Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn

Các bạn trẻ ưa thích khám phá núi rừng hay ưa mạo hiểm thì du lịch Hòn Sơn tham gia leo núi là không thể không nhắc tới. Đảo Hòn Sơn có tất cả 7 ngọn núi nói liền nhau. Trong đó, Ma Thiên Lãnh là đỉnh cao nhất với độ cao 450m so với mực nước biển. Đường lên Ma Thiên Lãnh khá dễ dàng vì chính quyền địa phương đã đầu tư làm hàng ngàn bậc thang để thay thế những con đường mòn đầy sỏi trước kia. Tuy nhiên nếu là người ít vận động thì Ma Thiên Lãnh cũng sẽ khiến bạn hụt hơi vì độ dốc.

Theo truyền thuyết ngày xưa, trên đỉnh Ma Thiên Lãnh có một tảng đá bằng phẳng, xung quanh lại có cảnh đẹp non nước hữu tình nên các nàng tiên trên trời thường thường tụ tập vui chơi ở đây mỗi lần hạ giới. Nơi đây được gọi là Sân Tiên.

Qua thời gian con người bắt đầu đến đây khai phá. Thỉnh thoảng cũng có những tu sĩ tìm đến Sân Tiên để tu thiền, họ ẩn cư trong một hang đá có khắc dòng chữ “Mai Dương Kiếm Pháp”, trong hang có đầy đủ vật dụng: bàn ghế, giường, tủ sách... làm hoàn toàn bằng cây rừng. Cuộc đời, tính tình và cách hành xử của những người này được người dân truyền miệng với những câu chuyện nửa hư nửa thực, tạo nên một màu sắc liêu trai huyền bí bao trùm lên đỉnh núi này. Một lần đến và nghe từ chính miệng người dân địa phương kể lại, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên.
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt đảo Hòn Sơn

- Hướng dẫn du lịch đảo Hòn Sơn.
- Đặc sản đảo Hòn Sơn.
- Địa điểm du lịch đảo Hòn Sơn.
- Bản đồ du lịch đảo Hòn Sơn.