Thác Pongour (Nam thiên đệ nhất thác)

Thác Pongour là thác thuộc huyện Đức Trọng cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50km. Nơi đây là một ngọn thác đẹp nổi tiếng hoang dã nhất và cũng hùng vĩ nhất không chỉ đối với miền Nam Tây Nguyên mà còn xứng đáng so sánh với khu vực Đông Dương, được mệnh danh là “Nam Thiên Đệ Nhất Thác”, ngoài ra còn có những tên gọi khác để tôn lên vẻ đẹp tuyệt trần của tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây như “ Thác Thiên Thai”, “ Thác Bảy Tầng”, “ Thác Mẹ”.

Bắt nguồn từ dòng sông Đa Nhim hùng vĩ, đổ xuống vực thẩm tạo nên dòng thác nơi đây bên dưới có những tảng đá lô nhô hoàn quyện với dòng nước tạo nên những dòng nước trắng xóa, bọt tung tóe cả một vùng. Thác Pongour có chiều dài hơn 50m, mặt thác trải rộng hơn 100m nước từ trên cao đổ ào ạt xuống một hồ lớn. Vào mùa mưa, dòng thác càng trở nên dữ dội hơn vang vọng cả một vùng trời.

Khi đến với nơi đây, du khách sẽ có những trãi nghiệm thích thú khi leo lên những bậc thang đá trên cao để ngắm phong cảnh núi rừng hùng vĩ. Phía dưới chân thác, là một thung lũng rộng lớn với những vách đá cao sừng sững, những vách đá đồng thời tạo nên những mặt bằng phẳng để du khách có thể ngồi nghỉ ngơi, và vui chơi.
Hướng dẫn đường đi:
Thác Pongour nằm trên địa bàn xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt 45km và cách đường quốc lộ 20 khoảng 7km.
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Đà Lạt

- Hướng dẫn du lịch Đà Lạt.
- Đặc sản Đà Lạt.
- Địa điểm du lịch Đà Lạt.
- Bản đồ du lịch Đà Lạt.