Khu China Town và Tiểu Ấn

Khu Chinatown nổi tiếng với văn hóa và di sản phong phú, đặc biệt là những hoạt động sôi nổi trong mùa lễ hội dịp Tết Nguyên đán. Cách tốt nhất để khám phá lịch sử nơi đây là tới con đường thăm quan Chinatown. Chắc chắn bạn sẽ có được nhiều khám phá hấp dẫn và mới lạ.

Con đường bắt đầu tại đường Pagoda ở Trung tâm Di sản Chinatown. Tại đây, bạn sẽ thấy cuộc sống đã diễn ra như thế nào đối với những cư dân đầu tiên của nơi đây.

Được đặt tên theo Đền thờ Sri Mariamman, ngôi đền Hindu cổ nhất Singapore, đường Pagoda là một trong những địa điểm lý tưởng để bạn ngắm nhìn kiến trúc của những căn nhà cổ liền kề đã được trùng tu, với những hàng hiên rộng 5-foot (khoảng 1,5m) che phủ hai bên đường.

Khu Little India (khu Tiểu Ấn) là một bản hợp âm của còi ô tô, chuông xe đạp và tiếng chuyện trò sôi nổi của cư dân ở đây. Bạn có thể nhận ra sự bùng nổ về cảnh sắc, mùi vị và âm thanh ở chợ Tekka Market, chỉ cách trạm tàu điện ngầm Little India có vài bước chân.

Thường được gọi là Tekka, khu vực này thu hút rất nhiều thực khách từ khắp mọi nơi trên đất nước Singapore với vô số cửa hàng bán đồ ăn Ấn Độ, Mã Lai và Hoa. Ở đây cũng có khu chợ bán nhiều loại rau tươi ngon nhất, thịt, cá, gia vị và các loại hoa quả. Hãy mua lấy vài món đồ lưu niệm như đèn dầu và nồi bằng đồng thau, hoặc mua một vòng hoa nhài tươi đượm mùi hương đặc trưng của Khu Little India.
Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Singapore

- Hướng dẫn du lịch Singapore.
- Đặc sản Singapore.
- Địa điểm du lịch Singapore.
- Bản đồ du lịch Singapore.