Nhà thờ Chánh Tòa (Nhà thờ Con Gà)

Nhà thờ Chánh tòa Đà Lạt là một trong những nhà thờ công giáo ở Việt Nam có tên gọi khác là nhà thờ Con Gà vì trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn. Đây là nhà thờ lớn nhất thành phố Đà Lạt một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của Đà Lạt do người Pháp để lại.

Nhà thờ Con Gà được xây theo kiến trúc Roman mang phong cách Châu Âu, với tổng thể có hình chữ thập dài 65m, rộng 14m, và điểm cao nhất là tháp chuông cao 47m. để trang trí cho không gian nhà thờ có những điểm nhấn, các kiến trúc sư đã cho lắp đặt trên tường 70 tấm kính màu mang dấu ấn của kiến trúc nhà thờ châu Âu thời Trung cổ, những tấm kính đó vừa có tác dụng chiếu sáng cho nội thất thánh đường, vừa có tính trang trí thẩm mỹ độc đáo, lạ mắt.

Trên ngọn thánh giá cao nhất của nhà thờ được gắn tượng một Chú gà trống bằng hợp kim nhẹ rỗng bên trong được tráng phủ một lớp hoá chất đặc biệt tạo nên điểm nhấn khó quên cho nhà thờ. Và cái tên Con Gà cũng xuất phát từ đó. Tượng dài 0.66m, cao 0.58m được đặt trên một trục quay bằng bạc đạn, có thể quay theo hướng gió. Ngoài ra, tượng con gà còn có tác dụng như cột thu lôi bảo vệ cho công trình nhà thờ luôn vững chắc trước thiên nhiên qua năm tháng.
Hướng dẫn đường đi:
đường Trần Phú, thành phố Đà Lạt, gần khách sạn Novotel.(Trung tâm thành phố)
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Đà Lạt

- Hướng dẫn du lịch Đà Lạt.
- Đặc sản Đà Lạt.
- Địa điểm du lịch Đà Lạt.
- Bản đồ du lịch Đà Lạt.