Kinh nghiệm du lịch phượt Singapore

* Người Việt Nam được miễn visa khi đi du lịch Singapore trong vòng 30 ngày.
* Không ăn kẹo cao su ngoài đường, nếu không tuân thủ Bạn sẽ bị phạt nặng.
* Không ăn uống trên tàu điện ngầm (MRT) nếu không Bạn sẽ bị phạt.
* Nên đổi tiền Singapore ở Việt Nam trước khi đi. Nếu Bạn ở Sài Gòn thì có thể đổi tại các điểm đổi tiền tốt ở các quầy đổi tiền trên đường Lê Lợi, đường Nguyễn Thiệp, Nguyễn Huệ hoặc khu Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão (nếu Bạn đang ở TP HCM). Nếu ở Hà Nội thì Bạn ra đường Hà Trung, các quầy không chênh nhau nhiều.
* Tiền Singapore được gọi là Dollar, 1 USD = 1,36 Dollar Sing, 1 Dollar Sing = 16,433 VND.

Lưu ý khi xuất cảnh:
- Mang theo hộ chiếu để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay.
- Có mặt tại sân bay làm thủ tục check-in trước 2 giờ (quầy đóng trước thời gian bay là 45p), trể hơn 45p sẽ không được lên máy bay nữa.
- Số tiền tối đa Bạn được phép mang theo không phải khai báo với hải quan: 5.000USD

Lưu ý khi nhập cảnh:
- Nên chuẩn bị trước tất cả giấy tờ cần thiết: Hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi (tờ giấy in từ email), thông tin phòng khách sạn (khai báo khi qua hải quan Sing).
- Bạn có thể điền thông tin cá nhân vào Embarkation Form trên máy bay để tiết kiệm thời gian (tiếp viên sẽ đưa cho bạn) hoặc là bạn đến sân bay rồi điền tại quầy Embarkation Form cũng được (nhớ mang theo bút viết nhé).
- Tờ khai nhập cảnh: ghi rõ là cư trú bao lâu tại Singapore, và ở khách sạn nào, hải quan sẽ hỏi rất kĩ vấn đề này.
- Đi đến hải quan Singapore, họ sẽ hỏi bạn vài thông tin để xác nhận lại điều bạn đã điền trong Embarkation Form. Sau đó họ sẽ trả lại cho bạn 1 phần của Embarkation Form. Bạn nhớ giữ phần này lại, để khi đi về, hải quan Singapore sẽ đòi lại phần Embarkation Form đó.

Đặt phòng:
- Khi thuê phòng tại khách sạn, để tránh phải trả mức giá cắt cổ, bạn nên hỏi rõ các mức giá đặc biệt hoặc chiết khấu.
- Ngoài ra, hãy đặt phòng trực tuyến trên các trang như agoda trước tại Việt Nam, bởi vì nhiều khách sạn chỉ đưa ra mức chiết khấu trên Internet hoặc cung cấp mức giá đặt biệt cho các đại lý du lịch, mức giá đặt phòng trực tiếp là khá cao.
- Trong hầu hết các khách sạn tại Châu Á thường không trang bị bàn chải, kem đánh răng, lược... để vệ sinh và chủ động Bạn nên tự chuẩn bị trước

Giao tiếp
- Khi ở Singapore, hãy cố gắng dùng tay phải trong các giao dịch xã hội, ví dụ như bắt tay hoặc tặng hoa, quà. Bởi vì trong xã hội Ấn Độ và Hồi giáo, tay trái chỉ được dùng khi đi vệ sinh. Nên nhớ rằng không chỉ dùng tay phải khi ăn uống hay tặng quà, mà còn với tất cả mọi cử chỉ, đặc biệt là khi cần chỉ trỏ cái gì đó.
- Hãy tháo bỏ giày dép trước khi bước vào nhà riêng hoặc nơi thờ cúng (trừ nhà thờ và giáo đường Do thái).
- Khi vào thăm Cung điện, nhà thờ trang phục nghiêm túc: không đi dép lê, nữ giới không mặc váy ngắn quá gối, không mặc áo sát nách.
- Ở hầu hết mọi nơi, mọi người đều bắt tay khi gặp gỡ. Nhưng hãy nhớ rằng phụ nữ Hồi giáo không được phép chạm vào đàn ông trừ khi đó là họ hàng thân thích hoặc chồng họ. Thay vì bắt tay, chỉ cần mỉm cười và gật đầu là đủ.

Du lịch
- Bạn nên mang theo quần áo, phù hợp với khí hậu Singapore (25 – 31độ C).
- Điện 220V, phích cắm 02 chân và 03 chân, ổ cắm điện tại Singapore đều là 3 chân vuông.
- Tiền lẻ: các tiền $1 – $2 – $5 – $10 và xu lẻ nên có sẵn trong túi. Bạn sẽ dùng trong nhiều trường hợp, ví dụ như đi MRT, mua bán đồ ăn, mua nước tự động v.v...
- Bạn nên mang dép kẹp nếu như không có một đôi giày thể thao thoải mái. Vì khi đi lâu, bị đau chân

Khi gọi về Việt Nam:
- 0084 + Mã vùng + Số cần gọi - Số cố định (Ví dụ: gọi số 04.37472283 bấm thành: 0084.4.37472283)
- 0084 + Số cần gọi - Số di động (Ví dụ: gọi số 0913 551890 bấm thành 0084.913 551 890).

Ngôn ngữ chính thức: Anh, Mã Lai, Trung Quốc, Tamil
Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore : +646 25938/ +646 73573/ +646 38004/ +656 462 5938
Taxi:+65428297 (MaxiCab), +6555 8888 (TIBS Taxis), +6552 2222 (CityCab)
Cảnh sát : +65 999
Tư vấn khẩn cấp : 1800 221 4444.
Bạn có thể đến Singapore vào bất kỳ thời điểm nào trong năm…

Nếu mua sắm và ăn uống là mối quan tâm chính của bạn, hãy đến Singapore vào tháng 4 để thưởng thức lễ hội ẩm thực Singapore, còn tháng 6 là khoảng thời gian diễn ra mùa đại khuyến mại của họ. Bình thường, lượng khách là doanh nhân đến Singapore quanh năm luôn đông đúc, tuy nhiên, theo một số báo cáo của các khách sạn nơi đây, thì các cuộc viếng thăm của doanh nhân đến Singapore giảm bớt vào tháng 7 và 8. Bởi vậy, đây có thể là thời điểm tốt nhất để bạn có thể ung dung và thương lượng một mức giá rẻ khi đến Singapore.

Thời gian cao điểm của du lịch Singapore rơi vào từ tháng 12 đến tháng 6, đông nhất là vào đầu tháng 12 kéo dài đến năm mới, tức là khoảng tháng 1, tháng 2.

Khí hậu ở Singapore khá ẩm ướt. Từ tháng 11 đến tháng 1 là những tháng ẩm ướt nhất nhưng những tháng còn lại thì cũng không khô hơn là bao nhiêu. Từ tháng 3 đến tháng 9 thì trời ít gió. Nhiệt độ trung bình vào ban ngày là khoảng 31 độ C, vào bạn đêm có thể hạ xuống còn khoảng 24 độ C.

Thế nhưng Thời tiết dường như không phải là mối quan tâm chính khi bạn có ý định đi du lịch Singapore, bởi vì đảo quốc này có lượng mưa quanh năm khá ổn định. Du khách có thể đến tham quan đất nước xinh đẹp này vào bất kỳ thời gian nào. Để thêm phần thú vị, bạn nên kết hợp chuyến đi của mình với một trong các sự kiện hoặc lễ hội nơi đây :Taipusam là một lễ hội hấp dẫn của những người theo đạo Hindu diễn ra vào khoảng tháng 2 hằng năm.

Thời điểm du lịch cao điểm của Singapore rơi vào từ tháng 12 đến tháng 6, đông nhất là vào đầu tháng 12 kéo dài đến năm mới, tức là khoảng tháng 1, tháng 2.
   Hồ Chí Minh
Máy bay từ Hồ Chí Minh
Hiện tại có các hãng hàng không sau bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Singapore (Bay thẳng): Jetstar Asia (Singapore), Vietjet Air (Việt Nam), Airasia (Thái Lan), Tiger Airways (Singapore), Vietnam Airlines (Việt Nam), Philippine Airlines (Philippine), Singapore Airlines (Singapore).

Trong đó, Jetstar, Vietjet và Airasia là những hãng hàng không giá rẻ thường được du khách lưa chọn. Bạn có thể thường xuyên canh vé trên các trang để có được giá vé tốt nhất

Đặt vé máy bay đến Singapore tại:

   Hà Nội
Máy bay từ Hà Nội
Hiện tại có các hãng hàng không sau bay từ Hà Nội đi Singapore (Bay thẳng): Jetstar Asia (Singapore), Lion Air. (Singapore), Tiger Airways (Singapore), Vietnam Airlines (Việt Nam), Silkair (Singapore), Singapore Airlines (Singapore).

Trong đó Jetstar, Tiger Airway và Lion Air là những hãng hàng không giá rẻ thường được du khách lưa chọn. Có thời điểm giá vé máy bay khứ hồi của các hãng giá rẻ chỉ khoảng 60USD, giá vé đã bao gồm thuế và phí.

Bạn có thể thường xuyên canh vé trên các trang để có được giá vé tốt nhất . Giá vé của Vietnam Airlines hay Singapore Airlines thường chênh lệch rất nhiều so với các hãng giá rẻ, giá khứ hồi trung bình từ 230USD trở lên.

Đặt vé máy bay đến Singapore tại:

   Đà Nẵng
Máy bay từ Đà Nẵng
Hiện tại có các hãng hàng không sau bay từ thành phố Đà Nẵng đi Singapore: Jetstar Asia (Singapore), Cathay Pacific (Singapore), Korean Air (Singapore), Hahn Air (Singapore), Vietnam Airlines (Việt Nam), Thai Airways (Philippine), Singapore Airlines (Singapore).

Trong đó, Jetstar, Vietjet và Airasia là những hãng hàng không giá rẻ thường được du khách lưa chọn. Bạn có thể thường xuyên canh vé trên các trang để có được giá vé tốt nhất

Còn một phương án mua vé máy bay rẻ hơn, đó là bạn có thể đặt vé máy bay đi đến johor bahru (Đặt qua Jetstar Asia với mức giá ~60 - 70 USD), johor bahru là thành phố của Malaysia gần kề Singapore, nên có thể kết hợp du lịch cả 2 nước là Singapore và Malaysia.

Đặt vé máy bay đến Singapore tại:
Bạn nên lập kế hoạch và tìm vé máy bay giá rẻ đến Singapore ít nhất từ 2 tháng trước chuyến đi để có được mức giá ưu đãi nhất. Giá vé máy bay sẽ tăng lên đáng kể khi càng tiến gần đến ngày khởi hành dự kiến của bạn.
Tùy theo mục địch chuyến đi và những địa điểm tham quan mà bạn chọn lựa khu vực để thuê khách sạn ở. Có 4 khu tập trung nhiều khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ, gần trung tâm, gần MRT và các địa điểm du lịch.

Khu China Town: Nếu bạn đến Singapore với mục đích ăn uống, mua sắm giá rẻ, tham quan và di chuyển MRT tiện lợi thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt, giá phòng khách sạn nhà nghỉ ở China Town cũng rất rẻ.
# Tham khảo Khách sạn nhà nghỉ Khu China Town tại đây.

Khu Tiểu Ấn: Đây là khu vực tập trung của chuỗi của hàng bán lẻ rẻ nhất Singapore, hơn thế nữa nó còn là nơi sinh sống của người Đạo Hồi và cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore. Nếu bạn vừa muốn mua sắm, khám phá cuộc sống của người Đạo Hồi và ăn uống thì hãy thuê phòng ở khu Tiểu Ấn này. Giá phòng khách sạn hạng trung ở đây vào khoảng 400.000đ/ đêm trở lên.
# Tham khảo Khách sạn nhà nghỉ Khu Tiểu Ấn tại đây.

Khu Geylang Areap: Đây là trung tâm thương mại của Singapore. Mọi chi phí sinh hoạt ở đây đều rẻ, và tất nhiên giá khách sạn, nhà nghỉ cũng rất mềm, an ninh tốt. Các món ăn đặc trưng như Cháo Ếch Singapore và Cua Sốt Ớt Singapore đều có tại đây.
# Tham khảo Khách sạn nhà nghỉ Khu Geylang Areap tại đây.

Khu Clark Quay: Khu này cực thích hợp cho “Tây – Ta ba lô” bởi nó không chỉ gần các trạm MRT, ở giữa China Town và Tiểu Ấn, an ninh tốt mà giá phòng khách sạn lại cực rẻ. Đa số các phòng ở đây đều được thiết kế theo kiểu ký túc xá, ở giường tầng và chung nhà vệ sinh. Nhưng bù lại, bạn sẽ được ở cùng với rất nhiều khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Giá phòng ở đây khoảng 300.000đ - 800.000đ/ đêm.
# Tham khảo Khách sạn nhà nghỉ Khu Clark Quay tại đây.

Một số lưu ý để đặt phòng khách sạn giá rẻ ở Singapore
– Bạn nên liên hệ đặt phòng từ 2 – 3 tháng trước khi đi. Nhất là vào những tháng cao điểm để tránh trường hợp cháy phòng và phải thuê phòng với giá rất cao.
– Nên tìm hiểu trước về khách sạn mà bạn định ở. Đừng quá tin vào những bức ảnh giới thiệu của họ và hãy hỏi họ về những thứ không có trong lời giới thiệu.
– Có thể thông qua các hãng du lịch Singapore để hỏi họ về cách đặt phòng Singapore giá rẻ. Bởi họ là người nắm rõ nhất giá cả và các khách sạn ở Singapore.
– Chọn những nhà nghỉ, khách sạn gần trung tâm và tiện cho di chuyển bằng MRT.
- Các bạn còn có thể ở Hostel khá rẻ, để tìm nhà nghỉ giá rẻ ở Singapore, các bạn có thể vào các trang web chuyên về Khách sạn, Nhà nghỉ giá rẻ: # Agoda.
Hệ thống xe bus và MRT (tàu điện ngầm) tại Singapore được xếp vào hàng xuất sắc. Chỉ cần bước lên tàu điện ngầm hay bus, bạn gần như có thể đến được mọi điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đảo quốc sư tử.

1. Tàu điện ngầm – MRT: đáp ứng 90% nhu cầu đi lại.
Để đi MRT thuận tiện, bạn cần mua thẻ và có bản đồ MRT. Bản đồ và nơi mua thẻ có thể tìm thấy ở sân bay Changi. Tàu điện ngầm MRT của Singapore rất dễ đi, chỉ cần chú ý điểm đầu và điểm cuối bạn sẽ dể dàng thấy được nơi bạn muốn đến.
Thời gian hoạt động của tàu điện ngầm: từ 5 giờ 30 sáng đến 0:30 sáng hôm sau, mỗi tàu cách nhau từ 3- 8 phút.

Hệ thống tàu điện ngầm MRT có 3 tuyến chính:
- Tuyến Nam – Bắc (màu đỏ): từ vịnh Marina Bay đến Jurong East.
- Tuyến Đông – Tây (màu xanh lá cây): từ sân bay Changi/Pasir Ris đến Boon Lay.
- Tuyến Đông – Bắc (màu tím): từ Harbour Front đến Puggol.
- Ngoài ra có 1 tuyến phụ màu vàng cam (gọi là Circle line): từ Marina Bay đến Harbour Front.

2. Xe bus:
Hoạt động từ 5h30 sáng đến khuya. Có xe có máy lạnh và không máy lạnh, Ngoài ra cũng có một số tuyến có xe 2 tầng, có thể lên tầng trên ngắm phố phường. Nên chuẩn bị sẵn tiền xu hoặc thẻ Ezlink vì các bác tài xế sẽ không thối/đổi tiền dùm bạn. Lưu ý lên xe tại cửa trước, xuống ở cửa giữa.
Xe bus là một phương tiện công cộng ở Singapore rất phổ biến. Bởi vì các tàu điện ngầm chỉ dừng ở những thị trấn lớn. Sau đó, muốn tới được các khu vực lân cận thì du khách phải đi xe bus hoặc taxi. Và đi xe bus khi du lịch Singapore là cách hiệu quả nhất để nhìn thấy cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân địa phương.

3. Taxi:
Cước phí cho 1 km đầu tiên là 2,8 S$, sau đó cước là 0,2 S$ cho mỗi 330m tiếp theo. Cho dù là cùng 1 quãng đường đi nữa, đi vào các khung giờ khác nhau, giá tiền cũng sẽ khác nhau. Sau 12h00 đêm, taxi tính thêm 50% cước phí. Bắt taxi ở Singapore tương đối khó. Bạn cần tìm các điểm Taxi Stand để đứng chờ, hoặc gọi điện đặt taxi trước (có thể bị tính phí). Nếu so sánh thì taxi là phương tiện công cộng ở Singapore có giá tiền mắc nhất.
/nhung-dia-diem-du-lich-o-singapore dac-san-singapore-an-gi-o-singapore /nhung-quan-cafe-dep-noi-tieng-o-singapore