Núi Ngọc Linh

Đỉnh Ngọc Linh, ngọn núi cao thứ hai Việt Nam (cao 2.605 m), nơi giáp ranh của 3 huyện Nam Trà My (Quảng Nam), Tu Mơ Rông, Đăk Glei (Kon Tum). Ẩn chứa trong đó là nhiều điều huyền bí chưa có lời giải đáp.

Dãy Ngọc Linh là đường phân thủy của hai hệ thống sông: một chảy sang phía Tây có sông Sê San chảy sang Campuchia, góp nước cho sông Mê Kông, một hệ thống chảy sang phía Đông, đổ trực tiếp ra biển Đông là các con sông Cái (đầu nguồn sông Vu Gia), sông Thu Bồn ở Quảng Nam, sông Trà Khúc ở Quảng Ngãi, sông Ba chảy qua tỉnh Phú Yên.

Gần đầu phía Bắc của dãy núi (dưới chân ngọn Ngọc Lum Heo) có đường Hồ Chí Minh chạy theo hướng Bắc - Nam, tới thị trấn Đăk Glei. Phía Nam có đường quốc lộ 24 chạy theo hướng Tây Nam - Đông Bắc, từ thị xã Kon Tum qua thị trấn Kon Plong sang tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài ra, còn có đường nhỏ (đường 672), chạy vào núi theo hướng Đăk Tô - Tu Mơ Rông.
Địa chỉ: Núi ngọc Linh, Kontum
Hướng dẫn đường đi:
Có nhiều con đường để chinh phục đỉnh Ngọc Linh:

Thứ nhất: từ Kon Tum – Đak Tô – Đak Glei – đèo Lò Xo đến ngã ba thì rẽ vào đường 673 hơn 40km nữa để đến xã Ngọc Linh. Từ đây các bạn có thể gửi xe ở trường THCS Ngọc Linh và bắt đầu trekking từ làng Long Năng ở chân núi. Theo đường này thì các bạn vừa lên vừa xuống trong vòng 1 ngày.

Thứ hai: Từ thành phố Kon Tum các bạn đi về phía Đak Tô – Ngọc Lây – Tu Mơ Rông – Măng Ri. Đường từ Ngọc Lây vào khá vắng vẻ, ít hàng quán. Từ Măng Ri các bạn đi thêm gần 10km sẽ tới bản Ngọc Là – một bản người Xê Đăng. Từ bản này các bạn gửi xe máy tại bản và bắt đầu chuyến trekking của mình. Theo đường này thì các bạn phải mất ít nhất là 2 ngày để có thể chinh phục đỉnh Ngọc Linh. Tất nhiên, trekking chỉ dành cho các bạn có sức khỏe tốt và sức bền.
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Kontum

- Hướng dẫn du lịch Kontum.
- Đặc sản Kontum.
- Địa điểm du lịch Kontum.
- Bản đồ du lịch Kontum.