Du lịch Buôn Đôn

Cách thành phố khoảng 50km về phía Tây, Buôn Đôn thuộc huyện xã Krong Na, huyện Buôn Đôn, nằm trong khu vực rừng quốc gia Yokdon là vùng đất từ lâu đã nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Ngoài ra, các khách sạn có bán tour tới đây với giá trên dưới 1triệu/ người. Trên đường đi, Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn Sông Đăk K’Rông và Hồ Thủy điện Serepok.

Buôn Đôn hay Bản Đôn là nơi chung sống của các dân tộc Ê đê, M'Nông, Gia Rai, Lào, Thái... và hiện nay là một buôn phục vụ du lịch nổi tiếng của tỉnh Đak Lak.
Trong tiếng Lào, Buôn Đôn có nghĩa là làng đảo vì buôn được thành lập bên cạnh con sông Serepok có nhiều đảo nhỏ nổi lên giữa dòng sông. Một bên dòng sông là buôn làng, một bên là rừng Yokdon hùng vĩ nên Buôn Đôn có địa điểm thuận lợi mà hàng trăm năm qua đã phát triển nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Có thể nói đến Đak Lak mà chưa đến Buôn Đôn coi như bạn chưa đặt chân đến Buôn Mê Thuột.

Điều thú vị nhất ở Buôn Đôn chính là cưỡi voi. Giá cưỡi voi là 300.000đ/ 30phút/ 3 người, một con voi có thể chở 3 - 4 người, voi sẽ đưa các bạn đi vòng quanh buôn để tham quan và thử một chút cảm giác mạnh bằng việc vượt sông Serepok. Trên đường đi, các bạn có thể mua mía để thưởng cho chú voi của mình.
Nhà của huyền thoại săn voi Amakong cũng là một địa điểm tham quan nổi tiếng cùng với loại rượu mang tên ông. Nhưng theo mọi người hay đi lên khu vực này, thuốc ngâm rượu mua chính từ nhà ông, hiện do người con trai ông phụ trách mới là công thức chuẩn. Còn các loại bán ở trong khu du lịch thì không chắc chắn.
Ngoài ra, các bạn còn có thể thử cảm giác đi qua cây cầu treo dài nhất Việt Nam, thăm nhà dài hằng trăm mét của người dân nơi đây, thăm mộ Vua Voi...

Trong buôn cũng có khu vực ăn uống, các bạn nên thưởng thức món “Gà sa lửa” với cơm lam để thấy cái tinh tế trong ẩm thực nơi đây. Ngoài ra còn có cá suối Serepok hay măng rừng xào vách bò, rau rừng... Nếu không ăn trong khu du lịch, các bạn có thể ra ngoài đường vào khu du lịch, có nhiều nhà hàng ăn ngon, giá rẻ nhưng các bạn sẽ mất thời gian chờ đợi một chút do lúc các bạn gọi món thì nhà hàng mới bắt đầu đi làm. Từ Buôn Đôn đi ra phía thành phố, đi khoảng 1km đến giữa cầu 33 và cầu 34 có quán Lệ Thu, quán nhỏ, bàn ghế không đẹp lắm nhưng đồ ăn chất lượng, ngon. Bạn đi đông thì có thể gọi điện đặt trước: 0166.7755.011 để được phục vụ nhanh nhất.

Hoặc vào khu trung tâm huyện Buôn Đôn thì Bạn có thể tìm nhà hàng Hồ Sen Thanh Vân, SĐT: 0500.378.9343.
Nếu các bạn đi đoàn đông buổi tối cũng có thể ở homestay (40.000đ/ người) trong các nhà sàn của khu du lịch, đốt lửa trại, uống rượu cần, ăn đồ nướng...
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Buôn Mê Thuộc

- Hướng dẫn du lịch Buôn Mê Thuộc.
- Đặc sản Buôn Mê Thuộc.
- Địa điểm du lịch Buôn Mê Thuộc.
- Bản đồ du lịch Buôn Mê Thuộc.