Khu du lịch Tà Đùng Đắc Nông

Hồ Tà Đùng vốn là một vùng thung lũng bên núi Tà Đùng, thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G'long, tỉnh Đắk Nông. Như một mặt gương xanh biếc nổi bật giữa núi rừng Tây Nguyên hoang sơ, nơi đây khiến biết bao du khách đắm say khi đặt chân đến. Nhiều người còn đặt biệt danh cho hồ Tà Đùng là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”.

Giữa các dãy núi phủ đầy cây cối, một mặt nước xanh trong hiện lên với những cồn, đồi nhỏ. Vào buổi sớm tinh sương, bạn sẽ ngỡ đã đi lạc tới một vùng đất xa xôi nào đó chứ không còn giữa đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ.

Tà Đùng nằm ở khu vực thượng nguồn của hệ thống sông Đồng Nai, có các dự án thủy điện Đồng Nai 3 và 4 đang hoạt động. Một số đảo ở đây có diện tích khá lớn thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái. Đứng từ trên cao nhìn xuống, mặt nước trong xanh, phẳng lặng của hồ Tà Đùng như được điểm xuyết bởi vô số hòn đảo nhỏ nổi lên.

Mỗi ngày, người dân sinh sống quanh khu vực bến đò đón khoảng 2 – 3 đoàn khách du lịch đến tham quan và khám phá, thuê tàu ra đảo để cắm trại.
Vào buổi chiều, khi nắng vàng buông lên những ngọn cây, vài cơn gió trời sẽ cuốn đi mọi lo toan mệt mỏi trong cuộc sống thường nhật. Bỏ lại khói bụi nơi phố thị, về đây chỉ có bạn, đất trời, sự tự do và thiên nhiên bình yên.
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Đắc Nông

- Hướng dẫn du lịch Đắc Nông.
- Đặc sản Đắc Nông.
- Địa điểm du lịch Đắc Nông.
- Bản đồ du lịch Đắc Nông.