi là Đà Lạt thứ 2 của miền Nam.



Măng Đen nằm giữa hai đèo Violăk và Măng Đen, trên đỉnh Trường Sơn, nơi đây được hưởng khí hậu ôn hòa của đông và tây Trường Sơn nên mát mẻ quanh năm.



Mọi người còn gọi đây là mảnh đất “bảy hồ, ba thác” gắn liền với truyền thuyết thần Pling tạo ra nơi này như thế nào. Bảy hồ nước đó là: Toong Ly Leng, Toong Ziu, Toong Zơ Ri, Toong Săng, Toong Pô, Toong Đam và Đak Ke. Và ba ngọn thác là thác Pa Sỹ, Đak Ke và Đak Pne.



Là một địa điểm lý tưởng bậc nhất khi du lịch đến Kon Tum nên tại Măng Đen có khá nhiều biệt thự, nhà nghỉ để phục vụ du khách. Nếu yêu thích một khung cảnh hoang sơ, xa xăm để chìm vào cảnh vật u hồn nơi Măng Đen huyền bí, lữ khách có thể chọn cho mình một phòng trong căn biệt thự nằm khuất trong rừng thông. Một số điểm đến lý tưởng là biệt thự Hoa Sim, khách sạn Đồi Thông, khách sạn Hoa Hồng, trung tâm tổ chức hội nghị Lan Rừng với chi phí chừng 220.000 đồng/phòng đơn, 280.000 đồng/phòng đôi, 350.000 đồng/phòng ba và 400.000 đồng phòng VIP.



Cơm lam và thịt gà nướng Măng Đen là đặc sản nổi tiếng của vùng.



/nhung-dia-diem-du-lich-o-mang-den dac-san-mang-den-an-gi-o-mang-den /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-mang-den
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Kontum

- Hướng dẫn du lịch.
- Đặc sản.
- Địa điểm du lịch.
- Bản đồ du lịch.