Lâu đài Mạng Nhện (Crazy House)

"Biệt thự Hằng Nga" hay "Ngôi nhà quái dị" đã trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn của Đà Lạt trong suốt một thập kỷ vừa qua. Công trình do nữ kiến trúc sư người Việt Nam- Đặng Việt Nga thiết kế nên ban đầu được đặt tên là "Biệt thự Hằng Nga", nhưng sau này đổi tên thành "Crazy House" hay "Ngôi nhà quái dị".

Biệt thự Hằng Nga bao gồm khách sạn Hốc Cây và lâu đài Mạng Nhện, đó là hai thân cây cổ thụ làm bằng bê tông, trong đó có những gian phòng mang tên hang của các loài vật như Kangaroo, Hổ, Gấu, Trĩ, Khỉ... và để lên được những "cái hang" này, du khách phải đi qua một cầu thang bao vòng quanh thân cây.
Có lẽ đẹp nhất là phòng “quả bầu”. Phòng “quả bầu” cũng chính là phòng cao nhất của biệt thự Hằng Nga và là phòng được khách du lịch quốc tế rất thích. Vì ở trong này có thể đốt củi trong bụng quả bầu, giữ ấm suốt đêm để ngủ mà không cần đắp chăn. Các phòng nghỉ ở đây có đầy đủ tiện nghi cần thiết của một khách sạn sang trọng.

Công trình "Ngôi nhà kỳ dị" cùng với 9 công trình khác trên thế giới được lọt vào Top 10 công trình kỳ dị nhất do tạp chí Peoples Daily bình chọn năm 2009.
Hướng dẫn đường đi:
Số 3C đường Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Đà Lạt
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Đà Lạt

- Hướng dẫn du lịch Đà Lạt.
- Đặc sản Đà Lạt.
- Địa điểm du lịch Đà Lạt.
- Bản đồ du lịch Đà Lạt.