Kinh nghiệm du lịch phượt Kontum

Di chuyển bằng xe máy ở Kontum Bạn nên chú ý một số vấn đề:
- Đi đúng tốc độ, khi đi Tây Nguyên có thể bị bắn tốc độ ngay đầu vào thành phố Pleiku. Đặc biệt trên đường từ Kon Tum đi Đak Tô, Ngọc Hồi có khá nhiều điểm cảnh sát giao thông bắn tốc độ.
- Biển chỉ đường khu vực Tây Nguyên này không được rõ ràng, dễ gây nhầm lẫn có rẽ vào địa điểm nào đó thì vẫn nên kiếm người dân địa phương để hỏi cho chắc chắn.
- Đường từ Kon Tum ra các khu vực xung quanh có những đoạn vẫn đang làm nên khá xấu, nếu trời mưa các bạn nên cẩn thận, tránh đi vào vũng nước vì có thể đó là những ổ gà rất lớn.
- Tháng 1: Đến đây Bạn có thể ngắm cảnh rừng cao su mùa lá rụng.
- Tháng 10, 11 âm lịch: là mùa thu hoạch do đó đến Kon Tum thời điểm này là thú vị nhất.
- Tháng 12: Bạn sẽ có cơ hội ngắm hoa dã quỳ vàng rực cả một góc trời, thời điểm này sẽ có nhiều lễ hội đặc sắc.
   Hồ Chí Minh
Xe khách từ Hồ Chí Minh
# Xem thông tin các xe Khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Kontum tại đây.
   Hà Nội
Xe khách từ Hà Nội
# Xem thông tin các xe Khách từ Hà Nội đến Kontum tại đây.
   Đà Nẵng
Xe khách từ Đà Nẵng
# Xem thông tin các xe Khách từ Đà Nẵng đến Kontum tại đây.
   Hà Nội / Đà Nẵng / Hồ Chí Minh
Máy bay từ Hà Nội / Đà Nẵng / Hồ Chí Minh
Vì Kon Tum chưa có sân bay nên nếu muốn đến đây bằng đường hàng không thì cách duy nhất là bạn phải dừng chân tại Pleiku. Từ đây, bạn có thể đến Kon Tum bằng xe bus với giá trong khoảng 30.000đ – 35.000đ / 1 vé hoặc đón taxi với con đường di chuyển khoảng 50km.

Hiện đang có 3 đường bay thẳng đến sân bay Pleiku là Hà Nội – Pleiku, Đà Nẵng – Pleiku , TP. Hồ Chí Minh – Pleiku. Lưu ý nhỏ là chuyến bay Đà Nẵng – Pleiku thì sẽ không có chuyến vào thứ 2 và thứ 4 hàng tuần. Giá vé trung bình của các chuyến bay đến Pleiku vào khoảng 1,8 triệu đồng. Một số hãng hàng không có chuyến máy bay để đi du lịch Kon Tum là Jestar, Vietnam Airlines, Air Mekong.

Đặt vé máy bay đến Pleiku tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

Thành phố Kontum khá nhỏ và có các tuyến phố chính như: Phan Đình Phùng, Trường Chinh, Duy Tân, Nguyễn Huệ... Khi đi du lịch Kontum Bạn nên ở những khu vực trung tâm như các tuyến đường trên để tiện cho việc đi đến các địa điểm du lịch.

Ở đây chỉ có 1 khách sạn 3* là Indochine Hotel Kon Tum nhưng giá phòng tương đối vừa phải, từ 500.000đ - 800.000đ/ phòng đôi nên khách du lịch thường lựa chọn ở đây. Khách sạn này nằm ngay đầu cầu Đak Bla, số 30 đường Bạch Đằng.

Các khách sạn khác trong khu vực này giá khá rẻ so với các tỉnh khác trong cùng khu vực như Pleiku, Buôn Ma Thuột hay Đà Lạt. Chỉ với giá 200.000đ – 300.000đ Bạn đã có thể tìm thấy một phòng đôi sạch sẽ, nội thất đẹp, tiện nghi.

Ngoài ra, ở Kontum Bạn có thể ở homestay trong các khu làng văn hóa như làng văn hóa Kon K’lor, Kon K’Tu, giá khoảng 40.000đ/ người. Nếu Bạn đi đoàn đông thì liên hệ với làng để ở như vậy là vui nhất.

Một số khách sạn, Nhà nghỉ tại Kontum:
Để di chuyển trong Kon Tum hoặc đi chơi ra các khu vực xung quanh Bạn có thể thuê xe máy, ô tô hoặc taxi.
- Taxi Mai Linh: 060.383.8383.
- Taxi Vinh Sơn: 060.385.8585.

Nếu các bạn đi nhóm đông người có thể thuê xe ô tô đi 1 - 2 ngày ra các huyện khác của tỉnh Kon Tum. Các bạn có thể liên hệ với khách sạn mình ở để hỏi giá thuê xe sao cho hợp lý nhất.

Ở Kon Tum không thịnh hành dịch vụ cho thuê xe máy nên nếu muốn thuê xe máy đi chơi thì Bạn nên hỏi thuê ở quầy lễ tân hoặc bảo vệ của khách sạn. Một số khách sạn không có dịch vụ này nhưng bảo vệ sẽ liên hệ hỏi thuê của xe ôm gần đó giúp Bạn. Giá rơi vào khoảng 120.000đ - 150.000đ/ ngày, xăng tự đổ.
- Thuê xe Kontum: SĐT: 097.222.3555 Gặp anh Quách.
- Hoặc Bạn có thể thuê Taxi đến bến xe Kontum, bên phải bến xe Kontum sẽ có một địa điểm cho thuê xe máy nằm ở mặt tiền đường.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-kontum dac-san-kontum-an-gi-o-kontum /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-kontum