Nho Ninh Thuận

Không đâu trên đất Việt trồng nho đạt và ngon như ở Ninh Thuận.Chính vì thế, nhiều người vẫn cứ nhớ nơi này là quê hương của cây nho tại Việt Nam.Qua đây mùa nho, nhìn từng giàn trĩu trịt những quả, chỉ thế thôi đã no mắt.

Vượt qua khí hậu nắng nhiều mưa ít, đầy gió quanh năm, cây nho ở đây đặc biệt năng suất, lại rất ngọt, an toàn hơn hẳn loại nho dán mác nhập khẩu bị phun thuốc bảo quản.

Cả hai loại nho: nho đỏ và nho xanh trái dài đều căng mọng nước, ngọt đến cháy lòng, khiến nhìn rồi thì không thể cứ thế về tay không. Bởi vậy, nên qua Ninh Thuận, người nào cũng mua cho mình, cho bạn, cho người thân vài giỏ nho, vừa để ủng hộ hàng Việt, vừa để tận hưởng vị chua nhưng ngọt hậu dễ ăn của nho xứ mình.

Các địa điểm ăn món Nho Ninh Thuận

Nho Ninh Thuận

Là một trong số những đặc sản Ninh Chữ Ninh Thuận, các vườn nho tập trung nhiều ở vùng Ninh Phước, Phan Rang – Tháp Chàm... Với tổng diện tích các vườn nho có thu hoạch hơn 700ha, Ninh Thuận được xem là vựa nho cung cấp nguồn nho cho cả nước từ nho tươi đến các sản phẩm chế biến từ nho như mật nho, mứt nho, rượu vang nho và nho khô.

Đặc điểm vùng đất khô và nắng rất thích hợp để trồng nho nên nho thu được từ các vùng đất này rất chất lượng, những quả nho mọng nước, to và nhiều loại từ nho đen, đỏ, tím thẫm đến xanh lơ...

Các địa điểm ăn món Nho Ninh Thuận

Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Biển Ninh Chữ

- Hướng dẫn du lịch Biển Ninh Chữ.
- Đặc sản Biển Ninh Chữ.
- Địa điểm du lịch Biển Ninh Chữ.
- Bản đồ du lịch Biển Ninh Chữ.