Thắng Cố Hà Giang

Thắng cố có nghĩa là canh xương. Trong nồi thắng cố gồm chủ yếu là xương, thịt gia súc cùng lục phủ ngũ tạng, chủ yếu là thịt ngựa.

Chế biến thắng cố thật đơn giản. Con bò hoặc ngựa sau khi giết mổ, người ta lọc thăn bắp và các phần nạc riêng ra để bán. Còn phần xương xẩu được chặt nhỏ, gân cốt bạc nhạc, mỡ và các loại thịt vụn được lọc ra cùng với tiết đông cắt thành miếng nhỏ cộng với tim gan phèo phổi thế là đủ nguyên liệu cơ bản để làm nên món Thắng cố.

Mới nhìn qua thì có vẻ chảo thắng cố không mấy hấp dẫn và lôi cuốn bởi đồng bào bầy biện không được đẹp mắt lắm nhưng khi đã nhấp đôi ba chén rượu ngô, ăn một tô thắng cố nóng nghi ngút khói giữa cái giá rét như cắt da cắt thịt, quả là không còn gì bằng.

Các địa điểm ăn món Thắng Cố Hà Giang

Thắng cố có thể tìm thấy trong các phiên chợ Hà Giang

Thắng Cố Hà Giang

Không giống như loại lợn khác ở miền xuôi nhiều béo mỡ, lợn bản nhỏ, do nuôi thả rông nên lợn bé nhỏ và thịt nạc. Vì vậy, lợn bản có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau rất được ưa chuộng. Đặc biệt ở vùng cao, bạn chỉ có thể tìm thấy lợn bản chứ không có lợn miền xuôi. Món ăn được chế biến ngon nhất là thịt lợn nướng. Du khách đến vùng cao nên thử qua món thịt lợn bản đặc sản này.

Các địa điểm ăn món Thắng Cố Hà Giang

Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Hoàng Su Phì

- Hướng dẫn du lịch Hoàng Su Phì.
- Đặc sản Hoàng Su Phì.
- Địa điểm du lịch Hoàng Su Phì.
- Bản đồ du lịch Hoàng Su Phì.