Cột mốc biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia

Đối với nhiều người đi du lịch việc chụp chung với những cột mốc địa danh là một kỷ niệm đáng nhớ. Chính vì vậy cột mốc ngã 3 biên giới 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia tại cửa khẩu Bờ Y là địa điểm thu hút khách du lịch.
Hướng dẫn đường đi:
Có nhiều đường và lựa chọn phương tiện để đến với xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, tùy theo địa điểm bạn xuất phát. Nếu từ phía Bắc, có thể đáp máy bay đến Buôn Mê Thuột (Đak Lak) và tiếp tục tìm xe khách để đến Ngọc Hồi. Hoặc xe khách chạy từ TP HCM, hay các tỉnh ở dọc quốc lộ 1A như Quảng Bình, Quảng Ngãi… đến Kon Tum cũng rất nhiều, hãy tính cung đường hợp lý nhất tùy nơi bạn đứng.

Nếu có thời gian, bạn có thể chọn hành trình khám phá cả vùng đất Tây Nguyên, đó là chạy xe máy từ Nha Trang, qua con đèo Phượng Hoàng là bắt đầu địa phận Đak Lak và từ đó rong ruổi qua những vùng đất đỏ nắng gió với những trải nghiệm khó quên.

Từ Kon Tum lên Cửa khẩu quốc tế Bờ Y gấn 80km, đường đi rât tốt, nếu qua cửa khẩu Bờ Y sang đất Lào là cửa khẩu Phu Cưa. Từ cửa khẩu Phu Cưa đi về Thị xã Attapư, tỉnh Attapư của Lào khoảng 110km theo QL 18B được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ODA của Việt Nam (hoàn thành từ năm 2005) và nếu đi tiếp thì khoảng 200km nữa là đến tỉnh Păk Xế, tại đây có cửa khẩu giữa Lào và Thái Lan giáp với tỉnh U Bon của Thái Lan. Muốn đi Viêng Chăn thì cứ QL 18B là sẽ đến Viêng Chăn.
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Kontum

- Hướng dẫn du lịch Kontum.
- Đặc sản Kontum.
- Địa điểm du lịch Kontum.
- Bản đồ du lịch Kontum.