Những địa điểm du lịch ở Tam Đảo

Chợ đêm Tam Đảo
Bạn nên đi dạo Tam Đảo vào buổi tổi để thưởng thức khung cảnh mù mịt sương và mây trời, khám phá ẩm thực tại quán ăn dân dã ở chợ, trước khi ăn nên hỏi giá trước không sẽ bị chặt chém. Đồ ăn ở đây chủ yếu là đồ nướng: trứng nướng 5.000đ/ quả, cơm lam chấm muối vừng 10.000đ/ ống, dừa xiêm 30.000đ/ quả, khoai nướng 5.000đ/ củ, gà đắp đất 250.000đ/ con,... thời tiết về đêm ở đây rất lạnh, đôi khi còn có mưa nhỏ nên bạn nhớ mang áo khoác tới đây, bất kể đang là mùa hè hay mùa đông.

Địa chỉ Chợ đêm Tam Đảo

Cổng Trời Tam Đảo
Từ thi trấn Tam Đảo bạn đi thẳng lên nhà thờ đá, rẽ trái đi thẳng một đoạn nữa là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống thị trấn Tam Ðảo mờ mờ ảo ảo trong những làn sương chợt đến chợt đi ta thấy Tam Ðảo đẹp lạ lùng.

Địa chỉ Cổng Trời Tam Đảo

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn
Để lên được Đền bạn sẽ phải leo khoảng 200 bậc đá Ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp. Ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp. Với khung cảnh mộng mơ của thị trấn miền mây trắng vẫn còn nguyên vẹn. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh trong cụm du lịch Tam Đảo. Đường đi lên đền Bà chúa thượng ngàn có đoạn đầu trùng với đường đi lên tháp truyền hình, nếu thời gian không có nhiều, bạn nên chọn leo lên Đền Bà Chúa Thượng Ngàn thay vì leo lên tháp truyền hình.

Địa chỉ Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Đỉnh Rùng Rình Tam Đảo
Đây là đia điểm du lịch Tam Đảo dành cho những du khách thích mạo hiểm, bạn hãy đi xa chút nữa tới đỉnh Rùng Rình, ở đây cây cối, núi non đẹp như trong cổ tích, có nhiều cây to mấy người ôm phủ đầy hoa phong lan, tiếng chim hót ríu rít vang động, bươm bướm bay rợp trời. Xa hơn nữa là Tam Ðảo 2, nơi mà vào thời Pháp cũng là điểm du lịch nghỉ mát lý tưởng, nhưng nay bị bỏ hoang, mang vẻ đẹp hoang dã, cô liêu.

Địa chỉ Đỉnh Rùng Rình Tam Đảo

Nhà thờ cổ Tam Đảo
Được xây dựng vào những năm 1937, giáo xứ nơi đây đã xây dựng ngôi thánh đường hiện nay theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m. Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, với chủ trương “tiêu thổ kháng chiến” đã làm cho toàn bộ những ngôi biệt thự đã được Pháp xây dựng từ trước đó tại Tam Đảo bị phá hủy hoàn toàn, nhà thờ là công trình kiến trúc duy nhất được bảo toàn.

Đây là một điểm tham quan khá lý thú, đứng trên nhà thờ cổ bạn cũng có thể nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên Tam đảo rất mộng mơ. Bạn có thể chụp ảnh lưu niệm với bạn bè và người thân của mình, cũng có rất nhiều gói chụp ảnh cưới tại đây.

Địa chỉ Nhà thờ cổ Tam Đảo

Tắm bể bơi Tam Đảo
Ở Tam đảo ngoài một số chỗ chơi trên bạn có thể đi bơi tại bể bơi công cộng. Là bể bơi nằm lưng chừng núi nên rất lãng mạn. Tắm ở đây nước rất sạch sẽ, bạn nên tắm vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều vì tắm vào gần tối nước sẽ khá lạnh. Giá vé tắm bể bơi là 50.000VND, nếu bạn mua nhưng không muốn đi tắm nữa thì bạn có thể trả lại vé.

Địa chỉ Tắm bể bơi Tam Đảo

Thác Bạc Tam Đảo
Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Con đường lên xuống thác không qua dài nhưng cheo leo bởi những bậc đá thẳng đứng. Một dòng suối nhỏ từ trên cao 50m ào ào tuôn nước, thả vào gió tiếng suối, tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá nghe thâm u như tiếng ngàn xưa... sẽ làm bạn thích thú khi chinh phục được một đoạn đường gian khổ.

Đường xuống thác bạc khá dốc, và trơn, bạn nên đi giày thể thao, hoặc tiện hơn nữa là bạn cứ đi giày dép bình thường, trên đường đi xuống thác bạc sẽ có rất nhiều người cho thuê dép lê (dép tổ ong) để bạn đi xuống, giá 1.000đ/ 1 đôi/ 1 lần thuê.

Địa chỉ Thác Bạc Tam Đảo

Tháp truyền hình Tam Đảo
Cao 93m trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1.375 m. Ðường đi lên tuy vất vả nhưng lãng mạn, nên thơ. Dọc đường lên là hoa phong lan, hoa cúc quỳ và các loài hoa dại không tên khác nở đầy lối đi, tỏa hương thơm lạ, mầu sắc rực rỡ... Lên tới đỉnh, phóng tầm mắt ra bốn phía là mênh mông trời, đất, gió, mây... Ở nơi đây nhiều loại bướm đủ màu rập rờn trên hoa lá.
Sau khi leo bộ lên gần 1.400 bậc đá đứng trên đỉnh Thiên Nhị là bạn sẽ đến được chân tháp truyền hình. Đi bộ lên đây khá xa, và mệt, tuy nhiên sẽ rất thú vị cho bạn nếu bạn là người thích mạo hiểm.