Kinh nghiệm du lịch phượt Quảng Nam

- Nếu yêu thích sự bình yên và lãng mạn của Hội An, bạn nên tránh du lịch phố cổ vào những mùa cao điểm như Tết Dương lịch, các ngày lễ lớn trong năm,... Thêm một lưu ý nữa, khi du lịch vào khu phố cổ, Bạn tốt nhất nên di chuyển bằng xe đạp hoặc chọn cách đi bộ để thưởng thức được trọn vẹn nhất khung cảnh thanh bình nơi đây hoặc Bạn cũng có thể dạo quanh Phố cổ bằng xe xích lô.

- Chỉ nên gọi các hãng Taxi uy tín.
- Cần thỏa thuận giá cước nếu đi chặng ngắn hoặc chặng đường dài.
- Nếu là phụ nữ, không nên đi Taxi một mình vào các cung đường vắng, đêm khuya.
- Nên tìm hiểu khoảng cách điểm đi và điểm đến trước để tránh bị taxi chạy lòng vòng tính thêm cước.
- Thời tiết Quảng Nam khá dễ chịu. Bạn có thể đến Quảng Nam vào bất cứ thời điểm nào trong năm.
- Tuy nhiên bạn nên tránh khoảng thời gian mưa bão từ tháng 9 đến tháng 12.
- Thời điểm thích hợp nhất là vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 9. Thời tiết khá dễ chịu, không mưa. Đặc biệt nếu đi thăm Hội An bạn nên đi vào ngày 14 – 15 âm lịch hàng tháng để có cơ hội chiêm ngưỡng lễ hội đèn hoa đăng.
   Các tỉnh Miền Bắc / Miền Nam
Máy bay từ Các tỉnh Miền Bắc / Miền Nam
Nếu Bạn xuất phát từ các tỉnh miền Nam hoặc miền Bắc, Bạn có thể mua vé Máy bay đển Đà Nẵng sau đó thuê xe đi Quảng Nam. Hiện tại các hãng bay Vietnam airline, JetStar và VietJet Air đểu có cung cấp các chuyến bay đến Đà Nẵng.

Đặt vé máy bay đến Thành phố Đà Nẵng tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

   Hà Nội
Xe khách từ Hà Nội
# Xem thông tin các xe Khách từ thành phố Hà N đến Quảng Nam tại đây.
   Hồ Chí Minh
Xe khách từ Hồ Chí Minh
Tuyến đường Hồ Chí Minh - Đại Lộc - Quảng Nam dài khoảng 678km. Trung bình mỗi ngày có khoảng 6 chuyến xe khách chạy tuyến đường này bắt đầu từ 9h00 đến 7h30 bởi 6 nhà xe: xe Trung Trần Hòa , xe Trung Yểng , xe Việt Tuyết , xe Trần Hòa , xe Bích Nga , xe Đại Lộc vận hành. Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 21 giờ, giá vé: 350.000đ.
# Xem thông tin các xe Khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Quảng Nam tại đây.
Đến Quảng Nam đa số Du Khách sẽ dừng chân tại phố cổ Hội An. Dưới đây là môt số Khách sạn, Nhà nghỉ tại Hội An Bạn có thể tham khảo:
Thuyền
- Từ Hội An đến Cù Lao Chàm: bạn có thể đi tàu cao tốc xuất phát tại cảng Cửa Đại với hành trình khoảng 20 phút, hoặc đi thuyền gỗ xuất phát tại bến Bạch Đằng nằm trong khu phố cổ chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ.

- Từ Hội An muốn đi đến các làng mộc Kim Đồng, làng gốm Thanh Hà, làng dệt chiếu Bàn Thạch, khu du lịch sinh thái Thuận Tình, di tích Rừng dừa Bảy Mâu hoặc khu đền tháp Mỹ Sơn, các địa điểm du lịch dọc song Thu Bồn, song Trường Giang bằng đường thủy, bạn nên thuê thuyền nhỏ chở được khoảng 20 người sẽ thuận tiền hơn trong việc đi lại trên những tuyến song cạn nước vào mùa hè. Tuy nhiên lưu ý không nên thuê phương tiện này vào mùa mưa bão, không đảm bảo an toàn.

Taxi
- Taxi Mai Linh Hội An Quảng Nam 0510.3.92.92.92
- Taxi Mai Linh Tam Kỳ Quảng Nam 0510.3.83.83.83
- Taxi Faifoo Quảng Nam 0510.3.91.91.91
- Taxi Tiên Sa Quảng Nam 0510.3.59.59.59
- Taxi VinaSun Quảng Nam 0511.3.68.68.68
- Airport Taxi Quảng Nam 0511.3.825.555
- Sun Taxi Quảng Nam 0510.3.79.79.79
/nhung-dia-diem-du-lich-o-quang-nam dac-san-quang-nam-an-gi-o-quang-nam /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-quang-nam