Kinh nghiệm du lịch phượt Lai Châu

- Ở Lai Châu dịch vụ cho thuê xe máy chưa phát triển nên tốt nhất là bạn chủ động chạy xe máy lên thẳng Lai Châu hoặc gửi xe máy theo ô tô là tiện nhất. Nếu bạn mang xe máy theo, thì bạn nên đi theo cung đường Hà Nội - Lai Châu - Mường Lay. Từ đó bạn chạy xe máy về Hà Nội hoặc gửi xe theo ô tô Hải Vân về thẳng Hà Nội.
- Lai Châu thuộc vùng cao nên nhiệt độ thường thấp hơn vùng đồng bằng. Đi vào mùa đông thì nhớ mang đầy đủ khăn, găng và quần áo ấm. Mùa hè cũng nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng hoặc khăn choàng do khí hậu về đêm có thể hơi lạnh.
- Nếu đi lên Lai Châu bằng xe máy, mang theo đầy đủ giấy tờ, tuân thủ tốc độ khi lái xe đặc biệt là đoạn Hà Nội - Xuân Mai và đoạn huyện Cao Phong.
- Đừng bỏ lỡ chợ phiên vào dịp cuối tuần như Chợ phiên San Thàng được họp vào sáng thứ 5 và chủ nhật hàng tuần hoặc chợ phiên Sìn Hồ mỗi sáng chủ nhật hàng tuần.

- Để thưởng thức đặc sản nơi đây tốt nhất là bạn ăn tại chợ phiên hoặc ăn tại nhà người dân bản nấu.
- Buối tối nếu có thời gian hãy thử 1 lần cảm giác tới rạp xem phim để thấy sự khác biệt với những rạp chiếu phim nơi khác. Phim được chiếu lúc 20h00 vào những buổi tối cuối tuần và vào cửa miễn phí.
- Nếu có thời gian có thể kết hợp đi Mù Căng Chải.
Tham khảo:# Xem thêm bài viết Kinh nghiệm du lịch phượt Sapa tại đây
Mang đặc trưng của khí hậu và văn hóa Tây Bắc nên thời gian thích hợp để du lịch Lai Châu cũng tương tự như khoảng thời gian thích hợp để đi các vùng Tây Bắc lân cận. Bạn có thể đi Lai Châu vào bất cứ với thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn đi Lai Châu vào các tháng sau:
- Tháng 12 - 3: Là khoảng thời gian cuối đông đầu xuân, Khí hậu và cảnh Tây Bắc rất đẹp. Đây là mùa các loài hoa đua nở. Hơn nữa vào tháng 1 âm lịch hàng năm diễn ra rất nhiều lễ hội của người dân bản nơi đây. Bạn có thể tìm hiểu phong tục, tập quán cũng như hiểu về nếp sống của người dân bản.
- Tháng 4 - 5: Là mùa nước đổ.
- Tháng 9 - 10: Là mùa lúa chín, các ruộng bậc thang vàng óng. Có thể kết hợp đi ngắm lúa Mù Cang Chải cùng với cánh đồng Mường Than ở huyện Than Uyên.

Lưu ý bạn không nên đi Lai Châu vào tháng 6,7,8. Đây là mùa mưa bão, thường xuyên có mưa lớn, đường đi sẽ khá trơn trượt, dễ sạt lở, nước lũ trên các sông suối cũng dâng cao rất nguy hiểm, không phù hợp để đi chơi hay ngắm cảnh.
   Các tỉnh Miền Nam / Miền Trung
Máy bay từ Các tỉnh Miền Nam / Miền Trung
Nếu Bạn xuất phát từ các tỉnh miền Nam hoặc miền Trung, Bạn có thể mua vé Máy bay đển Hà Nội để đến Lai Châu. Hiện tại các hãng bay Vietnam airline, JetStar và VietJet Air đểu có cung cấp các chuyến bay đến Hà Nội.

Đặt vé máy bay đến Thành phố Hà Nội tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

   Hà Nội
Xe khách từ Hà Nội
Hiện tại, tuyến đường Hà Nội - Lai Châu có khoảng 10 hãng xe khách đang khai thác. Bạn có thể bắt xe khách từ bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát để đến Lai Châu. Tại Lai Châu, bạn có thể di chuyển bằng các tuyến xe nội tỉnh hoặc nếu muốn khám phá Lai Châu dễ dàng hơn, bạn có thể đi xe khách lên Sapa rồi thuê xe máy để di chuyển sang Lai Châu vì ở Lai Châu hiện tại không có các điểm cho thuê xe máy.
# Xem thông tin các xe Khách từ thành phố Hà Nội đến Lai Châu tại đây.
Lai Châu hiện có gần 100 khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú để cho khách du lịch ở qua đêm với giá cả khá rẻ. Bạn có thể tìm nhà nghỉ khách sạn ở trong Thành phố Lai Châu trên các tuyến đường Trần Phú, Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo, đường 30/4. Những khách sạn nhà nghỉ này thì chất lượng cũng tương đối, đủ để các bạn có một nơi dừng chân ngủ qua đêm ở Lai Châu.

Một số khách sạn, Nhà nghỉ tại Lai Châu:
Xe máy:
Cửa hàng Ngọc Minh, số nhà 051, Đường Trần Hưng Đạo, Điện thoại: 01694.816.947.

Xe khách:
Giờ xuất phát của các tuyến huyện từ Lai Châu:
+ Lai Châu - Than Uyên: 6h30 - 10h00 -12h30 - 13h15 - 14h30.
+ Lai Châu - Mường Tè: 5h30 - 6h15 - 7h00.
+ Lai Châu - Sìn Hồ: 6h00 - 13h30.
+ Lai Châu - Pa Há: 6h30 - 13h00.
+ Lai Châu - Dào San: 5h15.
+ Lai Châu - Mường So: 12h.

Taxi:
+ Taxi Bằng An: 0213.3.793.793
+ Taxi Anh Huân: 0213.3.792.792
+ Taxi Nguyệt Nga: 0213.3.899.888
+ Taxi Trà My: 0213.6.262.626
+ Taxi Lợi Linh: 0213.266.266
+ Taxi Thảo Linh: 0213.3898.989
/nhung-dia-diem-du-lich-o-lai-chau dac-san-lai-chau-an-gi-o-lai-chau /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-lai-chau