Kinh nghiệm du lịch phượt Lạng Sơn

- Lạng sơn là khu vưc biên giới có cửa khẩu thông thương với Trung Quốc, nếu muốn tham quan cửa khẩu hoặc qua bên kia biên giới bạn nên mang theo hộ chiếu để có thể qua lại khu vực biên giới dễ dàng.
- Các chợ ở Lạng Sơn thường hét giá rất cao với khách du lịch nên khi mua nhớ trả giá kém giá gốc một nửa hoặc 2/3 nếu không muốn bị hớ.

- Không nên mua đồ điện tử, gia dụng ở chợ cửa khẩu. Vì là hàng Trung Quốc, không nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc.
- Nên mua chăn ga, gối đệm, bát đĩa, thảm trải nhà... Đa số là hàng xuất xưởng nên chất lượng khá tốt, lại nhiều chủng loại, mẫu mã.
- Khi mua bất kỳ đồ gì cũng cần kiểm tra nhãn mác, đường chỉ may và chất lượng của sản phẩm.
- Nếu muốn mua hàng gia dụng hoặc ăn vịt quay Lạng Sơn thì đến chợ Đông Kinh. Còn nếu muốn đi chợ đêm thì đi chợ Kỳ Lừa, muốn mua đặc sản Lạng Sơn thì ghé chợ Đồng Đăng...

- Nếu bạn có ý định du lịch Mẫu Sơn thì nên gọi điện thoại trước cho khách sạn để đặt đồ ăn nếu bạn không muốn phải chờ đợi lâu.

Số điện thoại đường dây nóng: 0886.121.666.
Tới Lạng Sơn vào mùa nào cũng thích hợp, nhưng nếu Bạn tới vào mùa đông thì Mẫu Sơn là một địa điểm không thể bỏ qua được. Mùa hè thì không khí mát mẻ, dễ chịu, khi đông về thì Mẫu Sơn có khi được phủ lên mình một màu trắng xóa của tuyết. Với một nước thuộc vùng nhiệt đới như Việt Nam không phải nơi đâu cũng có hiện tượng thiên nhiên kì thú này.

Đi vào tháng giêng (âm lịch) nếu bạn muốn tham gia các lễ hội đặc sắc của các dân tộc tỉnh Lạng Sơn như: Lễ hội chùa Tam Thanh, lễ hội đầu pháo Kỳ Lừa...

Đi vào cuối tháng 8 đầu tháng 9 nếu bạn muốn lên Lạng Sơn thưởng thức đặc sản “na đu dây” Chi Lăng Thời điểm đầu tháng 4 cuối tháng 5 hoặc tháng 10 đến 11 là thời điểm nở rộ hoa tam giác mạch Trấn Yên, huyện Bắc Sơn.
   Các tỉnh Miền Nam / Miền Trung
Máy bay từ Các tỉnh Miền Nam / Miền Trung
Nếu Bạn xuất phát từ các tỉnh miền Nam hoặc miền Trung, Bạn có thể mua vé Máy bay đển Hà Nội để đến Lạng Sơn. Hiện tại các hãng bay Vietnam airline, JetStar và VietJet Air đểu có cung cấp các chuyến bay đến Hà Nội.

Đặt vé máy bay đến Thành phố Hà Nội tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

   Hà Nội
Xe máy từ Hà Nội
Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội lên Lạng Sơn bằng phương tiện cá nhân thì bạn có thể lựa chọn: Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn. Theo những kinh nghiệm phượt Lạng Sơn của các phượt thủ, du lịch bụi và khám phá trải nghiệm Lạng Sơn thì đây là lộ trình thích hợp với người đi bằng xe máy.

Lộ trình này thích hợp cho những người đi ô-tô là đi đường cao tốc theo QL.5 rồi vào đường 1A.
Tàu hỏa từ Hà Nội
Nếu bạn nào đi tàu hỏa từ Hà Nội lên Lạng Sơn bạn cần đi tuyến (ĐĐ3) hoặc (HDR1): Hà Nội - Lạng Sơn - Đồng Đăng. Tàu (ĐĐ3) chạy lúc 6h sáng và đến Lạng Sơn khoảng 11h07, còn tàu (HDR1) chạy lúc 9h45 và đến Lạng Sơn lúc 12h57. Giá vé từ 80.000 – 115.000đ / vé / người, tùy thuộc loại tàu và loại ghế bạn mua.
Xe khách từ Hà Nội
Lạng Sơn cách thủ đô Hà Nội khoảng 180km về hướng Đông Bắc và được nối với thủ đô bằng con đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, Xe khách từ Hà Nội – Lạng Sơn chạy thường xuyên trong ngày từ bến xe Mỹ Đình, nếu không muốn đi xe khách hoặc đơn giản muốn kết hợp phượt Lạng Sơn với một vài địa điểm khác như Cao Bằng thì bạn nên chạy xe máy từ Hà Nội, thời gian chạy xe khoảng 4 - 5 tiếng tùy thuộc vào tốc độ di chuyển của nhóm bạn.

Nếu đi xe khách Bạn có thể ra trực tiếp bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, Gia Lâm để đón xe đi Lạng Sơn. Giờ nào cũng có vé, giá mỗi vé từ: 100.000đ – 170.000đ/ vé.
# Xem thông tin các xe Khách từ Hà Nội đến Lạng Sơn tại đây.
Nếu có ý định đi chợ đêm ở Lạng Sơn thì bạn nên chọn nhà nghỉ gần với chợ Đêm Kỳ Lừa, hay chợ đêm Đông Kinh.
Bạn nên nghỉ ở thành phố Lạng Sơn rồi di chuyển tới các địa điểm du lịch bằng xe máy hoặc đi xe Khách.
Giá phòng ở Lạng Sơn cũng khá rẻ.

Một số khách sạn, nhà nghỉ ở Lạng Sơn, bạn có thể chọn:
Xe máy:
Bạn có thể hỏi thuê xe máy tại khách sạn nơi bạn ở.

Taxi:
Là phương tiện di chuyển phổ biến ở mọi điểm du lịch, nhưng giá cả lại đắt đỏ. Cho nên nếu bạn định sử dụng taxi là phương tiện di chuyển chính thì nên thầu luôn giá của taxi đó trong ngày.
Các hãng taxi nổi tiếng ở Lạng Sơn
- Taxi Duy Quang: Điện thoại tổng đài: 025.389.8989
- Taxi Khánh Linh: Điện thoại tổng đài: 025.378.8788
- Taxi Hồng Hải: Điện thoại tổng đài: 025.378.9789
- Taxi Tam Thanh: Điện thoại tổng đài: 025.372.7272
- Taxi Tam Gia: Điện thoại tổng đài: 025.381.8181
- Taxi Tùng Việt: Điện thoại tổng đài: 025.379.7979

Xe ôm:
Có sẵn nhiều và tiện lợi không kém gì taxi, Bạn nên trả giá trước không thì sẽ bị hét giá.

Xe bus:
Hầu hết các du khách đều sử dụng phương tiện công cộng này khi đến Lạng Sơn vừa rẻ vừa tiết kiệm, bạn cũng nên sử dụng xe bus để di chuyển đến các điểm tham quan trong thời gian du lịch Lạng Sơn, giá rẻ và rất tiện lợi. Các tuyến Xe bus Lạng Sơn:

- Tuyến 01: Mai Pha – Tân Thanh. Lộ trình: Mai Pha – Đ.Hùng Vương – Đ.Lý Thái Tổ – Đ.Bà Triệu – Đ.Phai Vệ – Đ.Lê Đại Hành – Đ.Ngô Quyền – Đ.Lê Lợi – Ngã 6 Pò Soài – Đ.Nhị Thanh – Đ.Trần Đăng Ninh – Dốc Đồn – đền Vua Lê – Hoàng Đồng – Ngã ba Phai Trần QL1A – TT. Đồng Đăng – QL4B – Pắc Luống – BX. Tân Thanh.

- Tuyến 02: Pắc Luống – Na Sầm. Lộ Trình: Ngã ba Pắc Luống – Quốc lộ 4A – Nhà Văn hóa thị trấn Na Sầm.

- Tuyến 03: Bến xe phía Bắc – Na Dương. Lộ trình: BX Phía Bắc – QL1A – Đ. Trần Phú – Đ. Bắc Sơn – Đ. Minh Khai – Đ. Trần Đăng Ninh – Đ. Lê Lợi – Đ. Ngô Quyền – Ngã tư Mỹ Sơn – QL 4A – TT. Lộc Bình – TT. Na Dương.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-lang-son dac-san-lang-son-an-gi-o-lang-son /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-lang-son