Kinh nghiệm du lịch phượt Yên Bái

- Thời tiết trên Yên Bái khác với khu vực đồng bằng, có thể thay đổi liên tục trong ngày. Thường có mưa về đêm, sương mù vào sáng sớm và trời hửng nắng ban ngày. Bạn nên chuẩn bị áo khoác gió và áo mưa khi tới đây, đề phòng những cơn mưa rừng bất chợt.
- Đường đi Yên Bái cũng khá xa và có đèo hiểm trở nên với những bạn chạy xe chưa cứng, không quen đường đèo, bạn nên lựa chọn phương tiện xe khách, tàu hỏa lên Yên Bái. Sau đó thuê xe máy chạy tiếp khám phá Yên Bái để có thể đảm bảo an toàn và sức khỏe.
- Với những bạn chạy xe máy lên Yên Bái, nên mang theo đầy đủ giấy tờ xe, tuân thủ luật lệ và tốc độ khi điều khiển xe máy. Kinh nghiệm là leo đèo số nào thì đổ đèo số đó, đặc biệt là tuyệt đối không để số 0 khi xổ đèo. Hãy chuẩn bị cả bộ đồ nghề sửa xe nữa, phòng trường hợp xe hỏng giữa đường đèo bạn không thể tìm thấy hàng sửa xe nào gần đó.
- Chú ý tốc độ trên cung đường quốc lộ 32 từ Hà Nội tới Ba Vì, đoạn qua địa phận tỉnh Phú Thọ sẽ có nhiều điểm kiểm tra.
- Địa danh nổi tiếng nhất của Yên Bái đó chính là những thửa ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải, đến với Mù Cang Chải từ khoảng tháng 5 – 6 hoặc có thể từ tháng 9 – 10, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng sự vi diệu, kỳ ảo của ruộng bậc thang vào mùa nước đổ và những cánh ruộng bậc thang được nhuộm một màu vàng khi đến mùa lúa chín.

- Đến với Yên Bái vào khoảng tháng 9 – 11 cũng khá thích hợp. Vì lúc này là thời điểm mùa mưa của Tây Bắc cũng đã hết, thời tiết còn chưa chuyển sang cái lạnh của mùa đông, vô cùng mát mẻ.
- Nếu bạn muốn được trải nghiệm việc ngâm mình trong những con suối nước nóng giữa cái thời tiết lạnh lẽo của mùa Đông nơi núi rừng Tây Bắc thì hãy xách balo và đến Yên Bái vào khoảng từ tháng 12 – 1 năm sau.
- Lưu ý bạn không nên đi Lai Châu vào tháng 6, 7, 8. Đây là mùa mưa bão, thường xuyên có mưa lớn, đường đi sẽ khá trơn trượt, dễ sạt lở, nước lũ trên các sông suối cũng dâng cao rất nguy hiểm, không phù hợp để đi chơi hay ngắm cảnh.
   Các tỉnh Miền Nam / Miền Trung
Máy bay từ Các tỉnh Miền Nam / Miền Trung
Nếu Bạn xuất phát từ các tỉnh miền Nam hoặc miền Trung, Bạn có thể mua vé Máy bay đển Hà Nội để đến Yên Bái. Hiện tại các hãng bay Vietnam airline, JetStar và VietJet Air đểu có cung cấp các chuyến bay đến Hà Nội.

Đặt vé máy bay đến Thành phố Hà Nội tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

   Hà Nội
Xe khách từ Hà Nội
Yên Bái cách Hà Nội 207km, bạn có thể đi tàu hỏa từ ga Hà Nội đến ga Yên Bái, hoặc đi xe khách Mười Hoa, Hùng Liên, Dũng Thảo từ bến xe Mỹ Đình đến bến xe Yên Bái.
Từ các tỉnh thành khác nếu đến Yên Bái bạn có thể chọn di chuyển bằng xe khách, tàu lửa, máy bay ra Hà Nội và từ Hà Nội di chuyển đến Yên Bái bằng xe Khách:
# Xem thông tin các xe Khách từ Hà Nội đến Yên Bái tại đây.
Bạn có thể nghỉ tại thị trấn Tú Lệ, Nghĩa Lộ hoặc Mù Cang Chải với các nhà nghỉ: Sơn Ca, Suối Mơ, Khu vực trung tâm Yên Bái gồm các tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, Yên Ninh, Ngô Gia Tự... Mức giá phòng rất rẻ, chỉ 150.000đ – 250.000đ/ phòng. Với mùa cao điểm, giá nhà nghỉ có thể dao động trong khoảng 300.000đ – 400.000đ/ phòng. Nếu chọn homestay, mức giá cho một người là 60.000đ - 100.000đ.

Tuy nhiên bạn nên liên hệ đặt phòng trước khi đi vào dịp lễ vì thường xuyên xảy ra tình trạng cháy phòng do số lượng khách du lịch đến Yên Bái mùa cao điểm, lễ hội.

Một số Nhà nghỉ, Khách sạn tại Yên Bái:
- Khách sạn Đồng Tâm. Địa chỉ: Số 937 Yên Ninh, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0293.385.2966/ 385.3155.
- Khách sạn Hào Gia. Địa chỉ: Số 08, Trần Phú, Tp. Yên Bái. Điện thoại: 0293.385.4977.
- Khách sạn Mường Lò. Địa chỉ: Tổ 1, Điện Biên, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, Tp. Yên Bái. Điện thoại: 0293.387.9666.
- Khách sạn Hoa Viên. Địa chỉ: Km 0, Quốc lộ 70, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình, Tp. Yên Bái. Điện thoại: 0293.388.5244.
- Khách sạn Xổ Số. Địa chỉ: Số 882 Điện Biên, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0293.385.2544.
Một số địa điểm thuê xe máy ở Yên Bái:

Ms.Nghĩa 246, đường Lê Hồng Phong, tp Yên bái.
SĐT: 0168.992.7861

Cửa hàng xe máy Thủy Huấn Đường Điện Biên, phường Tân An, Nghĩa Lộ, Yên Bái.
SĐT: 0914.904.686
Xe số đời mới chất lượng cao chính hãng: 180.000đ/ Ngày
/nhung-dia-diem-du-lich-o-yen-bai dac-san-yen-bai-an-gi-o-yen-bai /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-yen-bai