Kinh nghiệm du lịch phượt Phú Yên

- Hải sản và các món ăn vặt ở đây giá khá mềm, bên cạnh người dân rất chân chất và mến khách nên bạn không quá lo khi vào bất cứ quán ăn nào để thưởng thức.
- Chỉ nên mang tư trang, đồ đạc vừa đủ để tiện cho việc di chuyển đi lại vì các điểm du lịch ở Phú Yên cách nhau khá xa.
- Đặc biệt, nên chuẩn bị lều, kem chống muỗi, côn trùng, thuốc phòng ngừa… để tiện cho việc cắm trại.
- Phú Yên có rất nhiều địa điểm du lịch nên tốt nhất bạn hãy dành 3 - 4 ngày để có thể đi được hết những địa điểm đẹp, nổi tiếng ở Phú Yên.
- Bạn có thể đi du lịch Phú Yên bất kì lúc nào trong năm. Nếu là đầu xuân bạn sẽ tận hưởng cái cảm giác tiết trời se lạnh với không gian thoáng đãng, vô cùng thoải mái và dễ chịu. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9, mảnh đất này sẽ cho bạn cảm giác trải nghiệm vô cùng thú vị khi đắm mình trong làn nước biển trong xanh.

- Từ tháng 10 trở đi, thời tiết Phú Yên dịu mát hơn nhờ những cơn mưa. Tuy nhiên đến đây mùa này, để đối phó với những cơn mưa bất chợt, bạn nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ chống mưa cũng như những trang bị cần thiết cho máy ảnh, điện thoại và những đồ dùng quan trọng.

- Khi đi du lịch Phú Yên bạn nên canh thời gian để đi vào đúng mùa lễ hội để có thể khám phá một nét sinh hoạt văn hóa của người dân nơi đây. Ở đây có các lễ hội nổi bật như hội đua thuyền đầm Ô Loan (ngày 7/1), hội đua thuyền sông Đà Rằng (ngày 7/1), hội đua ngựa (ngày 8/1), hội bài chòi (tết nguyên đán), hội thơ đêm nguyên tiêu, lễ hội đâm trâu,…
   Đà Nẵng
Xe khách từ Đà Nẵng
# Xem thông tin các xe Khách từ Đà Nẵng đến Tuy Hòa, Phú Yên tại đây.
   Hà Nội
Xe khách từ Hà Nội
Hiện tại xe khách về Phú Yên có khá nhiều hãng xe tuy nhiên hầu hết đều khởi hành lúc 18h. Ưu điểm của việc đi xe khách là các bạn có thể ngủ được trên xe (nếu không bị say xe) và có xe trung chuyển. Nếu đã có địa chỉ khách sạn rồi chỉ việc nói với tài xế xe trung chuyển cho bạn đến địa chỉ đó, tiết kiệm được 1 khoản tiền đi xe ôm hoặc taxi.
# Xem thông tin các xe Khách từ Hà Nội đến Tuy Hòa, Phú Yên tại đây.
Tàu hỏa từ Hà Nội
Tại Hà Nội các bạn sẽ di chuyển bằng tàu hỏa tuyến ga Hà Nội – Phú Yên. Các bạn nên lưu ý để tiết kiệm thời gian du lịch Phú Yên các bạn nên chọn đi tàu SE3 xuất phát vào 10h tối và đến khoảng 8h30 tối hôm sau sẽ đến ga Phú Yên.
# Tham khảo giờ tàu chạy tại đây
Máy bay từ Hà Nội
Nếu các bạn đi từ Hà Nội có thể chọn tuyến bay Hà Nội – Tuy Hòa giá vé giao động từ 1.000.000đ – 1.500.000đ, trong tuần co các chuyến bay vào thứ 2, 4, 5, 6 và chủ nhật, bạn nên đặt vé trước khi đi để kiếm được giá vé phù hợp.

Đặt vé máy bay đến Phú Yên tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

   Hồ Chí Minh
Tàu hỏa từ Hồ Chí Minh
Tại TP.HCM các bạn có thể đi đến Phú Yên bằng tàu SE2 và SE4, cạc bạn liên hệ ga tại thành phố mình và các bạn nên đi tàu đêm để tới Phú Yên vào sáng hôm sau nhé.
# Tham khảo giờ tàu chạy tại đây
Xe khách từ Hồ Chí Minh
Xem thông tin các xe Khách từ Hồ Chí Minh đến Tuy Hòa, Phú Yên tại đây.
Máy bay từ Hồ Chí Minh
Các bạn xuất phát tại Hồ Chí Minh cũng có thể đáp chuyến bay của Vietnam Airlines vào các ngày thứ 2, 4, 6, 7 và Chủ nhật nhé. Các bạn muốn săn được vé giá rẻ nên chú ý canh và có thể chỉ mất khoảng 500.000đ/ vé/ chiều.

Đặt vé máy bay đến Phú Yên tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

Các điểm du lịch ở Phú Yên khá gần so với thành phố Tuy Hòa, do đó Bạn chỉ cần thuê nhà nghỉ ở thành phố Tuy Hòa, sau đó di chuyển đến các địa điểm du lịch ở đây.

Tuy Hòa không phải là một điểm nóng về du lịch như Đà Nẵng hay Nha Trang nên giá phòng ở đây không đắt, các bạn có rất nhiều sự lựa chọn nếu ở khu vực trung tâm thành phố. Khách sạn 5 sao ở đây cũng chỉ có giá chưa tới 1.000.000đ/ phòng.

Dưới đây là một số nhà nghỉ giá rẻ ở Tuy Hòa, Phú Yên:
Nếu các bạn đi theo nhóm có nhiều người nên thuê xe du lịch 4 – 7 chỗ riêng hoặc có thể thuê xe máy với giá 80.000đ – 120.000đ/ ngày vừa rẻ vừa chủ động thời gian tham quan và được tự do khám phá.

Sau đây là một số địa chỉ thuê xe máy và xe ô tô tại Phú Yên:

Thuê ô tô 7 – 16 chỗ:
Khách sạn Thanh Bình
Địa chỉ: 126 Lê Thánh Tôn, Tuy Hòa. SĐT: (057).3.823.942
Dịch vụ thuê xe du lịch Anh Tuấn – Địa chỉ: 337 Nguyễn Huệ, Tuy Hòa. SĐT: (057).3.823.569

Thuê xe máy:
- 02 Lê Thánh Tôn, Tuy Hòa. SĐT: 0934.074.522. Giá từ 80k – 120k/ ngày.
- Anh Châu 0934.831.626 , 0971.945.988 , 0166.666.1221 , giá thuê từ 90k – 130k/ngày, tùy loại xe. Dịch vụ ổn, giá cả ok.
- Anh Vũ 0971.945.988 , 0934.831.626 , 0918.845.579 dịch vụ cho thuê xe máy giá tốt tại Tuy Hòa, Phú Yên, giá ~100.000đ/ ngày.
Hoặc bạn có thể liên hệ xe máy tại Khách sạn đang ở để được hướng dẫn kỹ hơn, bạn nên chọn các loại xe số như Sirius hoặc Wave sẽ thuận tiện cho chuyến đi của bạn hơn.

Bạn nhớ hỏi giá và thỏa thuận trước về các yêu cầu của mình để tránh trường hợp khi nhận xe thì các bạn thấy không ưng ý và cứ phải đổi đi đổi lại nhiều lần.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-phu-yen dac-san-phu-yen-an-gi-o-phu-yen /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-phu-yen