Kinh nghiệm du lịch phượt Thung Nai

- Hãy gọi điện đặt nhà nghỉ trên hồ trước (1 - 2 ngày) + báo số người để được chuẩn bị thức ăn. Nếu có ý định hủy thì nên báo trước từ 1 - 2 ngày bởi mọi vật dụng, thức ăn ở ngoài hồ không có sẵn, đều phải chuyển từ trong ra.
- Thung Nai tuy khá gần Hà Nội nhưng không nên đi vào buổi tối nếu bạn chưa quen đường, Bạn cần đến Thung Nai sớm mới có thể đi ra nghỉ ở hồ.

- Chuẩn bị áo khoác mỏng đề phòng cái lạnh miền núi.
- Do là vùng núi và lòng hồ nên khi đi du lịch Thung Nai cần mang theo keo xịt muỗi, côn trùng.
- Nên tự chuẩn bị một chút đồ ăn.
- Mang theo tiền mặt vì sẽ rất khó để tìm thấy các cây rút tiền.
Nên tới Thung Nai vào mùa hè, khoảng tháng 5 đến tháng 8 để tận hưởng cảm giác mát mẻ. Vào các mùa khác bạn cũng có thể đến Thung Nai, tuy nhiên sẽ khó để có thể cởi bỏ quần áo và nhảy ầm xuống dòng nước mát lạnh của lòng hồ.
Nếu có thể thì hãy lựa chọn đi vào ngày rằm, buổi tối ngắm trăng giữa mênh mông biển nước là một trải nghiệm khá thú vị. Hoặc có thể đi vào mùa nước cạn để có thể được vào thăm động Thác Bờ, đền Thác Bờ.

Đi Thung Nai bạn cũng nên kết hợp đi thăm quan Thủy Điện Hòa Bình, đặc biệt vào mùa nước về, hoặc đợt bão, bạn sẽ được ngắm một khung cảnh ngoạn mục của thủy điện Sông Đà khi các cửa Xả nước.
   Các tỉnh Miền Nam / Miền Trung
Máy bay từ Các tỉnh Miền Nam / Miền Trung
Nếu Bạn xuất phát từ các tỉnh miền Nam hoặc miền Trung, Bạn có thể mua vé Máy bay đển Hà Nội để đến Thung Nai. Hiện tại các hãng bay Vietnam airline, JetStar và VietJet Air đểu có cung cấp các chuyến bay đến Hà Nội.

Đặt vé máy bay đến Thành phố Hà Nội tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

   Hà Nội
Xe máy từ Hà Nội
Cách Tp Hòa Bình khoảng 20km và là một xã nhỏ không có tuyến vận tải công cộng nào chạy thẳng tới đây. Bạn có thể tới Thung Nai bằng cách đi xe máy từ Hà Nội (khoảng 100km)
Xe khách từ Hà Nội
Bạn có thể bắt xe đi thành phố Hòa Bình xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc Lương Yên, cứ 10 - 15 phút/ chuyến. Khi tới Hòa Bình Bạn bắt taxi hoặc đi xe ôm tới Thung Nai.
Đa phần khách du lịch tới đây đều lựa chọn 2 nhà nghỉ là Cối Xay Gió và nhà nghỉ đảo Dừa.

Nhà nghỉ Cối Xay Gió: được xây theo phong cách phương Tây rất thích hợp với những cặp đôi hoặc gia đình du lịch nghỉ dưỡng. Phòng đầy đủ tiện nghi và có thể ngắm toàn cảnh hồ Thung nai. Giá 250.000đ/ người/ tiền nghỉ và tiền ăn 3 bữa.

Nhà nghỉ đảo Dừa: là nhà sàn của người Thái, xây để phục vụ khách du lịch. Xung quanh đảo Dừa là các loại cây trái, hoa thơm, không gian rất thoáng đãng, trong lành. Đảo xây theo phong cách sinh thái tự nhiên, thích hợp với những nhóm bạn ưa hoạt động, thích khám phá. Giá trọn gói 300.000đ cho các dịch vụ: đi thuyền vào đảo, ăn 2 bữa, thuyền đi thăm quan và thuyền về bến. Liên hệ đặt phòng: 0166.886.2663.

Nếu muốn có những trải nghiệm khác ở Thung Nai, các bạn có thể du lịch Thung Nai trong ngày rồi nghỉ ngơi, ăn uống tại bản Giang Mỗ.
Bản này nằm trên đường vào cảng Thung Nai, là một bản của người Mường nơi vẫn còn lưu giữ được những ngôi nhà sàn cổ, những làn khói bếp chiều cùng với những món ăn ngon. Người dân ở bản hiện nay cũng đã đầu tư phát triển các dịch vụ du lịch khá chuyên nghiệp nhưng chưa bị thương mại hóa nhiều, đây cũng là một trong những địa điểm được khách du lịch nước ngoài ghé thăm khá nhiều. Các bạn muốn đặt ăn ngủ tại bản Giang Mỗ có thể liên hệ Chị Oanh: 0983.747.055.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-thung-nai dac-san-thung-nai-an-gi-o-thung-nai /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-thung-nai
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Hòa Bình

- Hướng dẫn du lịch.
- Đặc sản.
- Địa điểm du lịch.
- Bản đồ du lịch.