Kinh nghiệm du lịch phượt Cần Giờ

- Nên hỏi và thương lượng về giá cả trước khi ăn uống hay sử dụng bất cứ một loại hình dịch vụ nào.
- Phải đổ xăng đầy bình trước khi chạy vì hai bên đường rất vắng vẻ, khoảng cách rất xa mới có cây xăng hay trạm đổ xăng lẻ.
- Nhiều đoạn vắng vẻ có thể bị rải đinh. Tốt nhất Bạn nên tự trang bị cho mình ruột xe và bơm hơi cầm tay dự phòng.
- Trước khi đi phải chuẩn bị bằng lái, giấy tờ tùy thân đầy đủ, dù đường vắng nhưng phải chạy với tốc độ vừa phải, xe phải đủ hai gương chiếu hậu vì đoạn đường này hay có nhiều chốt cảnh sát giao thông.

- Vào tham quan Đảo Khỉ cần lưu ý là những chú khỉ ở đây tuy đáng yêu nhưng rất bạo dạn, không sợ người, Bạn phải chú ý túi xách, balo, điện thoại di động, nếu không sẽ bị khỉ giật mất và mang lên tít ngọn cây cao. Nhiều khách du lịch dở khóc dở cười vì bị khỉ giật mất đồ mà không biết trách ai.
- Nếu muốn mua hải sản về làm quà thì có thể ghé chợ hải sản Hàng Dương, chỉ cách biển Cần Giờ 50m. Các loại hải sản cua, ghẹ, cúm, tôm, ốc... được bán với giá khá rẻ, nhưng bạn cũng đừng quên mặc cả trước khi mua. Bạn cũng có thể nhờ người bán tư vấn, chế biến món ăn ngay tại chỗ.
- Cần Giờ khác gần Thành phố Hồ Chí Minh nên Bạn có thể đi về trong ngày, nhưng nếu có nhiều thời gian, bạn có thể đi Cần Giờ từ chiều thứ bảy, thuê nhà nghỉ dọc khu du lịch 30 tháng 4 hoặc trung tâm thị xã Cần Thạnh để ngắm biển đêm và hôm sau có nhiều thời gian tham quan hơn.
Cần Giờ chỉ cách Sài Gòn 50km nên bạn có thể đi về trong ngày và bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên cần lưu ý xem xét thời tiết trước để tránh ngày mưa khi đến Cần Giờ. Thú vị nhất vẫn là đi chơi những ngày thời tiết nắng đẹp để thưởng thức trọn vẹn chuyến đi.
   Các tỉnh Miền Bắc / Miền Trung
Máy bay từ Các tỉnh Miền Bắc / Miền Trung
Nếu Bạn xuất phát từ các tỉnh miền Bắc hoặc miền Trung, Bạn có thể mua vé Máy bay đển Thành phố Hồ Chí Minh để đến Cần Giờ. Hiện tại các hãng bay Vietnam airline, JetStar và VietJet Air đểu có cung cấp các chuyến bay đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặt vé máy bay đến Thành phố Hồ Chí Minh tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

   Cần Giờ
Tàu thủy từ Cần Giờ
Bạn sẽ đến Trạm đón khách tại chân cầu Dần Xây thuộc huyện Cần Giờ mua vé và lên tàu bắt đầu chuyến tham quan. Hành trình đường thủy sẽ có nhiều thú vị vì bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp hai bên sông và quan sát cuộc sống của những ngư dân địa phương.
   Hồ Chí Minh
Xe bus từ Hồ Chí Minh
Tuyến xe buýt Bến Thành – Cần Giờ (xe số 20) sẽ đưa bạn từ Chợ Bến Thành đến phà Bình Khánh. Sau đó Bạn lại mua thêm vé qua phà, tiếp tục mua vé lên tuyến xe Bình Khánh – Cần Thạnh (xe số 90). Trên đường đi, đến cầu Dần Xây thì dừng lại đi vào trạm đón khách Cần Giờ và bắt đầu chuyến tham quan.
Xe máy từ Hồ Chí Minh
Bạn có hai cách nếu chọn hình thức di chuyển bằng xe máy.
- Cách 1: Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn đi theo đường Nguyễn Tất Thành rồi đi thẳng khoảng 13km đến phà Bình Khánh. Sau khi qua phà, bạn tiếp tục đi thẳng theo con đường độc đạo xuống biển Cần Giờ. Đi khoảng 15km đến ngã ba Lý Nhơn quẹo phải. Tiếp tục đi thẳng qua tiếp cầu Cần Giờ, cầu Gốc Tre quẹo trái là đến Khu du lịch Cần Giờ.
- Cách 2 : Xuất phát từ hướng đường Nguyễn Thái Học, quận 1 băng qua quận 7 rồi qua cầu Kênh Tẻ, sang khu Công nghiệp Hiệp Phước, qua đò Hiệp Phước – Doi Lầu, vượt ngã ba Soài Rạp, đi tiếp chừng 11km là tới Cần Giờ (Đường này dành cho khách đi xe gắn máy, xe ô tô không qua đò được).
Các nhà nghỉ tại Cần Giờ tập trung trên dọc khu du lịch 30 tháng 4 hoặc trung tâm thị xã Cần Thạnh. Một số nhà nghỉ bình dân tại Cần Giờ:
- Nhà nghỉ Thái Dương Đường số 1 – Cần Giờ 200.000đ/ phòng.
- Nhà nghỉ Tâm Tâm Đường số 1 – Cần Giờ 200.000đ/ phòng.
- Nhà nghỉ Bảo Hưng Đường số 1 – Cần Giờ 200.000đ - 300.000đ/ phòng.
Do Cần Giờ khá gần Thành phố Hồ Chí Minh (chỉ mất khoảng 1h40p đi xe máy) nên đa số Khách du lịch lựa chọn phương tiện cá nhân để đến đây để dễ dàng di chuyển.
Ở Cần Giờ nổi tiếng là đặc sản tươi và rẻ. Bạn có thể lựa chọn hải sản ở chợ Hàng Dương rồi thuê quán chế biến đem ra biển ngồi ăn.

Hoặc bạn có thể tham khảo một số nhà hàng sau:
Nhà hàng Duyên Hải:
Địa chỉ: 2 KP MIỄU BA, Xã Cần Thạnh, Huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: (08).874.0366.
Nên thưởng thức một đặc sản ở nhà hàng Duyên Hải (Hưu Trí cũ), là món Sò Tái Thái (hay gọi là tiết canh sò huyết) món ăn rất ngon.

Nhà hàng Hàng Dương:
Địa chỉ:ẤP LONG TH , Xã Long Hòa , Huyện Cần Giờ , TP Hồ Chí Minh.

Biển 30 - 4: Đã được quy hoạch lại khá ổn. Hàng quán ko còn xô bồ nữa. Đường ven biển cho xe máy chạy thoải mái, rất thoáng mát. Có thể dắt luôn xe xuống bãi biển chạy chơi. Giá cả không chặt chém:
- Thuê ghế bố: 5.000đ/ cái, ngồi đến bao lâu tùy thích.
- Tắm nước ngọt: 5.000đ/ lần.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-can-gio dac-san-can-gio-an-gi-o-can-gio /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-can-gio
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Hồ Chí Minh

- Hướng dẫn du lịch.
- Đặc sản.
- Địa điểm du lịch.
- Bản đồ du lịch.