Kinh nghiệm du lịch phượt Gia Lai

- Mang theo dụng cụ như áo mưa, dù vì các tỉnh Tây Nguyên thường xuất hiện những cơn mưa đột ngột.
- Dù đi mùa nào cũng nên mang áo ấm vì không khí ở đây khá lạnh, chưa kể đến những đợt gió không ngừng thổi.
- Đường ở các tỉnh Tây Nguyên khá hẹp, nhiều đèo, dốc, cần chú ý tốc độ, tầm nhìn và cẩn thận với xe khách ngược chiều hay chạy ẩu.
- Nên mang đầy đủ giấy tờ xe, chấp hành đúng luật giao thông đường bộ, chạy đúng tốc độ quy định (có khá nhiều trạm kiểm tra tốc độ).
- Mang các vật phẩm, kem, thuốc để ngừa và trị vết cắn của côn trùng.
- Mang theo lều, mùng mền, túi ngủ và đồ ăn nếu muốn cắm trại ở các địa điểm có thác.
- Nếu có thời gian bạn nên kết hợp du lịch 5 tỉnh Tây Nguyên để cảm nhận đầy đủ hơn về vẻ đẹp rừng núi Tây Nguyên Việt Nam.
- Ở Tây Nguyên bạn nên tận hưởng khí hậu mát mẻ bằng cách đi bộ vào buổi tối và sáng sớm.
- Chú ý tìm hiểu kĩ phong tục của các dân tộc khi vào các buôn làng. Không đi sâu vào nương rẫy, rừng sâu của dân địa phương.
- Mang theo các vật dụng bảo hộ khi khám phá rừng quốc gia hay các con thác.
Gia Lai thuộc vùng khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa nên có độ ẩm cao, lượng mưa lớn, thời tiết không có bão và không có sương muối. Khí hậu chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Trong đó mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa mưa thường có mưa lớn vào buổi sáng hoặc cả ngày nên sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển, đi lại. Ngoài ra, du lịch Gia Lai – Pleiku nhiều khi các bạn sẽ đi vào các khu vực rừng núi, thác nước, các bản làng nên việc di chuyển trong thời tiết nhiều mưa, đường xá ẩm ướt, lầy lội sẽ không phải là thuận lợi.

Vì vậy, các bạn nên đi du lịch Gia Lai – Pleiku vào mùa khô, đặc biệt là những tháng cuối năm như tháng 11, 12. Bởi vì lúc này lúa chín vàng trên các nương đồi, hoa dã quỳ nở vàng rực các nẻo đường cũng làm cho núi rừng Tây Nguyên rực rỡ hơn. Đây cũng là thời điểm các lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc diễn ra như:

- Lễ Mừng lúa mới: sau khi đồng bào Gia Rai thu hoạch xong vụ mùa, tổ chức lễ hội này để tạ ơn thần Lúa, thần Nông Nghiệp.
- Lễ ăn cơm mới
- Liên hoan cồng chiêng
- Lễ hội cúng làng cuối năm
- Lễ hội đâm trâu : (người Ba Na gọi là x’trǎng, người Cor gọi là xa-ố-piêu, người Gia Lai gọi là mnăm thu, người Lạch gọi là sa rơpu) là một lễ hội nhằm mục đích tế thần linh hoặc những người đã có công chủ trì thành lập buôn làng, ăn mừng chiến thắng, ăn mừng mùa màng bội thu hay ăn mừng các sự kiện quan trọng khác. Đây là một trong những lễ hội truyền thống của các dân tộc Tây Nguyên ở Việt Nam.
- Lễ bỏ mả : là dịp sinh hoạt văn hóa cổ truyền tổng hợp đặc sắc của các tộc người Tây Nguyên (tây nam Trung bộ Việt Nam), bao gồm nhiều hoạt động như: hiến tế bằng súc vật, lễ cúng và chia của cải cho người đã khuất, trình diễn âm nhạc, múa, trò rối và mặt nạ, ẩm thực cộng đồng…

Tuy nhiên, những lễ hội này hiện nay đang dần bị mai một đi, không phải buôn làng nào cũng tổ chức hay năm nào cũng tổ chức một cách thường xuyên mà hiện nay thường được tái hiện lại trong các sự kiện liên quan đến Văn hóa được Sở/ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức.

Tháng 3 cũng là một thời điểm khác nữa mà bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của Gia Lai. Đây là thời điểm hoa cà phê nở và sâu bướm nở nên bướm vàng bay đầy trời.
   Đà Nẵng
Xe khách từ Đà Nẵng
# Xem thông tin các xe Khách từ Đà Nẵng đến Gia Lai tại đây.
   Hà Nội
Xe khách từ Hà Nội
# Xem thông tin các xe Khách từ Hà Nội đến Gia Lai tại đây.
   Hồ Chí Minh
Xe khách từ Hồ Chí Minh
# Xem thông tin các xe Khách từ Hà Nội đến Gia Lai tại đây.
Máy bay từ Hồ Chí Minh
Sân bay Pleiku cũng có các tuyến bay tới Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh của VietnamAirlines, nhưng giá các chuyến bay này cao hơn so với những chuyến bay đến các tỉnh khác trong khu vực Tây Nguyên như Buôn Ma Thuột hay Đà Lạt.

Sân bay Pleiku chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 4km, nên sau khi đến sân bay các bạn dễ dàng bắt taxi để đi vào trung tâm thành phố, taxi chạy theo đồng hồ tính giờ, chứ không chạy trọn gói như ở các sân bay xa thành phố như sân bay Nội Bài, sân bay Đà Lạt, Nha Trang…

Đặt vé máy bay đến Pleiku tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

Du lịch Gia Lai hầu hết các địa điểm tham quan đều ở thành phố Pleiku, hoặc không cách quá xa thành phố, do đó bạn có thể đi về trong ngày. Về thành phố Pleiku để nghỉ ngơi, dưới đây là một số nhà nghỉ cho bạn :

Nếu các bạn đi một nhóm lớn các bạn nên thuê xe ô tô để di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác. Đối với ô tô, tốt nhất, các bạn hỏi thuê ngay tại khách sạn mình ở. Hầu hết các khách sạn đều có liên kết với một công ty cho thuê xe du lịch và họ sẽ phục vụ bạn một cách nhiệt tình.

Các khách sạn ở Pleiku thường đều có dịch vụ cho thuê xe máy, giá khoảng 150.000đ - 200.000đ/ ngày tùy loại xe, xăng tự đổ. Theo cá nhân mình giá thuê xe máy ở đây khá đắt so với một vài thành phố du lịch khác. Dịch vụ thuê xe máy ở Pleiku cũng phổ biến nên dân du lịch bụi thường đến Pleiku và thuê xe máy di chuyển sang các huyện, các tỉnh lân cận.

Đi Xe bus ở Gia Lai, từ thành phố Pleiku các bạn có thể đi xe bus sang các huyện khác
– Pleiku – An Khê
– Pleiku – Kon Tum
– Pleiku – Ia Grai, Đức Cơ, Chư Sê, Chư Puh, Chư Prong
/nhung-dia-diem-du-lich-o-gia-lai dac-san-gia-lai-an-gi-o-gia-lai /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-gia-lai