Kinh nghiệm du lịch phượt Pattaya

* Người Việt Nam được miễn Visa du lịch Thái Lan. Thời gian được phép lưu trú không quá 30 ngày. Nếu đi bằng đường bộ, bạn được lưu trú ở Thái Lan trong khoảng thời gian không quá 15 ngày.
* Trước khi đến Thái Lan bạn nên in sẵn vé máy bay và voucher check in khách sạn.
* Chuẩn bị 1 túi gọn nhẹ đeo bên mình để cất giữ hộ chiếu, tiền mặt. Không nên để trong phòng khách sạn đề phòng mất cắp.
* Tại các khách sạn, nhà hàng và một số cửa hiệu chấp nhận cho du khách đi tour Thái Lan thanh toán các loại thẻ tín dụng quốc tế.
* Tiền Thái Lan được gọi là Baht, 1 USD = 30 baht, 1 baht = 630 VND.

An Ninh
- Hầu hết các khách sạn ở Thái Lan không trang bị kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dép đi trong phòng. Vì vậy, đến Thái Lan, du khách phải tự chuẩn bị những vật dụng này.
- Các khách sạn không chịu trách nhiệm về những vật dụng, đồ đạc quý giá, tiền bạc để trong phòng khách sạn mà không gửi tại lễ tân.
- Khi ra khỏi khách sạn bạn nên khóa cửa phòng lại và gửi lại nhân viên khách sạn, khi về bạn nên mua nước để uống tránh uống đồ trong tủ lạnh vì có giá đắt gấp 3 lần bình thường.
- Ðối với hộ chiếu, giấy tờ quan trọng, tiền mặt và các tài sản cá nhân có giá trị lớn đề nghị các thành viên luôn mang theo bên mình không để trong phòng hay vali khoá số… đề phòng trường hợp mất cắp.
- Trong trường hợp công dân ta bị mất cắp hay để quên hộ chiếu, giấy tờ tùy thân trên xe taxi hay ở khách sạn thì khai báo với công an khu vực cảnh sát du lịch xảy ra vụ việc để xác minh và liên hệ với Đại sứ quán để được giúp đỡ. Cảnh sát du lịch ở Thái Lan được khách du lịch nhiều nước tín nhiệm.

Điện Thoại
- Hiện tại tất cá các số điện thoại (cho các cuộc điện thoại nội vùng và đường dài trong nước) đều có 9 chữ số.
- Khi thực hiện cuộc gọi quốc tế tới Thái Lan, thêm 66 và bỏ số 0 ở đầu.
- Khi thực hiện cuộc gọi quốc tế từ Thái Lan, trước tiên quay 001 + Mã nước + Mã vùng + số điện thoại.
- Nếu điện thoại di động của bạn đã nối mạng quốc tế (roaming), khi tới Thái Lan máy sẽ tự tìm mạng của Thái.

Ngôn ngữ chính thức: Tiếng Thái, Anh.
Đại sứ quán Việt Nam Tại Thái Lan
Địa chỉ : 83/1 Wireless Road, Lumpini, Pathurnwan, Bangkok 10330
Điện thoại : 00-66-2 251 5838, 251 5837, 251 3551
Email : vnembassy@bkk.a-net.net.th
- Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa và có 4 mùa rõ rệt: Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, Mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12.

- Nhiệt độ trung bình của thời tiết Thái Lan cao hơn Việt Nam, nhiệt độ thường từ 32 độ C vào tháng 12 và lên tới 35 độ C vào tháng 4 hàng năm.

- Theo tạp chí Travel Guides, thời điểm tuyệt vời và dễ chịu nhất ở Thái Lan là từ tháng 11 tới tháng 2, vì đây là khoảng thời gian mát mẻ nhất trong năm. Tuy nhiên, đây là mùa du lịch cao điểm ở đất nước chùa Vàng nên giá cả cũng sẽ tăng cao và lượng du khách nước ngoài đến Thái cũng đông hơn các tháng khác. Vì vậy, nếu bạn là du khách ưa thích sự vắng vẻ hoặc là người thích đi du lịch bụi với giá cả rẻ nhất, bạn có thể đặt vé sang Thái vào tháng 10 hoặc tháng 3, lúc đó thời tiết vẫn dễ chịu mà chi phí sinh hoạt, giá vé tại các điểm du lịch không quá cao.
   Bangkok
Tàu hỏa từ Bangkok
- Thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng 40 phút, khởi hành vào lúc 6:55.
- Bạn di chuyển ra ga Hua Lamphong để mua vé lên tàu. Giá vé third-class vào khoảng 31 baht.
- Đến Pattaya, bạn có thể di chuyển bằng loại xe thông dụng Xoong Theo để vào thành phố.
Xe bus từ Bangkok
- Từ Bangkok đến Pattaya di chuyển bằng xe Bus khoảng 2 tiếng.
- Xuất phát từ sân bay Suvarnabhumi, bạn di chuyển bằng shuttle bus đến bến Public Transport của sân bay và mua vé xe 389 đến Jomtien hoặc 905 đến Bắc Pattaya.
- Xuất phát từ trung tâm Bangkok, bạn có thể liên hệ nhà cung cấp dịch vụ xe bus ngay tại khách sạn nhưng chi phí sẽ cao hơn nhiều vào khoảng 400 baht/ người. Hoặc để tiết kiệm chi phí bạn có thể tự di chuyển đến bến xe bus và khởi hành. Cần xem lịch trình khởi hành các bến xe đi từ Bangkok đến Pattaya để sắp xếp thời gian hợp lý.
- Từ Bangkok đến Pattaya di chuyển khoảng 2 tiếng.
- Nếu xuất phát từ sân bay Suvarnabhumi, bạn chỉ cần đến khu vực taxi ở tầng 1 và khởi hành đến Pattaya. Chi phí cho chuyến đi khoảng 1,300 baht và phí cầu đường là 60 baht.
- Nếu đi từ trung tâm Bangkok, khi bắt taxi đi Pattaya, bạn lưu ý ấn định giá với tài xế taxi trước khi xuất phát. Chi phí cho chuyến đi khoảng 2,000 baht.
   Hà Nội / Đà Nẵng / Hồ Chí Minh
Máy bay từ Hà Nội / Đà Nẵng / Hồ Chí Minh
Bạn có thể đặt vé máy bay đến Bangkok sau đó tiếp tục mua vé xe Khách để đến Pattaya.

Đặt vé máy bay đến Bangkok tại:

   Hồ Chí Minh
Xe khách từ Hồ Chí Minh
Ngoài máy bay thì từ Việt Nam có thể thông qua Campuchia để đến Thái Lan. Bạn có thể đi xe Khách từ Sài Gòn đến Phnompênh Campuchia, Sau đó từ Phnompênh đến cửa khẩu Poipet khoảng 8 tiếng, rồi đi xe mini vans 16 chỗ đến Bangkok mất thêm 3 tiếng nữa. Tồng cộng hơn 17 tiếng.

Ngoài ra một lựa chọn khác là bạn có thể đến Campuchia nghỉ một đêm, sáng sớm hôm sau sẽ khởi hành đi Thái Lan.
Một số khách sạn, Nhà nghỉ tại Pattaya:
Dù đi bằng phương tiện gì, du khách cũng nên thỏa thuận giá rõ ràng trước khi sử dụng để tránh bị đẩy giá lên cao:

1. Song Taew
Phương tiện giao thông phổ biến nhất thành phố Pattaya là Song Taew hay còn gọi là Baht Bus. Mỗi Song Taew chở đươc khoảng 10-12 người. Vẻ ngoài của Song Taew giống với xe lam ở Việt Nam thời trước.

Nếu đi theo đoàn, giá sẽ khoảng 100 baht cho khoảng 10 người. Khách không đi theo đoàn, giá thường từ 10-20 baht/người với khoảng cách tử Pattaya đến bãi biển Jomtien.

Du khách cần chú ý thỏa thuận rõ ràng giá cả với lái xe trước khi đi. Khi muốn dừng xe chỉ cần kéo chuông để thông báo với tài xế.

2. Xe ôm
Di chuyển bằng xe ôm nhanh hơn bằng Song Taew nhưng giá cao hơn. Đây cũng là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn vì có thể đi vào những con đường nhỏ, hẻm nhỏ. Các tài xế xe ôm thường tập trung ở góc ngã ba, ngã tư, chợ, bến xe với trang phục màu sắc nổi bật.

3. Xe buýt
Ở Pattaya có tuyến Beach Bus chạy theo cung đường Chợ nổi Pattaya - Chaiyapreuk – Đường dọc biển Jomtien - Thappraya – Pattaya Second Road – Dolphin Roundabout – Trạm xe buýt phía Bắc – Hội trường thành phố – Đường ven biển Pattaya – Phố đi bộ - Thappraya – Đường ven biển Jomtien - Chaiyapreuk – Chợ nổi Pattaya.

Giá vé: 30 baht/người.

4. Taxi
Các taxi ở Pattaya thường là taxi chở khách từ Bangkok đến Pattaya và tận dụng chạy thêm tại đây trước khi đón khách về lại Bangkok. Tài xế thường không bật đồng hồ nên du khách phải trả giá rõ ràng trước khi đi, giá thường từ 150 baht trở lên.

5. Thuê xe máy
Cũng như nhiều nơi khác, thuê xe máy để đi lại ở Pattaya cũng là một trong những lựa chọn có thể nghĩ đến. Giá thuê xe từ 100-200 baht/ngày. Tuy nhiên, Bạn cần cân nhắc kỹ việc thuê xe, vì luật giao thông ở Thái Lan khác nhiều, khách có thể bị phạt bì đỗ sai vị trí, phạm luật giao thông... Càn chú ý thêm 1 điều Xe bên Thái Lan chạy phía tay trái nên Bạn cần chạy xe thật cẩn thận.

6. Tàu thuyền
Từ Pattaya có thể di chuyển ra các đảo xung quanh bằng phà, tàu, thuyền. Du khách có thể chọn loại tàu cao tốc với sức chứa 20 người hay tàu chậm với sức chứa lớn hơn tại các văn phòng tour ở Pattaya.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-pattaya dac-san-pattaya-an-gi-o-pattaya /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-pattaya