Kinh nghiệm du lịch phượt Móng Cái

- Khi mua hàng ở Móng Cái để tránh mua giá đắt, các bạn có thể tham khảo giá vài cửa hàng sau đó quyết định mua. Ở hầu hết các chợ, các bạn cần biết trả giá vì người bán hàng nói thách giá khá cao, bạn cũng nên kiểm tra kĩ đồ trước khi quyết định mua và ra khỏi cửa hàng.
- Tốt nhất các bạn nên mua hàng trong chợ, không nên mua hàng ngoài chợ.

- Khi lựa chọn phương tiện xe khách đi Móng Cái, tốt nhất bạn nên vào quầy vé để mua vé trực tiếp, tránh tình trạng các xe treo biển đi Móng Cái nhưng thực chất chỉ đi đến Hạ Long hoặc Cẩm Phả sau đó chuyển bạn sang xe khác để đi tiếp đến Móng Cái
- Mang theo giấy tờ: CMT hoặc passport để có thời gian, bạn làm giấy thông hành để sang bên Đông Hưng – Trung Quốc tham quan.
- Là một nơi nhộn nhịp quanh năm nên Bạn có thể đi Móng Cái vào bất cứ thời điểm nào.
- Móng Cái có bãi biển Trà Cổ, thời gian đẹp nhất để đi biển (ngoài Bắc) vào khoảng từ tháng 4 - 8 bởi lúc này đang là mùa hè, thời tiết nắng nóng mới có thể tắm biển. Bạn cũng nên lưu ý, đây cũng là mùa mưa bão thế nên cần theo dõi kỹ thời tiết trước khi đi.

- Dịp 30/4 hàng năm thường là lễ hội Carnival Hạ Long, các bạn có thể kết hợp đi Móng Cái vào dịp này sau khi ghé qua Hạ Long để tham gia lễ hội.
- Lễ hội đình Trà Cổ diễn ra vào ngày 30/5 và 1/6 (âm lịch), bạn nào quan tâm tới du lịch văn hóa có thể đi xem.
- Khoảng từ tháng 3 - 6 (âm lịch) là mùa mực ống ở Trà Cổ, nếu muốn trải nghiệm thú vui câu mực thì Bạn có thể đến đây vào thời gian trên.
   Các tỉnh Miền Nam / Miền Trung
Máy bay từ Các tỉnh Miền Nam / Miền Trung
Nếu Bạn xuất phát từ các tỉnh miền Nam hoặc miền Trung, Bạn có thể mua vé Máy bay đển Hà Nội hoặc Hải Phòng để đến Móng Cái. Hiện tại các hãng bay Vietnam airline, JetStar và VietJet Air đểu có cung cấp các chuyến bay đến Hà Nội hoặc Hải Phòng.

Đặt vé máy bay đến Thành phố Hà Nội hoặc Hải Phòng tại:
Với những trường hợp du lịch ít người hoặc du lịch một mình. Bạn có thể lựa chọn Đi chung Taxi để chia sẽ chi phí từ sân bay về khách sạn với một số Hành Khách khác. Cách sẽ này giúp giảm chi phí Taxi từ sân bay.
Đặt vé đi chung Taxi từ Sân Bay tại đây:

   Hà Nội
Xe khách từ Hà Nội
Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình – Hà Nội, thời gian xe chạy các chuyến 19h, 19h30, 20h, 21h30 các ngày, các bạn có thể liên hệ 0986.763.222 (Mr. Tú) – 0989.158.388 (Mr. Phong) để đặt vé vào các ngày trong tuần.

Đến bến xe Móng Cái, các bạn có thể gọi xe ôm, xe taxi hay đi xe bus tuyến số 07 (Km15 thành phố Móng Cái – Nội thị TP Móng Cái – Trà Cổ) – tần suất xuất bến 15phút/ chuyến.
# Xem thông tin các xe Khách Hà Nội đến Móng Cái tại đây.
Xe máy từ Hà Nội
Từ Hà Nội các bạn đi theo đường 5, rẽ ra đường Quốc lộ 1B (đi Lạng Sơn đường mới) đến Bắc Ninh rẽ phải theo Quốc lộ 18 đi Phả Lại. Đến gần Hạ Long có biển chỉ đường đi qua cầu Bãi Cháy, chạy từ Hạ Long lên Móng Cái theo Quốc lộ 18 khoảng 180km (cung đường từ Cửa Ông đến Móng Cái nhỏ hẹp, uốn lượn vòng quanh nên bạn cần chú ý). Đến Móng Cái bạn đi khoảng 12km là đến biển Trà Cổ.
Là một thành phố sát biên và lại có một trong những cửa khẩu Quốc tế rất lớn với Trung Quốc, Móng Cái có nhiều cơ sở lưu trú để phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Tại khu vực bãi biển Trà Cổ, có khá nhiều khách sạn và nhà nghỉ bình dân với giá trong khoảng từ 200.000đ - 500.000đ/ đêm, tùy vào ngày bạn đặt. Nếu đi vào dịp cuối tuần hay các dịp nghỉ lễ các bạn nên đặt sớm để tránh hết phòng. Một số khách sạn, Nhà nghỉ tại Móng Cái:
Địa chỉ thuê xe máy ở Móng Cái
- ANH TÙNG: Địa chỉ: Tp Móng Cái, Quảng Ninh. Điện thoại: 0168.689.9966.
- LAN NGHIỆP: Địa chỉ: Hải Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh. Điện thoại: 0986.771.735.
- TRUNG THÀNH: Địa chỉ: Tp Hạ Long, Quảng Ninh. Điện thoại: 0979.221.718 - 0986.322.292.

Taxi
- Taxi BiB: (taxi 86) 02033.886.886.
- Taxi Móng Cái: 02033.884.885.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-mong-cai dac-san-mong-cai-an-gi-o-mong-cai /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-mong-cai
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Quảng Ninh

- Hướng dẫn du lịch.
- Đặc sản.
- Địa điểm du lịch.
- Bản đồ du lịch.