Bán đảo Sơn Trà

Sơn Trà là tên một bán đảo và ngọn núi thuộc quận Sơn Trà (tên quận đặt theo tên bán đảo), thành phố Đà Nẵng, nằm cách trung tâm thành phố Ðà Nẵng chừng 10 km về hướng Ðông Bắc. Sơn Trà có diện tích 60 kilômét vuông (23 sq mi), chiều dài 13 kilômét (8,1 mi), chiều rộng 5 kilômét (3,1 mi), nơi hẹp nhất 2 kilômét (1,2 mi). Bán đảo Sơn Trà cùng với đèo Hải Vân bao bọc thành phố Đà Nẵng và vịnh Đà Nẵng.

Đến với Sơn Trà quý khách sẽ được chiêm ngưỡng thành phố ở những độ cao khác nhau, mỗi độ cao sẽ mang lại 1 cách nhìn, cách cảm nhận riêng về thành phố.

Bán đảo Sơn Trà còn có tên là núi Tiên Sa, gắn liền với truyền thuyết cảnh đẹp nơi đây đã quyến rũ các nàng tiên trên trời giáng trần xuống đây để vui chơi và thưởng ngoạn. Năm 1965, khi đặt trạm thông tin và ra đa trên núi Sơn Trà, quân Mỹ gặp rất nhiều loài khỉ sống thành từng bầy nên đặt tên núi là núi Khỉ (Monkey Mountain). Sơn Trà không chỉ giúp Đà Nẵng trở thành một khu an toàn về hàng hải mà còn là đài khí tượng thuỷ văn cho cư dân trong vùng qua các câu ca dao

“Chiều chiều mây phủ Sơn Trà, Sấm rền Non Nước trời đà chuyển mưa”
Hay “Đời ông cho chí đời cha, mây phủ Sơn Trà không gió thì mưa”

5 điểm tham quan tại bán đảo Sơn Trà
- 1. Chùa thiêng Linh Ứng Bãi Bụt.
- 2. Cây đa ngàn năm tuổi
- 3. Đỉnh bàn cờ tiên
- 4. Sân bay trực thăng, đài radar.
- 5. Ngắm Voọc chà vá chân nâu.
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Đà Nẵng

- Hướng dẫn du lịch Đà Nẵng.
- Đặc sản Đà Nẵng.
- Địa điểm du lịch Đà Nẵng.
- Bản đồ du lịch Đà Nẵng.