Bảo tàng Đắk Lắk

Bảo tàng Đắk Lắk hay còn gọi là bảo tàng Văn Hoá Các Dân Tộc Buôn Mê Thuột. Được xây dựng ngay trên chính Biệt điện Bảo Đại – một di tích lịch sử của Đắk Lắk, bảo tàng có khoảng 1.000 hiện vật và hình ảnh, được tổ chức thành 3 không gian trưng bày chính (đa dạng sinh học, văn hóa dân tộc và lịch sử). Đây là một công trình kiến trúc văn hóa được xây dựng theo phong cách hiện đại kết hợp với truyền thống văn hóa dân tộc. Đặc biệt, Bảo tàng Đăk Lăk cũng là bảo tàng đầu tiên trong cả nước sử dụng 4 ngôn ngữ là tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Ê Đê trong trưng bày, thuyết minh.

Trên tầng 2 của nhà bảo tàng bao gồm ba khu trưng bày chính:
Khu giữa: Đa dạng sinh học. Không gian trưng bày hiện vật, hình ảnh về hệ sinh thái và thổ nhưỡng của Buôn Mê Thuột.

Khu bên trái: văn hóa dân tộc. Không gian trưng bày hiện vật, hình ảnh về đời sống, sinh hoạt của con người Buôn Mê Thuột tiêu biểu là người Êđê bản địa ngoài ra còn các dân tộc bản địa khác và một số dân tộc nhập cư.

Khu bên phải: Lịch sử. Không gian trưng bày hiện vật, hình ảnh về vật dụng của người cổ đại, vũ khí chiến đấu phục vụ trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm. Ngoài ra, còn các máy móc thiết bị phục vụ sản xuất đầu những năm hòa bình.
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Buôn Mê Thuộc

- Hướng dẫn du lịch Buôn Mê Thuộc.
- Đặc sản Buôn Mê Thuộc.
- Địa điểm du lịch Buôn Mê Thuộc.
- Bản đồ du lịch Buôn Mê Thuộc.