Chẩm chéo Điện Biên

Một trong những món góp phần tạo nên hương vị riêng của ẩm thực Thái là món chấm đặc trưng mang tên chẳm chéo. Đây là món chấm không thể thiếu được trong các bữa ăn bình thường cũng như khi đãi khách của đồng bào Thái Điện Biên.

Chẳm chéo được dùng để chấm xôi, các món luộc, đồ nướng và các món rau sống . Chẩm chéo có nhiều loại. Nguyên liệu chính là: ớt, muối, mắc khén (một loại hạt tiêu rừng có mùi thơm và vị cay nồng), tỏi, mỳ chính. Mỗi món ăn khi ăn cùng chẳm chéo đều trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Đó là sự tổng hợp hương vị quen thuộc của món ăn khi quện với chẳm chéo thì lại có vị cay của ớt, vị nồng của tỏi, vị tê tê của mắc khén, vị ngòn ngọt của đường cùng mùi thơm của rau mùi và tỏi.

Đến Điện Biên thưởng thức bát chẳm chéo bao giờ cũng đỏ lựng ớt, nhón một chút xôi hay một miếng măng chấm vào bát chẳm chéo rồi đưa lên miệng thưởng thức, cảm nhận bao mùi vị lan tỏa nơi đầu lưỡi, xuýt xoa vì cay quá nhưng sao vẫn thấy hấp dẫn vô cùng. Cái vị cay cay, tê tê cứ dần ngấm vào mình, cảm giác đó khiến bạn khó có thể quên được.

Các địa điểm ăn món Chẩm chéo Điện Biên

Xem thêm bài viết
Kinh nghiệm du lịch phượt Điện Biên

- Hướng dẫn du lịch Điện Biên.
- Đặc sản Điện Biên.
- Địa điểm du lịch Điện Biên.
- Bản đồ du lịch Điện Biên.