Kinh nghiệm du lịch phượt Hà Tiên

- Ở Hà Tiên các đặc sản biển, món ngon rất nhiều có thể kể đến như: canh chua cá biển (cá bóp, cá kẽm, cá mú), nhiều trái cây đặc trưng như: trái mây, trái thốt lốt, xoài núi, thanh trà... thơm mát mà giá khá rẻ. Ngoài ra sầu riêng chở từ Kampot thịt dày, mùi dậy, vị ngọt và béo hiếm có ở những nơi khác.

- Ban đêm, Bạn có thể thỏa sức khám phá cung đường ẩm thực tại khu chợ đêm với các món hải sản đặc trưng tại Hà Tiên như: sò huyết, gỏi cá trích, bún cá, bánh canh chả ghẹ, xôi Hà Tiên, các loại ốc biển hết sức phong phú và giàu dinh dưỡng.
- Ở chợ đêm Khách du lịch thường chọn mua các loại mỹ phẩm, vải vóc quà lưu niệm bằng đá, vỏ sò, và đá quý. Các đặc sản nổi tiếng mua về làm quà là các loại hải sản (khô và tươi), nước mắm và các sản phẩm từ trái thốt lốt.

- Bạn nên đem theo những bộ quần áo thoải mái để dễ dàng di chuyển, đem theo quần áo dài bởi thời tiết nơi đây khá nắng nóng.
- Kem chống nắng, mũ, kính mát, kem chống côn trùng... cũng là những vật dụng mà bạn không thể bỏ qua.
Hà Tiên nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 27 độ C, nhiệt độ trung bình thấp nhất là 23,90C, thường rơi vào khoảng tháng 12 – tháng 1; nhiệt độ cao nhất là 30,20C, thường rơi vào tháng 4 – 5. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, có nhiều năm mùa mưa đến sớm và kết thúc muộn hơn các khu vực khác của đồng bằng Sông Cửu Long.

Nhìn chung, phần lớn thời gian ở Hà Tiên khí hậu mát mẻ trong lành, phù hợp cho những chuyến tăm biển hay tham quan danh lam thắng cảnh.
   Các tỉnh Miền Bắc / Miền Trung
Máy bay từ Các tỉnh Miền Bắc / Miền Trung
Nếu Bạn xuất phát từ các tỉnh miền Bắc hoặc miền Trung, Bạn có thể mua vé Máy bay đển Thành phố Hồ Chí Minh để đến Hà Tiên. Hiện tại các hãng bay Vietnam airline, JetStar và VietJet Air đểu có cung cấp các chuyến bay đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặt vé máy bay đến Thành phố Hồ Chí Minh tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

   Hồ Chí Minh
Xe máy từ Hồ Chí Minh
Bạn có thể đi ô tô riêng, thuê xe du lịch hay xe máy để đi Hà Tiên.Có rất nhiều cung đường để đi từ TP.HCM về Hà Tiên. Dưới đây là hai cung đường đi phổ biến:

Cung đường 1: Từ Tp.HCM bạn chạy xe theo quốc lộ 1 (hướng về miền Tây), qua cầu Mỹ Thuận quẹo phải theo quốc lộ 80 hướng đi Sa Đéc, qua phà Vàm Cống để sang Long Xuyên (An Giang), rồi từ Long Xuyên chạy xe theo quốc lộ 91 để về Châu Đốc. Từ Châu Đốc dọc theo kênh Vĩnh Tế để đi về Hà Tiên.

Cung đường 2: Từ Tp.HCM bạn chạy xe theo quốc lộ 1, đến địa phận Long An thì quẹo phải theo quốc lộ 62 (hướng đi cửa khẩu Bình Hiệp, Mộc Hóa). Rồi dọc theo đường sát biên giới Việt Nam – Campuchia để đi Hồng Ngự, Tân Châu, Châu Đốc, Hà Tiên.
Xe khách từ Hồ Chí Minh
# Xem thông tin các xe Khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Tiên tại đây.
Ở Hà Tiên có rất nhiều nhà nghỉ, đặc biệt ở chân cầu Tô Châu phía chợ đêm Hà Tiên. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều Khách sạn và nhà nghỉ với mức giá tầm khoảng 200.000đ/ đêm.
Một số khách sạn, Nhà nghỉ tại Hà Tiên:
- Giá thuê xe máy là giá 150.000đ - 200.000đ/ ngày (giá này nhớ yêu cầu người cho thuê đổ đầy xăng mà khi trả xe mình không cần phải đổ trả lại cho họ, nói nôm na là họ bao xăng cho mình), có thể hỏi ngay tại khách sạn hoặc có thể liên hệ cánh xe ôm ở bến xe,.

Một số địa điểm thuê xe máy tại Hà Tiên:
- SDT: 0944.355.582 hoặc 0977.952.224 (Gặp Duy).
- SDT: 0919.364.632 - 0916.180.079 (Phát Hà Tiên).

- Nếu đi gần bạn có thể thuê xe lôi, với giá 40.000đ/ ngày, các anh chàng xe lôi sẽ chở bạn đi tham quan tất cả các điểm du lịch trong nội thị. Mỗi xe lôi chở 2 khách là phù hợp nhất.

TỪ HÀ TIÊN ĐI PHÚ QUỐC
Bạn cũng có thể kết hợp đi Hà Tiên chơi rồi đi sang đảo Phú Quốc. Để đi Phú Quốc từ Hà Tiên có một số cách đi như sau:

- Đi bằng Phà (Phà Thạch Thới), mất gần 3 tiếng, giá qua phà chưa kể xe là 175.000đ/ người/ lượt. Phà có thể chở cả ô tô.
- Đi bằng tàu cao tốc (nên chọn tàu của hãng Superdong, giá cao hơn các hãng khác 1 chút, nhưng bù lại khởi hành đúng giờ, và có máy lạnh). Giá vé là 230.000đ/ người/ lượt, trẻ em 160.000đ/ bé. Giờ xuất phát từ Hà Tiên là 7h45 và 12h, từ Phú Quốc là 10h và 14h.
- Tàu Hồng Tâm 1 và 2. Khởi hành tại Bến tàu Hà Tiên lúc 08h30, tại cảng Hàm Ninh (Phú Quốc) lúc 13h15, thời gian chạy là 1 giờ 45 phút. Xuống tàu trước 30 phút giờ tàu chạy. Giá vé là 215.000đ/ người lớn, bé từ 5 – 9 là 140.000đ/ bé. Tàu có vận chuyển xe máy nhưng không chở được nhiều.

Tại bến tàu cũng có dịch vụ trông giữ xe, giá gửi xe ô tô là 50.000đ/ ngày. Qua Phú Quốc bạn có thể thuê taxi trọn gói đi lại cũng tiện. Gửi ô tô lại đỡ được chi phí Phà cho xe.
# Xem bài viết Kinh nghiệm du lịch phượt đảo Phú Quốc tại đây.

TỪ HÀ TIÊN ĐI CAMPUCHIA - THÁI LAN
Từ Hà Tiên, bạn có thể đi xe bus đến Campuchia và Thái Lan qua cửa khẩu Xà Xía nay là Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên. Hà Tiên cách biển Kep khoảng 20km (thời gian di chuyển khoảng 30p), tỉnh Campot và Cao nguyên Bokor khoảng 60km (thời gian di chuyển khoảng 1h30p), Sihanoul Ville khoảng 180km (thời gian di chuyển từ 4-5 tiếng). Cửa khẩu Hà Tiên sẽ đóng cửa ở cả 2 phía sau 5h30 nếu các bạn có dự định sẽ thuê xe sang Campuchia chơi thì nên đi sớm hơn thời gian này.

Để đi Thái Lan, bạn sẽ phải dừng lại và nghỉ đêm ở Kep hoặc Kampot, Campuchia sau đó tiếp tục đến Trat hoặc Pattaya, Thái Lan. Bạn có thể đặt vé xe bus Hà Tiên đi Thái Lan qua Công ty Hà Tiên Mekong Travel.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-ha-tien dac-san-ha-tien-an-gi-o-ha-tien /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-ha-tien
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Kiên Giang

- Hướng dẫn du lịch.
- Đặc sản.
- Địa điểm du lịch.
- Bản đồ du lịch.